TP Hồ Chí Minh: Nhộn nhịp Việt kiều về quê đón Tết Nguyên đán 2023

Theo Mạnh Linh - Hoàng Tuyết/Báo Tin tức| 09/01/2023 14:17

Những ngày cuối năm, sân bay Tân Sơn Nhất khá nhộn nhịp, tấp nập người đến ga Quốc tế chờ đón người thân là Việt kiều về quê ăn Tết.

Từ sáng sớm ngày 9/1, rất đông kiều bào từ các nước về quê ăn Tết qua Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Phía ngoài sảnh đến ga Quốc tế, hàng trăm người chờ đón người thân từ nước ngoài về. Nhiều người đã vỡ òa khi nhìn thấy người thân trở về đoàn tụ, những vòng tay yêu thương ngập tràn hạnh phúc sau nhiều năm không gặp.

Chú thích ảnh
Sáng 9/1, sân bay Tân Sơn Nhất đón nhiều Việt kiều về quê ăn Tết.

Vừa nhìn thấy con gái về từ Hà Lan di chuyển ra cửa nhà ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, người phụ nữ lớn tuổi ngụ ở Bình Dương vội chạy ào đến ôm chầm lấy con gái và cháu ngoại sau nhiều năm xa cách. Chị Nguyễn Thi, Việt kiều Hà Lan cho biết, từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, đã hơn ba năm, chị và gia đình chưa được về nước đón Tết với người thân. Tết năm nay, chị quyết định cùng gia đình về nước để cũng đón Tết với mẹ và các anh chị.

"Mình rất vui khi có mẹ và người thân ra tận sân bay đón gia đình mình về nhà. Cảm giác sau nhiều năm được nhìn thấy người thân thật khó tả và hạnh phúc", chị Nguyễn Thi cho biết thêm.

Chú thích ảnh
Chị Thi cảm thấy rất vui khi có người thân ra sân bay Tân Sơn Nhất đón gia đình chị về nhà đón Tết Nguyên đán 2023.

Trong khi đó, bà Phan Thị Thiện (85 tuổi, Việt kiều Mỹ, quê ở Quảng Nam) cho biết: “Tôi rất vui khi sau hơn 10 năm lại được về quê hương đón Tết cổ truyền. Lần này về quê tôi sẽ được gặp lại bà con, hàng xóm, người thân… sau nhiều năm xa cách”.

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong thời gian này, lịch bay bắt đầu tăng dần, dự kiến trung bình mỗi ngày có 820 lượt cất hạ cánh, với lượng khách đi - đến trung bình khoảng 130.000 khách/ngày. Riêng ngày 8/1, sân bay Tân Sơn Nhất có trên 115.000 khách qua sân bay, trong đó, lượng khách qua ga Quốc tế đạt gần 40.000 người. Đây là mức cao nhất từ sau dịch COVID-19 và đạt hơn 80% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2019.

Những hình ảnh Việt kiều về nước đón Tết 2023 tại ga đến Quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất:

Chú thích ảnh
Từ sáng sớm, khu vực sảnh chờ của ga Quốc tế đã có đông người thân ngồi chờ đón người thân ở nước ngoài về nước đón Tết.
Chú thích ảnh
Nhiều người dân còn ra tận cửa đến cửa ga Quốc tế để đón người thân trở về.
Chú thích ảnh
Nhiều người dân khi thấy người thân vừa ra khỏi cửa đã chạy đến ôm chầm trong sự vui mừng, hạnh phúc.
Chú thích ảnh
Bà Phan Thị Thiện (85 tuổi, Việt kiều Mỹ) cùng người thân vừa đáp chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam đón Tết cổ truyền sau hơn 10 năm xa quê.
Chú thích ảnh
Kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán 2023 mang theo khá nhiều hành lý.
Chú thích ảnh
Càng gần trưa, lượng người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất càng đông hơn để chờ đón người thân trở về. Dự báo những ngày tới, lượng khách quốc tế sẽ tăng cao, vượt 40.000 khách/ngày khi thời điểm cận Tết Nguyên đán 2023.

baotintuc.vn

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    TP Hồ Chí Minh: Nhộn nhịp Việt kiều về quê đón Tết Nguyên đán 2023
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO