Toyota Vios và nhóm sedan cỡ B đua giảm giá hàng chục triệu đồng

09/06/2023 10:15

Bên cạnh những cái tên như Toyota Vios hay Hyundai Accent, cuộc đua giảm giá ở phân khúc sedan cỡ B cũng có sự góp mặt của những mẫu xe kém ăn khách hơn nhằm kích cầu mua sắm.

Mitsubishi Attrage ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong tháng 6. Ảnh: Mitsubishi Việt Nam

Trong tháng 6, nhiều mẫu sedan cỡ B như Kia Soluto, Mitsubishi Attrage hay Mazda2 cũng được áp dụng chương trình khuyến mại nhằm thúc đẩy doanh số, cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Kia Soluto, Mazda2 ưu đãi trước bạ

Thaco Việt Nam hiện triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho toàn bộ dải sản phẩm thuộc 2 hãng Kia và Mazda. Trong đó, khách hàng nếu đặt mua Kia Soluto và hoàn tất thủ tục thanh toán trong tháng 6 sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Cụ thể, mức giảm của Kia Soluto phiên bản MT Deluxe và AT Deluxe dao động 35 triệu đồng, đưa giá của 2 mẫu xe về mức từ 400 triệu đồng. Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại cũng được giảm 16-25 triệu đồng so với mức giá niêm yết của hãng.

Mazda2 cũng được hưởng ưu đãi giảm giá lên đến 85 triệu đồng đối với cả 2 biến thể sedan và hatchback. Trong đó, phiên bản sedan tiêu chuẩn chỉ còn 420 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết của hãng 59 triệu đồng. Mazda2 biến thể sedan 1.5 Premium nay cũng chỉ còn 514 triệu đồng.

xe giam gia anh 1
Mazda2 số VIN 2022 được giảm đến 90 triệu đồng tại một số đại lý. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Khi liên hệ đến một đại lý Mazda trên địa bàn TP.HCM, nhân viên tư vấn tại đây cho biết khách hàng có thể được giảm thêm 5-10 triệu đồng nếu đặt mua xe trong tháng 6. Đây là chương trình riêng của đại lý nhằm kích cầu mua sắm trong thời gian này.

"Khách hàng đặt mua Mazda2 trong tháng 6 sẽ được đại lý giảm tổng đến 90 triệu đồng. Ngoài ra đại lý sẽ tặng kèm gói quà tặng đối với toàn bộ người mua xe Mazda", nhân viên này cho biết thêm.

Theo báo cáo doanh số gần nhất từ Hiệp hội Những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) , mẫu sedan này chỉ bán được 385 xe, giảm đến gần 13% so với tháng trước đó. Trong khi đó, Kia Việt Nam cũng chỉ trao đến tay khách hàng 82 chiếc Soluto, tương đương tỷ trọng 2,2% toàn phân khúc.

Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz giảm hàng chục triệu đồng

Bên cạnh các mẫu sedan bình dân thuộc Thaco Việt Nam, Mitsubishi Attrage cũng gia nhập cuộc đua ưu đãi nhằm thúc đẩy doanh số với chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giá trị lên đến 30 triệu đồng.

Cụ thể, Mitsubishi Attrage bản tiêu chuẩn được giảm 19 triệu đồng, đưa giá của mẫu xe này về mức 361 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản cao cấp CVT Premium nay chỉ còn 465 triệu đồng.

Theo khảo sát của phóng viên, một số đại lý còn sẵn sàng giảm thêm 10-20 triệu đồng nhằm xả kho đối với mẫu xe số VIN 2022.

Khi liên hệ đến một đại lý Mitsubishi tại Đồng Nai, nhân viên tư vấn cho biết ngoài chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ của hãng, khách hàng khi đặt mua Mitsubishi Attrage trong tháng 6 cũng được đại lý giảm thêm 20 triệu đồng, đưa giá của mẫu xe về mức 350-450 triệu đồng.

Ngoài ra, đại lý này cũng tặng kèm gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng cho toàn bộ người mua Mitsubishi Attrage bao gồm camera hành trình hay thảm lót sàn. Giá niêm yết của Mitsubishi Attrage hiện ở mức 380-490 triệu đồng, thuộc dạng dễ tiếp cận bậc nhất phân khúc sedan bình dân tại thị trường Việt Nam.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Suzuki Ciaz lại có mức giảm thấp hơn dù doanh số vẫn chưa ghi nhận tín hiệu khả quan. Theo khảo sát của phóng viên, khách hàng khi mua Suzuki Ciaz sẽ được tặng gói bảo hiểm thân vỏ trị giá 10 triệu đồng và giảm trực tiếp 5 triệu đồng.

xe giam gia anh 2
Giá niêm yết cao nhưng lại khuyến mãi ít, Suzuki Ciaz vẫn chưa thu hút được nhiều khách hàng. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Tuy nhiên, nhân viên tư vấn tại đại lý một Suzuki trên địa bàn Hà Nội cho biết đây là chương trình riêng của đại lý nhằm xả kho. Vì vậy, ưu đãi này chỉ áp dụng đối với mẫu xe sản xuất năm 2022.

Trong khi những cái tên quen thuộc như Toyota Vios, Mitsubishi Attrage hay Kia Soluto với giá thành rẻ đều đang được hưởng loạt khuyến mại cao, chương trình ưu đãi của Suzuki Ciaz không thể tạo được nhiều sức hút trong tình trạng ảm đạm của toàn thị trường như hiện tại.

Tổng kết tháng đầu tiên của quý II, doanh số của mẫu sedan này vẫn chỉ nằm ở mức 4 xe, tiếp tục ghi tên mình vào nhóm 10 ôtô bán chậm nhất thị trường.

Toyota Vios 2023 cũng ưu đãi phí trước bạ

Đầu quý II năm nay, người tiêu dùng Việt cũng đã được giới thiệu Toyota Vios 2023 sau thời gian dài chờ đợi. Trong tháng 6, mẫu sedan này cũng được áp dụng ưu đãi nhằm cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc.

Cụ thể, Toyota Việt Nam đã thông báo triển khai chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ đối với Toyota Vios G và E, ở cả 2 phiên bản MT và CTV đối với toàn bộ khách hàng đặt mua và hoàn tất thanh toán trước ngày 30/6.

xe giam gia anh 3
Toyota Vios cũng được giảm giá sâu dù chỉ vừa ra mắt. Ảnh: Đức Trần.

Khi trao đổi với nhân viên tư vấn tại một đại lý Toyota khu vực TP.HCM, người này cho biết hiện mẫu sedan cỡ B cũng đang được đại lý giảm giá dao động 10-20 triệu đồng. Theo nhân viên này, khách hàng khi mua Toyota Vios sẽ được hưởng cộng dồn 2 chương trình khuyến mại nên mức giá sẽ rẻ hơn.

"Ngoài chương trình giảm 50% phí trước bạ của hãng thông báo, khách mua Toyota Vios cũng được đại lý giảm thêm 10-20 triệu đồng, tặng kèm bảo hiểm thân vỏ và gói phụ kiện chính hãng", nhân viên này chia sẻ.

Ở thế hệ mới vừa được ra mắt thị trường Việt Nam, giá niêm yết của Toyota Vios có sự điều chỉnh nhẹ ở các phiên bản E. Cụ thể, Toyota Vios đang được niêm yết trong khoảng 479-592 triệu đồng. Sau khi áp dụng ưu đãi, giá lăn bánh của mẫu xe này chỉ còn khoảng 486-598 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota Vios và nhóm sedan cỡ B đua giảm giá hàng chục triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO