Toyota Fortuner chơi trội khi độ vành xe 'khổng lồ' 26 inch

23/05/2024 07:46

Hình ảnh chiếc Toyota Fortuner với mâm hợp kim đồ sộ đến 26 inch được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Reddit gây chú ý cho người xem.

Có khá nhiều kiểu độ xe "điên rồ" từng được các dân chơi ở Ấn Độ thực hiện gây sốt cộng đồng mạng. Trong đó, kiểu độ xe đang trở nên cực kỳ phổ biến ở đây là lắp bánh xe với la-zăng kích cỡ lớn cho ô tô. Gần đây, đoạn video ghi lại hình ảnh một chiếc xe SUV Toyota Fortuner gắn bánh xe khổng lồ gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội Reddit.

Xem video:

Nguồn video: Reddit/AmItheKameena

Trong đoạn video ngắn được quay vào buổi tối, người điều khiển chiếc Toyota Fortuner màu trắng đã cố tình quay đầu xe về phía giữa đường để trình diễn. Chiếc SUV đặc biệt này thậm chí còn có đèn LED sáng ở bánh xe khiến nó trông càng lố bịch hơn.

Chủ nhân của chiếc xe Fortuner này cho biết, anh ta đã trang bị bộ la-zăng hợp kim lớn lên tới 26 inch cho chiếc xe. Kích thước này lớn hơn rất nhiều so với la-zăng nguyên bản 17 hoặc 18 inch của chiếc xe.

toyota Fortuner with 26 inch alloy wheels.jpg
Độ vành quá lớn so với quy chuẩn kỹ thuật của chiếc xe có thể gây mất an toàn khi vận hành. Ảnh chụp màn hình

Nhiều ý kiến đánh giá rằng, việc lắp những bộ la-zăng và lốp xe có kích cỡ quá lớn vào ô tô con sẽ dẫn tới những hệ quả nguy hiểm do kết cấu tổng thể bị phá vỡ. Điều này ảnh hưởng đến sự cân bằng động của xe, khiến xe bị giảm độ bám đường, dễ gây trượt hoặc lật xe trong nhiều tình huống. Đồng hồ tốc độ trên xe có thể bị sai lệch, thời gian tăng tốc sẽ tốn nhiều hơn.

Đồng thời, khi ô tô con được lắp bộ lốp và la-zăng "khổng lồ" cũng sẽ làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Ước tính, những xe vốn có kích thước la-zăng 15-18 inch theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất nếu thay thế bằng lốp xe và la-zăng kích cỡ 19-26 inch thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng lên khoảng 10%. Chưa kể, chiếc xe khi độ tăng kích cỡ la-zăng và lốp như vậy trông sẽ mất cân đối, thậm chí là rất xấu.

Theo Cartoq

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota Fortuner chơi trội khi độ vành xe 'khổng lồ' 26 inch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO