TPHCM có 6 nữ thanh niên nhận lệnh nhập ngũ năm nay

Q.Huy| 22/02/2024 11:07

Lễ giao quân năm nay của TPHCM được tổ chức sáng 27/2 tới. Thành phố có hơn 4.900 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ, trong đó 6 nữ thanh niên chuẩn bị lên đường.

Sáng 22/2, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, chủ trì phiên họp của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố. Trong buổi làm việc ngay sau Tết Nguyên đán, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM đã bàn về công tác chuẩn bị giao quân năm 2024 diễn ra ít ngày tới.

Tính đến hiện tại, 4.906 thanh niên của 21 quận, huyện, TP Thủ Đức đã nhận lệnh, chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 27/2. Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM, trong tổng số thanh niên nhập ngũ năm nay, 950 thanh niên sẽ tham gia nghĩa vụ công an; gần 44% thanh niên tòng quân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; trên 86% người đạt sức khỏe loại 1 và 2.

TPHCM có 6 nữ thanh niên nhận lệnh nhập ngũ năm nay - 1

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Năm 2024, TPHCM có 6 nữ thanh niên nhận lệnh nhập ngũ. Ngoài ra, 194 trường hợp khác nhận lệnh dự phòng.

Theo chính sách hỗ trợ của thành phố, 209 trường hợp nhận lệnh nhập ngũ được hỗ trợ chi phí để mổ mắt. So với năm ngoái, các chỉ tiêu về sức khỏe, trình độ đại học, đảng viên của thanh niên thành phố nhận lệnh nhập ngũ năm nay đều tăng.

TPHCM cũng cho hơn 25 tỷ đồng cho các chương trình chăm lo, hỗ trợ gia đình và công dân nhập ngũ. Bình quân, mỗi công dân nhận được tiền, quà trị giá 6,4 triệu đồng.

Tại phiên họp, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM, yêu cầu các đơn vị cần có cơ chế, chính sách phát huy nguồn lực thanh niên nhập ngũ khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

"Nếu thành phố và ngành chức năng, cơ quan liên quan kiên trì và có kế hoạch lâu dài, những thanh niên có trình độ đại học cùng thời gian rèn luyện trong quân ngũ sẽ là cán bộ nòng cốt ở cơ sở", Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM phân tích, chỉ cần mỗi năm, thành phố phát huy được 5% quân số của lực lượng này, địa phương sẽ có thêm 1.000 cán bộ trưởng thành sau 5 năm. Số nhân sự này đủ để bố trí từ 2-3 người cho mỗi xã, phường.

Lễ giao quân năm 2024 của TPHCM sẽ diễn ra từ sáng sớm ngày 27/2. Năm nay, lễ giao quân điểm được tổ chức tại quận 10 và trực tiếp trên sóng truyền hình của TPHCM.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM có 6 nữ thanh niên nhận lệnh nhập ngũ năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO