Trailer ‘Napoleon’: Choáng ngợp loạt trận đánh lịch sử của nhà cầm quân đại tài

An Nhiên (Tổng hợp)| 11/07/2023 12:39

Được đánh tiếng từ đầu năm 2023, dự án sử thi “Napoleon” (tựa Việt: Đế chế Napoleon) của đạo diễn Ridley Scott ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt. Mới đây, bộ phim “Napoleon” ấn định ngày ra rạp và tiết lộ những hình ảnh đầu tiên với sự tham gia của 2 ngôi sao từng ẵm giải Oscar: Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby.

“Napoleon”: Bộ phim sử thi phi thường

Trả lời trong một buổi phỏng vấn, nữ diễn viên Vanessa Kirby nhận định dự án tâm huyết được đạo diễn Ridley Scott ấp ủ nhiều năm là “bộ phim đậm tính sử thi và phi thường. Với tôi, đây là phim lịch sử hay nhất của Ridley. Ông đã mang đến những trận chiến đáng kinh ngạc, những nhân vật bám sát sườn lịch sử. Mọi thứ thật sự rất hoành tráng”.

napoleon-poster.jpg
Poster phim Napoleon do Joaquin Phoenix thủ vai nam chính

Và với những hình ảnh đầu tiên được giới thiệu trong đoạn trailer chính thức, Napoleon chiêu đãi người xem những cảnh quay hoành tráng tái hiện lại các trận đấu lịch sử, những chiến trường phi thường đã tạo nên đế chế Napoleon rực rỡ và lẫy lừng. Đặc biệt, bên cạnh việc mang đến những góc quay độc đáo, mãn nhãn trong các trận chiến nhuốm màu khói lửa, khán giả dành sự yêu mến cho nhà cầm quân đại tài này còn có dịp chiêm ngưỡng lại trận Toulon hay Cuộc vây hãm Toulon.

1-3-.png
4-2-.png
Trận Toulon hay Cuộc vây hãm Toulon được đạo diễn Ridley Scott tái hiện lại

Đây là một trận đánh quan trọng của Cách mạng Pháp diễn ra vào năm 1793. Là chiến thắng quan trọng của Cộng hòa Pháp, và là chiến thắng đầu tiên trong cuộc đời binh nghiệp của Napoléon Bonaparte, mở ra một chương sử đầy hào hùng của bạo chúa, lãnh đạo, vị vua nước Pháp.

Là một trong những dự án chiến lược của gã khổng lồ Apple, đồng thời xuất phát từ niềm yêu thích của đạo diễn Ridley Scott đối với nhà cầm quân lỗi lạc nhất thế giới, kết hợp cùng việc tái dựng những trận đánh lịch sử không chỉ một mà nhiều trận chiến đã làm nên tên tuổi của Napoléon, từ đó khai thác góc nhìn tổng thể về các chiến thuật độc đáo của nhà cầm quân này, “Napoleon” khiến nhiều khán giả tin rằng đây sẽ tiếp tục là một siêu phẩm lịch sử tiếp theo của ông hoàng sử thi Hollywood - Ridley Scott cũng như mở ra chương mới cho diễn xuất của Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby.

Sự kết hợp của bộ ba “10 điểm chất lượng”: Ridley Scott, Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby

Là cha đẻ của nhiều tác phẩm điện ảnh ăn khách cũng như nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn như “Alien”, “The Martian” hay “Prometheus”, tài năng và tư duy điện ảnh sáng tạo của đạo diễn Ridley Scott không chỉ giúp ông nhận được nhiều sự ngưỡng mộ từ phía khán giả mà còn đưa tên tuổi của Ridley Scott bước vào hàng ngũ thế hệ đạo diễn lão làng của Holywood.

2-2-.png
6-1-.png
Phim xoay quanh chuyện tình của Napoleon Bonaparte với Josephine

Không chỉ mát tay đối với các bộ phim liên quan đến đề tài khoa học - giả tưởng, Ridley Scott còn khẳng định vị trí của mình với biệt danh “ông hoàng phim sử thi” bằng một loạt tác phẩm kinh điển như: siêu phẩm “Gladiator”, “Exodus: Gods & Kings”, “Kingdom Of Heaven” hay bộ phim đầu tay “The Duellists” - kể về một chiến binh thời Napoleon đã mang về cho Ridley Scott giải "Phim đầu tay hay nhất" ở LHP Cannes 1977.

Thế nên, sau khoảng thời gian dài với các bộ phim chính kịch về đề tài xã hội, sự trở lại trong bộ phim sử thi “Napoleon” khiến nhiều khán giả điện ảnh nóng lòng chờ đợi. Theo đó, nội dung của “Napoleon” là câu chuyện trải dài về cuộc đời từ thăng hoa đến khi thoái vị của vị Hoàng đế lỗi lạc - nhà lãnh đạo tài năng (Joaquin Phoenix).

3-4-.png
Một trong những cảnh quay hoành tráng

Bộ phim thông qua góc nhìn trong mối tình cuồng nhiệt và đầy lãng mạn của Napoleon Bonaparte với Josephine (Vanessa Kirby) để ghi lại hành trình vươn tới quyền lực của vị vua nước Pháp, đồng thời cho thấy đằng sau vẻ ngoài tàn nhẫn, thiện chiến, Napoleon che giấu cảm xúc và tình cảm.

Bên cạnh Ridley Scott, sự góp mặt của hai ngôi sao Oscar: gã hề Joaquin Phoenix và mỹ nhân “Mission Impossible” - Vanessa Kiry càng khiến cho phim sử thi được đầu tư bởi gã khổng lồ Apple nhận vô vàn sự chú ý. Để nói về diễn xuất của hai cái tên này, báo chí lẫn giới mộ điệu cũng đã dành không ít lời khen, đặc biệt là khả năng phô diễn kỹ thuật diễn xuất trong các vai diễn yêu cầu nhiều về chiều sâu tâm lý.

5-1-.png
Dự án này được mong chờ trong cuối năm 2023

Theo đó, Joaquin Phoenix từng chinh phục người hâm mộ và phê bình thế giới bởi lối diễn điên rồ, đầy ám ảnh trong nhân vật gã hề Joker hay sự táo bạo lẫn dằn xé với vai phản diện Commodus của “Gladiator.

Nam diễn viên từng 3 lần thắng giải Oscar khẳng định thực lực diễn xuất bằng cách khai thác tâm lý nhân vật đầy mãnh liệt, sự am hiểu kịch bản và đào sâu nghiên cứu vai diễn vô cùng tỉ mỉ giúp khán giả có thể chứng kiến những hình mẫu nhân vật điện ảnh một cách chân thật nhất.

“Không diễn viên nào có thể hóa thân thành Napoleon như Joaquin. Cậu ấy đã tạo ra một trong những Hoàng đế phức tạp nhất trong lịch sử điện ảnh với “Gladiator”. Và chúng tôi sẽ tạo ra một hình mẫu nhân vật như vậy với Napoleon” - đạo diễn Ridley Scott nói thêm.

Trong khi đó, Vanessa Kirby khiến nhiều khán giả mê mẩn bởi nét đẹp cổ điển, cá tính kết hợp cùng các diễn xuất gai góc và không ngừng chinh phục những vai diễn đòi hỏi cao về chiều sâu tâm lý, nữ diễn viên được Vanity Fair gọi là “tương lai của màn ảnh nước Anh” hay lời khen đến từ Holloywood Reporter dành cho vai Martha của “Pieces of a Woman”: “Kirby là điều kỳ diệu, rạng rỡ và đầy ám ảnh”.

Vì thế, với một bộ phim sử thi có thời lượng trải dài và nhiều tình tiết đòi hỏi thực lực diễn xuất cân bằng của các diễn viên để khắc họa các trường đoạn quan trọng làm nên những bước ngoặc cho cốt truyện, tài năng của Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby cũng như màn tương tác từ hai ngôi sao này chính là điểm sáng đáng để khán giả đặt mong chờ.

Napoleon (tựa Việt: Đế Chế Napoleon) dự kiến được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 1/12.

Xem trailer Napoleon:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trailer ‘Napoleon’: Choáng ngợp loạt trận đánh lịch sử của nhà cầm quân đại tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO