Toyota sẽ ra mắt xe điện thể thao vào năm 2026

11/05/2023 16:42

Một mẫu xe điện hiệu suất cao sẽ được Toyota giới thiệu trong vòng 3 năm tới. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ mẫu xe này sẽ mang thương hiệu Toyota hay Lexus.

Toyota tiết lộ sẽ giới thiệu xe điện thể thao vào năm 2026. Ảnh: Toyota.

Theo Motor1, Toyota đã hé lộ một mẫu xe điện thể thao tại cuộc họp báo cáo tình hình hoạt động trong năm tài chính 2022.

Theo đó, tại phần minh họa lộ trình điện hóa của Toyota từ nay đến năm 2026, một mẫu xe đã xuất hiện tại phần Sports (xe thể thao), qua đó gợi ý về khả năng tập đoàn ôtô Nhật Bản sẽ ra mắt một mẫu xe điện hiệu suất cao trong vòng 3 năm tới.

Dù vậy, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ liệu mẫu xe điện hiệu suất cao nói trên sẽ mang thương hiệu Toyota hay Lexus.

xe dien Toyota anh 1
Lộ trình điện hóa của Toyota đến năm 2026 có sự xuất hiện của một mẫu xe thể thao thuần điện. Ảnh: Motor1.

Motor1 đánh giá sau khi giới thiệu mẫu concept Electrified Sport vào cuối năm 2021, nhiều khả năng Toyota sẽ thương mại hóa bản concept này dưới thương hiệu Lexus để thay thế dòng LFA sử dụng động cơ V10 hiện hữu.

Trên thực tế, hãng xe sang thuộc tập đoàn Toyota từng xác nhận mẫu concept nói trên sẽ là hình mẫu cho chiếc xe thể thao thuần điện thế hệ tiếp theo, được phát triển từ mẫu xe thể thao 2 chỗ Lexus LFA hiện hữu. Từ các chi tiết được hé lộ đến thời điểm hiện tại, phiên bản thương mại của Electrified Sport sẽ sở hữu hệ dẫn động bốn bánh, tương đương với cấu hình động cơ kép.

Ngoài ra, nhiều khả năng Toyota và Lexus sẽ trang bị cho mẫu xe điện hiệu suất cao này một hộp số sàn mô phỏng, hệ thống đánh lái điện tử (steer-by-wire) cùng hệ thống phanh gián tiếp (brake-by-wire). Mẫu xe này được cho là có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2 giây cùng phạm vi hoạt động tối đa đến 700 km sau mỗi lần sạc đầy.

Trong trường hợp mẫu xe điện hiệu suất cao đề cập phía trên được mang thương hiệu Toyota, Motor1 cho rằng nhiều khả năng đó sẽ là chiếc Sport EV từng được tập đoàn ôtô Nhật Bản trưng bày cùng Electrified Sport tại sự kiện hồi năm 2021. Mẫu xe này được mô tả là “xe 2 chỗ cỡ trung” và sẽ cạnh tranh cùng Porsche 718 EV dự kiến ra mắt vào khoảng năm 2025.

xe dien Toyota anh 2
Mẫu Toyota Sport EV xuất hiện tại một sự kiện của Toyota. Ảnh: Motor1.

Bản trình chiếu của Toyota cũng tiết lộ 2 chiếc EV sang trọng sẽ được ra mắt vào năm 2026, nhiều khả năng thuộc về thương hiệu Lexus. Một mẫu xe điện nhỏ gọn cùng phân khúc với Toyota bZ3 hiện tại cũng được Toyota lên kế hoạch ra mắt trong vòng 3 năm tới, nhắm đến các thị trường mới nổi.

Khi được ra mắt tại Trung Quốc hồi giữa tháng 4, xe điện Toyota bZ3 nhanh chóng tạo thành cơn sốt tại thị trường quốc gia tỷ dân và thu về 5.000 đơn đặt hàng trong ngày đầu mở bán.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota sẽ ra mắt xe điện thể thao vào năm 2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO