TP. HCM: Nhiều chương trình phục vụ người dân và du khách nhân Tết Dương Lịch và Tết Nguyên đán

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/12/2023 13:56

Sở Du lịch TP. HCM cho biết, năm 2023, ngành du lịch thành phố đã đón gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu trên 160 ngàn tỷ đồng, dẫn đầu cả nước cả về lượng khách và doanh thu.

picture-3-1703740813-810-width1487height837.jpg

Sở cũng cho biết sẽ chủ trì phối hợp với chuyên gia, doanh nghiệp du lịch và các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức xây dựng các chương trình du lịch kết nối các điểm tham quan đặc sắc theo hướng: sản phẩm theo vùng địa lý liên kết các điểm đến ở gần nhau; sản phẩm theo chủ đề về văn hóa (như chương trình tham quan các di tích gắn các nghi lễ, văn hoá dân gian, sản phẩm theo chủ đề về lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của Sài Gòn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh); các sản phẩm theo loại hình như du lịch MICE, du lịch ban đêm, du lịch lễ hội và sự kiện (Lễ hội Nghinh Ông huyện Cần Giờ, Lễ hội Tết Nguyên Tiêu của người Hoa Quận 5, Lễ Khai hạ cầu an tại Lăng Ông Tả Quân Lê Văn Duyệt).

Sở Du lịch Thành phố cũng thông tin một số chương trình nổi bật phục vụ người dân và du khách đến thành phố dịp Tết Dương Lịch và Tết Nguyên đán.

Hoạt động đón năm mới Tết Dương lịch 2024

+ Bắn pháo hoa tại khu vực đường hầm Sông Sài Gòn, Thành phố Thủ Đức và bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (0h-0h15 ngày 1 tháng 1 năm 2024)

+ Chương trình nghệ thuật countdown đêm 31/12 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, Quận 1;

+ Chương trình nghệ thuật countdown đêm 31/12 tại Công viên ven sông Sài Gòn Thủ Thiêm;

+ Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các quận, huyện (Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Bình Tân, Tân Phú, 12 và Thành phố Thủ Đức), Nhà Văn hóa Thanh niên, một số trường cao đẳng, đại học, khu chế xuất, khu công nghiệp;

+ Giải marathon, liên hoan võ thuật trước Nhà hát Thành phố; Giải đua xe đạp phong trào trên tuyến đường Mai Chí Thọ (đoạn từ Đồng Văn Cống – trạm thu phí cũ hầm Sông Sài Gòn) tại khu đô thị Sala, Đại Quang Minh;

+ Trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các tuyến đường trung tâm Thành phố;

+ Đường sách Thành phố Thủ Đức; công bố biểu tượng thân thiện của Thành phố Thủ Đức (Mascot Hoa Hướng dương)

Các chương trình tổ chức từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

+ Chương trình tham quan trụ sở UBND và HĐND Thành phố vào ngày 30, 31/12/2023;

+ Lễ đón đoàn khách đến TPHCM đầu năm 2024 tổ chức ngày 01/01/2024 tại Ga đến quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất;

+ Chương trình Xuân Quê hương dành cho kiều bào;

+ Lễ hội Tết Việt từ ngày 18-21/01/2024;

+ Chợ Hoa Xuân “trên bến dưới thuyền”;

+ Đường hoa Nguyễn Huệ;…

Song song với đó, Thành phố triển khai các chương trình trải nghiệm một ngày dành cho du khách với nhiều sự lựa chọn như: Quận 1 - Sắc màu đêm; Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm; Theo dấu chân biệt động Sài Gòn; Huyền thoại một dòng kênh; Đến quận quận 10 - Nghe kể chuyện Đông Y; Về với ấp đảo Thiềng Liềng… Một số dịch vụ mới phục vụ khách du lịch như bus 2 tầng xuyên đêm, water bus 2 tầng.

Rà soát, bố trí bãi giữ xe tại các công viên phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cuối năm

Trước thực trạng TP. HCM có hơn 400 công viên nhưng chỉ có 33 công viên có bãi giữ xe, Sở Xây dựng TP. HCM cho biết, UBND TP HCM đã giao UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật rà soát nhu cầu gửi xe của người dân khi đến các công viên công cộng vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao để có phương án tổ chức bãi giữ xe phù hợp. Trong trường hợp chưa bố trí được bãi giữ xe trong công viên, cơ quan quản lý công viên phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp các điểm trông giữ xe tại khu vực lân cận công viên và lắp đặt các bảng thông tin, hướng dẫn để người dân tiếp cận thuận lợi.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Nhiều chương trình phục vụ người dân và du khách nhân Tết Dương Lịch và Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO