TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa

Hữu Long| 12/06/2024 18:00

Sau 10 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đặc sắc, thú vị Lễ hội Sông nước TP.HCM lần II-2024 chính thức bế mạc vào tối 9/6/2024 tại Công viên Bạch Đằng.

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 1

Lễ hội thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến Thành phố trong thời gian 10 ngày diễn ra lễ hội.

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 2

Góp phần tăng trưởng ngành du lịch của Thành phố; tạo cơ hội kinh doanh cho ngành du lịch, dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương.

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 3

Sức hấp dẫn của Lễ hội góp phần quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử đặc trưng của đô thị sông nước TP.HCM.

Qua hai lần tổ chức có thể khẳng định đây là sự kiện lễ hội của người dân và du khách, sự kiện thường niên lớn nhất của ngành du lịch Thành phố, tạo được dấu ấn trong lòng người dân và du khách với nhiều thành công.

Đồng thời tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM – một đô thị sông nước giàu bản sắc – thành phố của những lễ hội. Lễ hội đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP.HCM.

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 4

Gần 20 hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024.

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 5

Góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến Thành phố.

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 6

Sự kiện còn tạo xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại.

Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” gồm hơn 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên tham gia biểu diễn.

Với sự kết hợp của những chuyên gia lịch sử - văn hóa – kinh tế - sân khấu - mỹ thuật hàng đầu và những đạo diễn, nhạc sĩ, biên đạo tên tuổi, cùng sự tham gia của 1.000 diễn viên, ứng dụng các kỹ xảo, kỹ thuật hiện đại...

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 7

Không gian trên bến dưới thuyền tại Bến Nội Đô kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè tái hiện chợ nổi sông nước miền Tây Nam Bộ.

Trong khuôn khổ Lễ hội năm nay còn có các hoạt động sôi nổi: Không gian trên bến dưới thuyền tại Bến Nội Đô kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, Quận 1; Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” tại Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8; Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Khu du lịch Văn hoá Suối Tiên; Không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian…

Cùng các hoạt động trải nghiệm Trò chơi dân gian truyền thống với những trò chơi hấp dẫn gợi nhớ về tuổi thơ, cụ thể như: Nhảy múa sạp, bịt mắt đập bong bóng và đập chiêng, đi qua cầu khỉ câu cá và hái trái cây, trang trí heo đất, ô ăn quan, tạo hình nghệ thuật bằng lá dừa.

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 8

Giải bơi vượt sông và Giải ván chèo đứng (SUP) TP.HCM MR lần I-2024 tạo nên sự mới lạ và không khí sôi động, hấp dẫn cho Lễ hội.

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 9

Hội thi ẩm thực sông nước TP.HCM năm 2024 với chủ đề “Hương vị miền sông nước” diễn ra trong khuôn khổ lễ hội.

TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa - 10

Rộn ràng các hoạt động mua sắm, vui chơi tại Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Khu du lịch Văn hoá Suối Tiên, thu hút đông đảo người dân cùng du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, còn diễn ra chuỗi hoạt động giải trí, ẩm thực, mua sắm diễn ra trong suốt 10 ngày cũng đã thành công trong việc truyền tải hình ảnh và tôn vinh giá trị văn hoá, du lịch của TP.HCM và vùng Nam bộ với những bản sắc, tinh hoa đặc trưng theo chiều dài lịch sử của miền đất và con người. Mỗi hoạt động là một điểm nhấn tạo ấn tượng và lan toả ý nghĩa đến người dân và du khách.

Sự kiện đã để lại trong lòng người dân và du khách nhiều cảm xúc khó quên với những hoạt động hết sức thú vị. Tất cả những hoạt động sôi nổi này đã góp phần định vị hình ảnh TP.HCM - một đô thị sông nước hướng biển trẻ trung, sống động và mang đậm dấu ấn văn hoá bản địa.

Theo thống kê ban đầu, sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 đã có những con số ấn tượng:
- Tổng số lượt người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội đạt khoảng 4,5 triệu lượt;
- Tổng số khách đến Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 31/5 - 9/6 là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt;
- Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng;
- Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ;
- Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày. Đồng thời, theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thuỷ, sau Lễ hội sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25-40%.
- Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra Lễ hội tăng từ 40% -  50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%… cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch Thành phố
Bài liên quan
  • Lễ hội sông nước TP. HCM 2024: nghe hồn sông nước vọng về
    Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 diễn ra từ ngày 31.5 - 9.6. Đây đã là năm thứ hai TP.HCM tổ chức sự kiện này và có quy mô lớn hơn so với với lần ra mắt bằng nhiều hoạt động hấp dẫn. Lễ hội nhằm tôn vinh, giữ gìn và quảng bá nếp sống, văn hóa, di sản quý báu của sông nước Sài Gòn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Thành phố của những lễ hội náo nhiệt và sông nước hiền hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO