TP.HCM: tăng cường xử lý ô tô đón trả khách trái phép, giám sát các điểm tồn đọng rác thải bằng camera

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 03/08/2023 20:48

TP.HCM sẽ tăng cường giám sát, xử lý xe ô tô đón trả khách trái phép. Bên cạnh đó sẽ giám sát các điểm tồn đọng rác thải bằng camera.

z3974662644915f257b7ce44e291e1a7c67e0b70e7e8fe-16715315419161226740622.jpg

Về tình hình các điểm tồn đọng rác thải còn nhiều, trong đó có 38 điểm mới phát sinh, Trưởng Phòng Quản lý chất thải rắn, Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM Trần Nguyên Hiền cho biết, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát các khu vực này, gửi thông báo đến các quận, huyện. Từ đó, các quận huyện tiếp nhận và tăng cường công tác giám sát, xử lý.

Theo đó, Sở đã nhận báo cáo của UBND các quận, huyện: 10, 12, Gò vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Củ Chi và Hóc Môn… về việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác dọn dẹp vệ sinh tại các điểm tồn đọng rác thải. Cơ bản các đơn vị báo cáo các điểm tồn đọng đã được dọn dẹp vệ sinh.

Trong đó, để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn, UBND quận Tân Phú đã xử lý vi phạm 01 trường hợp vứt, bỏ rác thải trên vỉa hè; UBND quận Gò Vấp xem xét lắp đặt camera tại vị trí thường xuyên phát sinh rác thải; UBND quận Phú Nhuận rà soát, xác định các vị trí, khu vực thường xuyên hoặc có nguy cơ vi phạm để lắp đặt camera bổ sung, thiết bị ghi hình và camera từ các hộ dân, doanh nghiệp để phát hiện hành vi vi phạm và xử lý.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết chưa nhận được báo cáo kết quả giải quyết UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện còn lại. Thời gian tới, Sở tiếp tục kiểm tra, giám sát chất lượng vệ sinh tại các điểm đã được báo cáo, cũng như các điểm tại các đơn vị chưa báo cáo để ghi nhận, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo.

Trước phản ánh về tình trạng nhiều xe ô tô khách đón trả khách trái phép trên đường, tại các bến cóc, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM thông tin, Sở đang tiếp tục tăng cường kiểm tra việc kinh doanh và điều kiện kinh doanh của các đơn vị vận tải, kiên quyết xử lý các vi phạm theo quy định hiện hành.

Thanh tra Sở tiếp tục rà soát các vị trí có tình trạng dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định. Đồng thời, đề xuất điều chỉnh, bổ sung, lắp đặt camera giám sát tại các tuyến đường có tình trạng như phóng viên phản ánh để phục vụ công tác xử lý vi phạm; tiếp tục tạo điều kiện để các đơn vị vận tải hoạt động đúng quy định; kiến nghị bổ sung các thông tư, nghị định về khai thác dữ liệu thiết bị giám sát hành trình để làm cơ sở cơ quan chức năng xử lý các hành vi hoạt động trái phép.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết thêm, UBND TP.HCM đã gửi đến Công an TP.HCM và UBND các địa phương danh sách 60 vị trí có tình trạng xe dừng, đón trả khách không đúng quy định (giảm 16 điểm so với trước).

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: tăng cường xử lý ô tô đón trả khách trái phép, giám sát các điểm tồn đọng rác thải bằng camera
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO