TPHCM yêu cầu các trường học phải minh bạch quỹ phụ huynh

Hoài Nam| 15/03/2023 11:46

Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu các trường báo cáo về việc sử dụng tài trợ và kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có yêu cầu gửi các trường THPT công lập, các trường trực thuộc về việc báo cáo kết quả thực hiện vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài trợ và kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh năm 2022.

Cụ thể, Sở yêu cầu các trường báo cáo hai nội dung gồm: Báo cáo kết quả thực hiện vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ theo Thông tư 16 của Bộ GD&ĐT và báo cáo về việc sử dụng kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

TPHCM yêu cầu các trường học phải minh bạch quỹ phụ huynh - 1

Trường THPT Lê Minh Xuân, TPHCM phải trả lại phụ huynh hơn 700 triệu đồng (Ảnh: FBĐT).

Tại TPHCM, thời gian qua xảy ra nhiều sự việc liên quan đến quỹ phụ huynh gây xôn xao. Mới đây nhất, sau kết luận thanh tra của Thanh tra Sở GD&ĐT TPHCM, Trường THPT Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh phải trả lại 715 triệu đồng cho Ban đại diện cha mẹ học sinh do huy động sai quy định.

Ngoài ra, đầu năm nhiều nơi tổ chức thu quỹ phụ huynh lên đến hàng trăm triệu đồng gây bức xúc cho dư luận. Như trường hợp hai lớp ở Trường THCS Lê Quý Đôn quận 3, TPHCM đã phải dừng thu khoản dự tính chi là 165 triệu và 270 triệu đồng sau phản ứng của phụ huynh.

Tháng 2 vừa rồi, khi trả lời Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội về bức xúc các khoản thu không đúng của hội phụ huynh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp các khoản không tự nguyện và các khoản ủng hộ không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn có tình trạng một số cơ sở giáo dục chưa thực hiện đúng quy định, vẫn còn lạm thu quỹ phụ huynh học sinh hoặc huy động tài trợ không đúng quy định gây bức xúc cho phụ huynh học sinh.

Tư lệnh ngành giáo dục thông tin, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục làm tốt công tác phối hợp giữa gia đình với nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục. Tăng cường công tác truyền thông để phụ huynh học sinh và xã hội hiểu đúng về các quy định tại Thông tư 55, đặc biệt là các khoản thu không đúng quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM yêu cầu các trường học phải minh bạch quỹ phụ huynh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO