Trận Bỉ vs Thụy Điển phải tạm ngưng vì nổ súng

Bình An| 17/10/2023 06:25

Trận đấu giữa Bỉ vs Thụy Điển tại vòng loại EURO 2024 đang diễn ra thì buộc phải dừng lại vì một thảm kịch xảy ra với CĐV đội khách.

Theo The Times, một vụ nổ súng đã xảy ra ở phía Bắc trung tâm thủ đô Brussels (Bỉ), cách sân vận động King Baudouin - nơi trận đấu diễn ra, gần 5km. Đã có hai nạn nhân mang quốc tịch Thụy Điển bị sát hại. Theo các nguồn tin của Bỉ như SudPress, HLN và Het Nieuwsblad, đây là hai CĐV tới cổ vũ bóng đá, mặc áo thi đấu của ĐT Thụy Điển.

skysports-king-baudouin-stadium_6323818.jpg
Trận đấu tạm dừng khi tỉ số đang  là 1-1.

Vụ nổ súng diễn ra đã khiến trận đấu giữa phải tạm hoãn sau khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1. Các trọng tài không ra lệnh hủy bỏ nhưng các cầu thủ đã từ chối quay trở lại sân sau giờ nghỉ vì lý do an ninh.

104477855_11zon.jpg
Cảnh sát truy tìm hung thủ.

Theo báo chí Bỉ, thủ phạm của vụ tấn công đã bỏ trốn và vẫn chưa bị bắt. Phía cơ quan chức năng ở Bỉ khẳng định sẽ huy động toàn bộ lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh cho các CĐV: “Cảnh sát và cơ quan công tố đang tiến hành một cuộc điều tra để xác định thủ phạm. Chúng tôi đang theo dõi tình hình và sẽ có các biện pháp được thực hiện từ Trung tâm Khủng hoảng Quốc gia".

skysports-sweden-belgium_6323801.jpg
Các CĐV bàng hoàng khi biết tin dữ.

Trong khi đó, LĐBĐ Thụy Điển yêu cầu CĐV có mặt ở trận đấu hãy ở lại trên sân và tuân theo các hướng dẫn của cơ quan chức năng Bỉ. Thông điệp gửi tới những CĐV Thụy Điển tại SVĐ ở Brussels: "Vì lý do an ninh, cảnh sát Bỉ đề nghị các cổ động viên Thụy Điển ở lại sân thi đấu. Mọi người hãy tích cực thông tin cho các cơ quan chức năng và nhân viên hỗ trợ tại chỗ. Chúng tôi sẽ cập nhật tất cả ngay khi được chính quyền Bỉ cung cấp những thông tin mới. Hãy giữ bình tĩnh và giúp đỡ lẫn nhau".

Theo bongdaplus.vn
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trận Bỉ vs Thụy Điển phải tạm ngưng vì nổ súng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO