Toyota Hilux vừa tái xuất đã liên tục lọt top bán chậm

13/05/2023 14:37

Toyota Hilux chỉ là một trong 9 mẫu xe Nhật Bản đạt doanh số thấp nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4.

xe ban cham anh 1
Trong tháng 4, Suzuki Swift chỉ đạt doanh số 26 xe, giảm gần 30% so với thành tích bán hàng ở kỳ báo cáo trước đó. Mẫu hatchback hạng B của Suzuki khó lòng cạnh tranh cùng nhóm SUV đô thị và MPV bình dân khi giá bán tương đương nhưng lại thua thiệt về không gian nội thất. Bước sang tháng 5, Việt Nam Suzuki thông báo tiếp tục triển khai ưu đãi gói bảo hiểm vật chất một năm và phiếu nhiên liệu 200 lít dành cho khách hàng mua Swift tùy vào năm sản xuất. Suzuki Swift chỉ có duy nhất một phiên bản tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết 560 triệu đồng. Ảnh: Suzuki.
xe ban cham anh 2
Sau khi đánh dấu màn trở lại thị trường ôtô Việt Nam với 10 xe bán ra trong tháng 3, sức tiêu thụ của Toyota Hilux tăng thêm 13 xe và chạm mốc 23 xe trong tháng 4. Dù vậy, thành tích này vẫn chưa đủ để Hilux thoát khỏi nhóm 10 ôtô bán chậm nhất thị trường trong 2 tháng liên tiếp. Theo tìm hiểu của Zing, doanh số tương đối kém của mẫu bán tải này xuất phát từ vấn đề nguồn cung khi phần lớn đại lý cho biết chỉ nhập về một lượng khá nhỏ Toyota Hilux. Hiện, Toyota Hilux 2023 chỉ có một phiên bản với giá niêm yết 852-860 triệu đồng tùy màu sắc ngoại thất.
xe ban cham anh 3
Trái ngược với sức bán tốt của Ford Ranger, một mẫu bán tải khác là Isuzu D-Max cũng chung số phận với Toyota Hilux khi chỉ đạt doanh số 19 xe trong tháng 4. Đáng chú ý, kỳ báo cáo đầu tiên của quý II ghi nhận mức sụt giảm doanh số đến 83,8% dành cho mẫu bán tải của thương hiệu xe Nhật Bản. Hiện, Isuzu D-Max được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 630 triệu đến 850 triệu đồng. Ảnh: T.T.
xe ban cham anh 4
Sau đợt điều chỉnh giá bán được thực hiện hồi đầu tháng 4, doanh số của Ford Explorer lao dốc và chỉ đạt 17 xe trong tháng vừa rồi. Giá bán cao có thể là trở ngại khiến sức tiêu thụ của Ford Explorer tại thị trường Việt Nam luôn duy trì ở mức tương đối thấp. Hiện, mẫu SUV cỡ lớn của Ford được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và có giá niêm yết 2,439 tỷ đồng.
xe ban cham anh 5
Thêm một mẫu xe nữa của Isuzu lọt top bán chậm nhất thị trường Việt Nam trong tháng 4. Từ đầu năm đến nay, SUV 7 chỗ Isuzu mu-X chưa bao giờ đạt sức tiêu thụ trên 20 xe/tháng. Trong phân khúc của mình, Isuzu mu-X không thể cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner hay Ford Everest và chỉ đạt doanh số 17 xe trong tháng 4. Giá niêm yết của mẫu SUV 7 chỗ này dao động từ 900 triệu đến 1,19 tỷ đồng tùy phiên bản.
xe ban cham anh 6
Phân khúc hatchback hạng B dường như đã bị lép vế hoàn toàn trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của các phân khúc lân cận như SUV đô thị hay MPV cỡ nhỏ. Toyota Yaris trong tháng 4 chỉ đạt sức tiêu thụ khiêm tốn 16 xe, đưa doanh số lũy kế sau 4 tháng đạt 84 xe. Giá bán tương đối cao được cho là yếu tố khiến mẫu hatchback hạng B này không còn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Toyota Yaris chỉ được phân phối tại Việt Nam với một phiên bản, giá niêm yết ở mức 684 triệu đồng.
xe ban cham anh 7
Toyota Alphard vốn là mẫu xe quen thuộc trong danh sách bán chậm nhất từng kỳ báo cáo và tháng 4 cũng không phải là ngoại lệ. Mẫu MPV cỡ lớn này ghi nhận sức tiêu thụ 11 xe trong tháng đầu tiên của quý II, qua đó đưa doanh số lũy kế sau 4 tháng cán mốc 42 xe. Giá bán cao cùng phân khúc khác biệt khiến mẫu MPV được mệnh danh là "chuyên cơ mặt đất" chưa từng sở hữu doanh số tốt tại thị trường Việt Nam. Hiện, Toyota Alphard có giá bán niêm yết ở mức 4,37 tỷ đồng.
xe ban cham anh 8
Với doanh số 11 xe, Toyota Land Prado là mẫu xe thứ tư của thương hiệu Toyota xuất hiện trong danh sách 10 ôtô bán chậm nhất thị trường Việt. Giá bán cao ở mức 2,628 tỷ đồng được xem là nguyên nhân khiến mẫu SUV cỡ lớn này không phải là phương tiện thông dụng trên đường phố Việt Nam. Sau 4 tháng đầu năm, doanh số lũy kế của Toyota Land Prado đạt 30 xe, tương đương mức tiêu thụ trung bình chỉ hơn 7 xe mỗi tháng.
xe ban cham anh 9
Dù ghi nhận mức tăng trưởng 50% về doanh số, chỉ 6 xe bán ra trong tháng 4 là không đủ để Honda Accord thoát khỏi danh sách ôtô bán chậm nhất thị trường Việt Nam. Mẫu sedan hạng D này tiếp tục "đội sổ" về doanh số của phân khúc và tiến sát vị trí bán chậm nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam. Hiện, Honda Accord được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với một phiên bản, giá niêm yết 1,319 tỷ đồng.
xe ban cham anh 10
Đã 4 tháng trôi qua mà doanh số thường kỳ của Suzuki Ciaz vẫn chưa thể vượt mốc 5 xe/tháng. Mẫu sedan hạng B của Suzuki chỉ ghi nhận sức tiêu thụ 4 xe trong tháng vừa rồi và đóng góp vào doanh số lũy kế 11 xe tính từ đầu năm. Dù đã được Việt Nam Suzuki tích cực khuyến mại với chương trình ưu đãi bảo hiểm vật chất một năm, doanh số của Suzuki Ciaz vẫn chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện. Hiện, Suzuki Ciaz được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với chỉ một phiên bản cùng giá niêm yết 535 triệu đồng.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota Hilux vừa tái xuất đã liên tục lọt top bán chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO