Toyota tạm dừng hoạt động 6 nhà máy bởi vụ nổ hy hữu

18/10/2023 13:14

Toyota đã buộc phải ngừng sản xuất tại 6 nhà máy ở Nhật Bản do vấn đề nguồn cung. Các nhà máy của hãng sản xuất ô tô này sẽ ngừng hoạt động ít nhất tới ngày 18/10.

Việc sản xuất bị chậm lại do gặp sự cố xảy ra tại cơ sở sản xuất của công ty Chuo Spring ở thành phố Toyota, tỉnh Aichi. Đây là một trong những nhà cung cấp linh kiện cho Toyota.

Toyota tạm dừng hoạt động 6 nhà máy bởi vụ nổ hy hữu ảnh 1
Vụ nổ tại nhà máy khiến 2 công nhân phải nhập viện.

Cụ thể, vụ nổ đã xảy ra vào chiều ngày 16/10, khiến hai công nhân bị thương. Một trong hai người đàn ông đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Sự cố diễn ra trong lò sấy của nhà máy, nơi có chức năng làm nguội thép nóng. Công ty Chuo Spring cho biết nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Do đó, Toyota sẽ tạm dừng 10 dây chuyền sản xuất tại 6 nhà máy do thiếu lò xo cho hệ thống treo của xe. Hiện tại, hãng vẫn chưa biết chính xác thời điểm có thể tiếp tục sản xuất tại tất cả các cơ sở.

Toyota hiện vận hành tổng cộng 14 nhà máy lắp ráp ô tô trên khắp Nhật Bản, cung cấp cho cả thị trường trong nước và quốc tế. Các dây chuyền bị ảnh hưởng bởi đợt tạm ngừng hoạt động này sẽ ảnh hưởng tới một số mẫu xe phổ biến bao gồm RAV4 và Land Cruiser.

Toyota tạm dừng hoạt động 6 nhà máy bởi vụ nổ hy hữu ảnh 2
Sản lượng của Toyota Land Cruiser sẽ ảnh hưởng trong thời gian dây chuyền tạm ngưng hoạt động.

Đáng chú ý, sự cố mới nhất chỉ ra những lỗ hổng trong mạng lưới sản xuất của Toyota. Giống như một số thương hiệu khác, nhà sản xuất ô tô sử dụng mạng lưới cung ứng hiệu quả, nhằm tìm cách cung cấp các bộ phận đúng lúc khi cần.

Mặc dù chiến lược này giúp cắt giảm chi phí nhưng điều khiến doanh nghiệp có rất ít hoặc không có linh kiện hay bộ phận dư thừa trong những trường hợp khẩn cấp. Điều đó dẫn tới tình trạng buộc tạm dừng dây chuyền.

Vào năm 2022, hoạt động sản xuất tại tất cả 14 nhà máy của Toyota ở Nhật Bản đã bị tạm dừng khi một trong những nhà cung cấp của hãng này trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng. Khoảng 2 tháng trước, công ty cũng đã cho tạm ngừng hoạt động 25 dây chuyền sản xuất tại 12 trong số 14 nhà máy lắp ráp xe ở Nhật Bản do lỗi hệ thống máy tính.

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota tạm dừng hoạt động 6 nhà máy bởi vụ nổ hy hữu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO