TPHCM muốn xây học viện bóng đá, đường đua, trường bắn theo cơ chế đặc thù

Q.Huy| 05/12/2023 16:01

UBND TPHCM đề xuất danh mục 41 dự án đầu tư bằng phương thức PPP lĩnh vực y tế, giáo dục, thể thao, văn hóa. Hàng loạt dự án phục vụ thể dục, thể thao, nghệ thuật với quy mô lớn được đưa vào danh mục.

UBND TPHCM vừa gửi tới HĐND thành phố tờ trình về ban hành danh mục dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực y tế, giáo dục - đào tạo, thể thao và văn hóa. Đây là một trong các tờ trình nhằm cụ thể hóa các cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết 98 của Quốc hội.

Để lựa chọn đầu tư có khả thi, có sự chọn lọc, tránh dàn trải, TPHCM đã xây dựng các cơ sở lựa chọn dự án đầu tư theo phương thức PPP. Dựa trên các tiêu chí, thành phố đã chọn 41 dự án, trong đó 12 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, 6 dự án lĩnh vực y tế, 23 dự án thuộc lĩnh vực thể thao - văn hóa.

TPHCM muốn xây học viện bóng đá, đường đua, trường bắn theo cơ chế đặc thù - 1

Đa số dự án được đề xuất đầu tư theo phương thức PPP lĩnh vực thể thao - văn hóa tại TPHCM được đặt tại TP Thủ Đức (Ảnh: Hải Long).

Về lĩnh vực thể thao - văn hóa, TPHCM đã đề xuất hàng loạt dự án quy mô lớn như trung tâm biểu diễn nghệ thuật, nhà hát, các công trình phục vụ thể thao....

Dự án có tổng vốn đầu tư lớn nhất trong danh mục này là xây dựng mới sân vận động có bố trí đường chạy điền kinh 50.000 chỗ. Dự án được đặt tại TP Thủ Đức với diện tích gần 11ha, tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.

Các dự án đáng chú ý khác là xây dựng mới học viện bóng đá và cụm 6 sân tập bóng đá ngoài trời. Dự án này có diện tích 3,88ha, đặt tại TP Thủ Đức, tổng vốn đầu tư là 1.000 tỷ đồng.

UBND TPHCM cũng đề xuất đầu tư dự án xây dựng mới các đường đua xe đạp địa hình, mô tô địa hình, đường đua xe Go-Kart, nhà đua xe đạp lòng chảo tích hợp đường đua xe mô tô, cụm trường bắn súng và bắn cung. Trong số 23 dự án đề xuất đầu tư theo phương thức PPP, có đến 16 dự án được đặt tại TP Thủ Đức.

UBND thành phố cũng thông tin thêm, thông tin các dự án trong tờ trình chỉ là thông tin sơ bộ, làm cơ sở cho việc mời gọi nhà đầu tư tham gia nghiên cứu, thực hiện dự án. Những thông tin chính xác hơn sẽ có trong quá trình lập, thẩm định báo cáo tiền khả thi và trình quyết định chủ trương đầu tư.

Theo Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, ngoài các lĩnh vực đầu tư theo phương thức đối tác công tư quy định tại Luật Đầu tư, TPHCM được áp dụng đầu tư theo phương thức đối tác công tư đối với các dự án đầu tư trong lĩnh vực thể thao và văn hóa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM muốn xây học viện bóng đá, đường đua, trường bắn theo cơ chế đặc thù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO