Toyota xác nhận sắp phân phối SUV cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan

25/06/2023 13:01

Trong quá trình giới thiệu những mẫu xe hạng sang Alphard và Vellfire mới, Toyota đã hé lộ về chiếc SUV Century sắp ra mắt.

Toyota chuẩn bị mở rộng dải sản phẩm SUV với một mẫu xe cao cấp mới, có tên Century. Dự kiến, nó ra mắt ngay trong năm 2023. Mẫu xe sang trọng từng được đồn đoán trước đây hiện đã chính thức được xác nhận, với hình ảnh được tiết lộ cho thấy vẻ ngoài bề thế.

Cụ thể, trong buổi giới thiệu hai mẫu xe Alphard và Vellfire hoàn toàn mới, Giám đốc Thương hiệu của Toyota, Simon Humphries, đã đưa ra thông báo bất ngờ về chiếc SUV Century. Vị lãnh đạo này phát biểu: “Vào cuối năm nay, tôi hy vọng sẽ có cơ hội chia sẻ kết quả của quá trình nghiên cứu với một bổ sung mới cho đội hình xe của Toyota. Đó chắc chắn sẽ là một bước tiến ấn tượng trong sứ mệnh thay đổi tương lai của ô tô của chúng tôi".

Toyota xác nhận sắp phân phối SUV cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan ảnh 1
Thông tin về SUV Century xuất hiện trong buổi giới thiệu sản phẩm Alphard.

Phát ngôn của đại diện Toyota cho thấy SUV Century sẽ là một mẫu xe quan trọng của Toyota, đại diện cho đỉnh cao của phong cách, sự thoải mái, sang trọng và công nghệ.

Toyota xác nhận sắp phân phối SUV cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan ảnh 2
SUV Century hứa hẹn sẽ là mẫu xe quan trọng của nhà sản xuất Nhật Bản.

Thông qua những hình ảnh mới hé lộ, SUV Century sở hữu nắp ca-pô dài, những đường nét đặc trưng, cột D và đuôi lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển. Do đó, giới truyền thông mệnh danh chiếc xe này là “Rolls-Royce đến từ Nhật Bản”.

Các báo cáo từ đầu năm nay cho biết SUV hạng sang Nhật Bản nhiều khả năng áp dụng kiến trúc TNGA-K, vốn đã được sử dụng trên một số mẫu xe bao gồm Toyota Highlander và Lexus TX, cũng như Toyota Alphard và Lexus LM.

Toyota xác nhận sắp phân phối SUV cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan ảnh 3
SUV Century có thể sử dụng nền tảng TNGA-K như Lexus TX.

Chiếc xe kể trên dự kiến ​​có chiều dài 5.200 mm, rộng 1.950 mm, cao 1.750 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Nếu những thông số này là chính xác, chiếc SUV hạng sang sắp ra mắt của Nhật Bản sẽ có kích thước nhỏ hơn một chút so với Rolls-Royce Cullinan, nhưng lớn hơn Lexus LX 600.

Toyota xác nhận sắp phân phối SUV cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan ảnh 4
Ngoại hình bề thế của Century.

Một số nguồn tin cho biết mẫu xe thể thao đa dụng cao cấp này sẽ trang bị vách ngăn tách biệt hàng ghế trước và sau, giống với biến thể 4 chỗ của Lexus LM. Thiết kế đặc biệt này giúp cung cấp một mức độ riêng tư cho hành khách phía sau.

Toyota xác nhận sắp phân phối SUV cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan ảnh 5
Mẫu SUV hạng sang hứa hẹn sẽ có nội thất xa hoa.

Toyota Century SUV có thể sử dụng hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.5 lít và 2 mô-tơ điện. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa khoảng 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 363 Nm. Công suất tối đa của mô-tơ điện nằm trên cầu trước và cầu sau đều là 80 mã lực.

Toyota xác nhận sắp phân phối SUV cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan ảnh 6
Toyota Century được phát hiện trong một buổi chạy thử tại Nhật Bản.

Đáng chú ý, một chiếc xe được nhận định là Toyota Century SUV bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên đường phố Nhật Bản trong thời gian gần đây. Dự kiến, chiếc SUV Century có giá khoảng 15 triệu Yên (104.387 USD). Thông qua sản phẩm này, Toyota hy vọng có thể cạnh tranh cùng sản phẩm xe gầm cao của Rolls-Royce.

Theo Carbuzz

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota xác nhận sắp phân phối SUV cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO