Trần Anh Hùng trao chứng nhận khóa học đạo diễn cho con gái Lãng Khê

Mộc Khải| 13/07/2023 09:57

Tối 12/7, gia đình đạo diễn Trần Anh Hùng cùng nhiều sao Việt có mặt tại buổi bế mạc khóa học điện ảnh "Gặp gỡ mùa thu" diễn ra tại TPHCM.

Đây là lần đầu tiên, đạo diễn Trần Anh Hùng và vợ là diễn viên Trần Nữ Yên Khê cùng 2 con Lãng Khê, Cao Phi về Việt Nam sau khi anh đoạt giải Đạo diễn xuất sắc ở Liên hoan phim Cannes (Pháp) với phim The Pot au Feu hồi cuối tháng 5.

Trong dịp này, nam đạo diễn có những buổi hội thảo, chia sẻ về lĩnh vực điện ảnh và công tác đạo diễn, dành cho các đạo diễn trẻ Việt Nam và quốc tế trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ mùa thu do đạo diễn Phan Đăng Di sáng lập và đã duy trì 10 năm qua.

Tại buổi bế mạc, đạo diễn Trần Anh Hùng đích thân trao giấy chứng nhận tham gia khóa học cho các học viên. Năm nay, có khoảng 16 nhà làm phim trẻ tham gia Gặp gỡ mùa thu, bao gồm các học viên Việt Nam và những học viên đến từ Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Pháp...

Trần Anh Hùng trao chứng nhận khóa học đạo diễn cho con gái Lãng Khê - 1

Diễn viên Lãng Khê - con gái đạo diễn Trần Anh Hùng - là một trong những học viên của "Gặp gỡ mùa thu 2023" (Ảnh: Mộc Khải).

Một trong số học viên năm nay là Uisenmar Borchu - học viên người Đức gốc Mông Cổ có phim dài được tuyển chọn vào Liên hoan phim Berlin. Cô cũng là nữ đạo diễn rất quen thuộc với Gặp gỡ mùa thu khi từng trình chiếu và tham dự các diễn đàn về phụ nữ làm phim tại các mùa trước.

Có mặt tại buổi bế mạc, bà Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM, cũng bày tỏ sự hào hứng, xúc động. Bà khẳng định phía cơ quan ban ngành tại TPHCM sẽ ủng hộ và giúp đỡ hết mình để duy trì những hoạt động điện ảnh như Gặp gỡ mùa thu trong tương lai.

"Tôi cũng muốn cảm ơn các anh chị ở Gặp gỡ mùa thu đã bền bỉ ươm mầm những tài năng trẻ trong 10 năm qua. Các anh chị đã nuôi dưỡng tình yêu điện ảnh và chắp cánh cho các tài năng Việt", bà Thúy nói.

Trần Anh Hùng trao chứng nhận khóa học đạo diễn cho con gái Lãng Khê - 2

Đại diện Ban Tổ chức và đạo diễn Trần Anh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng NSƯT Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM (Ảnh: Mộc Khải).

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cũng cho biết, trong tháng 4/2024, Ủy ban Nhân dân TPHCM dự kiến lần đầu tổ chức Liên hoan phim Quốc tế TPHCM. Bà hy vọng đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ góp mặt tại sự kiện này với vai trò Giám đốc nghệ thuật danh dự.

"Dù quỹ thời gian của đạo diễn Trần Anh Hùng vô cùng hạn hẹp, nhưng tôi mong với tình yêu điện ảnh và nghệ thuật nhiều năm qua, đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ đồng hành cùng liên hoan phim", bà Thanh Thúy cho hay.

Đáp lại những chia sẻ của Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM, đạo diễn Trần Anh Hùng gửi lời cảm ơn. Những người có mặt tại buổi bế mạc cũng nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng.

Trần Anh Hùng sinh năm 1962 tại Đà Nẵng, sau đó sang Pháp sinh sống. Anh theo học trường điện ảnh danh tiếng École Louis-Lumière và tốt nghiệp bằng phim ngắn Người thiếu phụ Nam Xương (La Femme Mariée de Nam Xuong), lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học.

Năm 1993, tác phẩm Mùi đu đủ xanh (The Scent of Green Papaya) của Trần Anh Hùng nhận đề cử Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Đến nay, đây vẫn là phim điện ảnh nói tiếng Việt duy nhất góp mặt tại vòng tranh tài cuối cùng của giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trần Anh Hùng trao chứng nhận khóa học đạo diễn cho con gái Lãng Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO