Toyota triệu hồi Veloz, Avanza và Raize tại Indonesia do lỗi túi khí

10/06/2023 18:35

Các mẫu xe Toyota Veloz, Avanza, Raize tại Indonesia gặp vấn đề ở ECU túi khí, có thể khiến túi khí không bung khi có va chạm.

Toyota Indonesia vừa thông báo triệu hồi với 3 mẫu xe là Avanza, Veloz và Raize tại nước này do vấn đề ở túi khí. Theo công bố của Toyota, túi khí của các mẫu xe này có thể không hoạt động khi có va chạm do một trong các tụ điện của ECU điều khiển cụm túi khí gặp vấn đề.

Toyota trieu hoi Veloz anh 1
Toyota Veloz, Avanza và Raize bị lỗi được sản xuất từ tháng 12/2022 đến tháng 1. Ảnh: Kompas.

Các xe bị triệu hồi trong đợt này được sản xuất từ tháng 12/2022 đến tháng 1. Hiện vẫn chưa rõ số lượng xe bị triệu hồi trong đợt này. Số lượng xe bị triệu hồi có thể ở mức hàng nghìn chiếc do doanh số của mỗi mẫu xe đều đạt trung bình 1.500 chiếc/tháng.

Chủ xe có thể mang xe đến đại lý Toyota gần nhất để kiểm tra ECU và được thay mới miễn phí. Thời gian thực hiện khoảng một giờ đồng hồ cho mỗi xe.

Chưa rõ các mẫu xe bị lỗi đợt này có xuất hiện tại Việt Nam hay không. Cả Veloz, Avanza và Raize tại Việt Nam đều từng được nhập từ Indonesia. Từ cuối tháng 12/2022, Toyota đã chuyển sang lắp ráp Veloz và Avanza tại Việt Nam trong khi Raize vẫn còn nhập từ Indonesia.

Toyota trieu hoi Veloz anh 2
Veloz và Avanza được lắp ráp tại Việt Nam từ cuối tháng 12/2022 nên có thể sẽ không bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Ảnh: Minh Quân.

Thời gian gần đây, Toyota gặp khá nhiều rắc rối với các mẫu xe được phát triển bởi Daihatsu. Cách đây không lâu, bê bối gian lận thử nghiệm an toàn được phát hiện trên nhiều mẫu xe như Wigo (Indonesia), Yaris Ativ (Thái Lan) và Raize Hybrid (Nhật Bản).

Bê bối này cũng ảnh hưởng đến các mẫu xe sử dụng chung nền tảng như Perodua Axia, Daihatsu Rocky và Toyota Vios tại Malaysia. Có khoảng hơn 160.000 xe bị ảnh hưởng trong bê bối đó, chiếm phần lớn là Raize và Yaris Ativ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota triệu hồi Veloz, Avanza và Raize tại Indonesia do lỗi túi khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO