TP.HCM: Cảnh báo tin nhắn giả mạo thông báo trúng tuyển lớp 10

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 22/06/2023 23:08

Từ chiều 21/6, một số học sinh nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển vào lớp 10 Trường Trung học Phổ thông Tân Bình. Tuy nhiên, đây là những tin nhắn giả mạo.

thivaolop10namanhnama3732-edited-1687141829984.jpg

Trước đó, ngày 20/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã công bố điểm thi của các thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024.

Dự kiến ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 chuyên, tích hợp. Ngày 10/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 hệ thường.

Sau khi có điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển sẽ được gửi về các trường Trung học Phổ thông, thí sinh căn cứ vào đó để biết mình có trúng tuyển theo nguyện vọng đã đăng ký hay không.

Trước đó, từ chiều 21/6, một số học sinh tại TP.HCM nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập, cụ thể là vào Trường Trung học Phổ thông Tân Bình. Tin nhắn thông báo thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 và đề nghị thí sinh đến trường nộp hồ sơ.

Thông báo trên trang web của trường chiều cùng ngày, Trường Trung học Phổ thông Tân Bình khẳng định không gửi bất cứ tin nhắn trúng tuyển nào đến phụ huynh và thí sinh, những tin nhắn gửi đến học sinh và phụ huynh thời gian này là giả mạo.

Theo nhà trường, sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM công bố, có điểm chuẩn Trường mới có thông báo chính thức về việc nộp hồ sơ nhập học đối với học sinh trúng tuyển. Vì vậy, phụ huynh, học sinh theo dõi website nhà trường để kịp thời cập nhật thông tin tuyển sinh 10.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Cảnh báo tin nhắn giả mạo thông báo trúng tuyển lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO