TP.HCM: Tạm ngưng phân lớp cô giáo vận động phụ huynh mua laptop cá nhân

Thy Huệ| 28/09/2024 16:23

Phòng GD&ĐT Quận 1 đã tạm ngưng bố trí đứng lớp cho cô H. trong thời gian xử lý vụ việc, việc giảng dạy sẽ có giáo viên thỉnh giảng thay thế.

Chiều 28/9, trả lời PV Báo điện tử VTC News, Trưởng Phòng GD&ĐT Quận 1 (TP.HCM) Võ Cao Long cho biết, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1) và giáo viên T.P.H - người bị phụ huynh phản ánh vận động tiền phụ huynh để mua laptop cá nhân đang gây xôn xao dư luận.

Trước mắt, toàn bộ số tiền phụ huynh đóng góp đã được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

Trường đã tạm ngưng bố trí đứng lớp cho cô H. trong thời gian xử lý vụ việc. Nhà trường sẽ ký hợp đồng thỉnh giảng với một giáo viên bên ngoài để bảo đảm các hoạt động học tập của lớp 4/3 vẫn diễn ra bình thường, không làm gián đoạn việc học của học sinh.

Động thái này nhằm ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh, đồng thời giải quyết yêu cầu chuyển lớp của 25/27 phụ huynh học sinh của lớp này.

Trường tiểu học Chương Dương (Quận 1, TP.HCM).
 Trường tiểu học Chương Dương (Quận 1, TP.HCM).

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh lớp 4/3 Trường tiểu học Chương Dương, ngày 14/9 vừa qua là ngày họp phụ huynh đầu năm. Trong cuộc họp này, giáo viên chủ nhiệm T.P.H. đề cập tới vấn đề bản thân vừa bị mất laptop. Cô H. mong muốn được phụ huynh ủng hộ tiền để mình mua laptop mới.

Các phụ huynh tính toán, với giá trị máy laptop từ 5-6 triệu đồng/cái, phụ huynh chỉ phải đóng khoảng 200.000 đến 300.000 đồng/người. Tuy nhiên, một vài phụ huynh lại cho rằng, với số tiền đóng góp này thì chỉ đủ để cho cô mua máy laptop, chứ không để chi cho các hoạt động khác của lớp, nên đề xuất đóng 500.000 đồng/người. Ai nào có khả năng thì đóng số tiền này, không cào bằng và cũng không ép buộc tất cả mọi người phải đóng.

Tại cuộc họp này, đã có một số phụ huynh đóng cho ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp (rồi sau đó chuyển tiền lại cho cô H.). Số ít phụ huynh khác thì sau đó chuyển khoản luôn cho cô giáo chủ nhiệm.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp, cô H. đã nhắn vào nhóm Zalo của lớp với nội dung đã có 29 phụ huynh đóng. Hiện cô H. đang giữ 14,5 triệu đồng. Cô sẽ đưa cô bảo mẫu 300.000 đồng, ủng hộ quỹ khuyến học 500.000 đồng, còn lại là 13,7 triệu đồng thì cô sẽ lấy để mua laptop, còn bao nhiêu cô sẽ báo lại phụ huynh.

Sau đó, cô H. chụp hình 2 laptop, 1 cái giá 5,5 triệu đồng màu xám và cái còn lại giá 11 triệu đồng màu đen.

Tin nhắn của cô H. trong nhóm Zalo phụ huynh lớp 4/3.
Tin nhắn của cô H. trong nhóm Zalo phụ huynh lớp 4/3.

“Cô nói cô lấy máy 11 triệu đồng màu đen, dữ liệu chạy nhanh. Phụ huynh hỗ trợ 6 triệu đồng, cô bù 5 triệu đồng. Cô cảm ơn phụ huynh”, một phụ huynh cho hay.

Ngày 16/9, cô H. lại tiếp tục nhắn tin vào nhóm Zalo với nội dung: "Hôm thứ 7 (14/9), cô có xin phụ huynh hỗ trợ laptop khoảng từ 5 đến 6 triệu đồng, và cô đã mua máy 11 triệu đồng, thì cô bù vào 5 triệu đồng, và laptop này là của cô. Phụ huynh có đồng ý không?"

Sau đó, giáo viên có tạo bình chọn trên zalo đồng ý/không đồng ý cho phụ huynh bỏ phiếu. Trong lúc bỏ phiếu thì có phụ huynh nêu ý kiến là không đồng ý, thì cô H. nhắn tin lại hỏi phụ huynh không đồng ý là phụ huynh của bé nào, và sau đó là khóa bình chọn.

Nhóm Zalo của lớp 4/3 có 47 thành viên. Kết quả cuộc bình chọn cho thấy có 26 phụ huynh đồng ý, 3 người không đồng ý và 18 người không nêu ý kiến.

Sau đó, cô H. nhắn tin tiếp trong zalo của lớp: "Đến hiện tại có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý và 9 người không nêu ý kiến. Đã có người không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé phụ huynh. Cô tự mua và tự sử dụng. Còn máy in thì cô cũng tự mua luôn nha phụ huynh. Cô không nhận gì của phụ huynh cả. Cô chân thành cảm ơn phụ huynh".

Đến ngày 17/9, cô H. lại tiếp tục nhắn trong zalo của lớp với nội dung: “Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô sẽ không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ. Cô cảm ơn phụ huynh. Vậy nha phụ huynh”.

Tin nhắn của cô H. trong nhóm Zalo phụ huynh lớp 4/3.
Tin nhắn của cô H. trong nhóm Zalo phụ huynh lớp 4/3.

Đến ngày 24/9, dù nhắn tin không nhận sự hỗ trợ của lớp, nhưng trong bản chi phí những khoản đã chi sau khi nhận tiền từ phụ huynh, cô H. vẫn ghi khoản tiền laptop 6 triệu đồng. Chỉ đến khi có thành viên của ban đại diện phụ huynh ý kiến, cô H. mới xóa nội dung này đi.

Đáng nói, những ngày tiếp theo, học sinh của lớp 4/3 về phản ánh với phụ huynh rằng cô H. cho các học sinh học qua tivi nhiều. Hầu hết các bộ môn, cô đều cho học sinh xem Youtube, ngay cả một số lời giải trên tivi rồi để các con chép lại.

“Còn bữa nào cô H. không siêng thì mở Powerpoint lên cho các con chép lời giải vào chứ không giảng. Toán cô dạy nhanh nên nhiều bạn không hiểu. Không hiểu mà hỏi thì sẽ bị cô mắng”, phụ huynh bức xúc.

Thy Huệ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tạm ngưng phân lớp cô giáo vận động phụ huynh mua laptop cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO