Tottenham ngược dòng kỳ lạ ở trận cầu có 16 phút bù giờ

Hạo Minh| 17/09/2023 08:01

Trận đấu giữa Tottenham và Sheffield United có tới 16 phút bù giờ. Tottenham ghi bàn ở phút 90+8 và 90+10, qua đó thắng 2-1 ở trận cầu thuộc vòng 5 Premier League.

Khi trận đấu giữa Tottenham và Sheffield United bước vào phút 90, đã có những cổ động viên của đội khách thất vọng ra về khi họ không tin đội nhà tìm được bàn gỡ hòa trước Sheffield United. Tuy nhiên, họ hẳn phải rất tiếc nuối, bởi phần hay nhất của trận đấu này lại nằm ở những phút bù giờ.

Tottenham ngược dòng kỳ lạ ở trận cầu có 16 phút bù giờ - 1

Tottenham bế tắc trong suốt 90 phút thi đấu chính thức (Ảnh: Getty).

Tottenham chơi nhỉnh hơn Sheffield United sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên đội chủ nhà lại tỏ ra kém duyên trong khâu dứt điểm. Sheffield United không có nhiều cơ hội ghi bàn, đội khách tập trung phòng thủ số đông và đạt hiệu quả trong thời gian dài.

Bất ngờ xảy ra ở phút 73, xuất phát từ pha ném biên của đội khách vào trong vòng cấm địa, các cầu thủ Tottenham không phá được bóng ra ngoài, Hamer lao lên dứt điểm bằng chân trái, bóng đi chéo vào góc phải đập cột dọc văng vào lưới.

Không lâu sau khi bị thủng lưới, HLV Ange Postecoglou quyết định đưa ra ba sự điều chỉnh nhân sự để làm mới khả năng tấn công, trong số những người vào sân có "chân gỗ" Richarlison. Những sự điều chỉnh của Postecoglou không hiệu quả ở khoảng thời gian thi đấu chính thức của trận đấu, tuy nhiên đội chủ nhà tiếp tục nuôi hy vọng ở 12 phút bù giờ.

Gặp nhiều khó khăn trong việc khoan phá hàng thủ của Sheffield United, Tottenham bất ngờ tìm được bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 8. Perisic thực hiện quả phạt góc và Richarlison bật cao đánh đầu lái bóng đi vào lưới. Bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Brazil cho Tottenham ở mùa này và là bàn thắng thứ hai của anh ở Premier League sau khi chuyển sang khoác áo Tottenham hơn một năm.

Tìm được bàn thắng gỡ hòa, Tottenham nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công và bất ngờ tiếp tục đến ở phút bù giờ thứ 10, nhận đường chuyền từ Richarlison, Kulusevski xử lý rất khéo léo ở đầu vòng cấm địa để tìm ra khoảng trống rồi thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo vào góc trái khiến thủ thành Foderingham câm lặng.

Tottenham ngược dòng kỳ lạ ở trận cầu có 16 phút bù giờ - 2

Kulusevski ăn mừng đầy phấn khích khi ghi bàn ở phút 90+10 (Ảnh: Getty).

Sheffield United buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Phút 90+14, McBurnie bực tức kéo ngã cầu thủ Tottenham khi bị theo kèm, trọng tài bắt lỗi cầu thủ của đội khách đồng nghĩa đợt tấn công của họ bị dập tắt. McBurnie phản ứng lại, ngay lập tức anh phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa bị truất quyền thi đấu.

Trận đấu kéo dài tới phút 90+16, nhưng trong thế thiếu người, đội khách đã không thể tìm được bàn gỡ hòa. Tottenham thắng chung cuộc 2-1, qua đó vươn lên vị trí nhì bảng với 13 điểm kém đội đầu bảng Man City 2 điểm. Thua trận thứ 4 trong 5 trận từ đầu mùa, Sheffield United mới chỉ có một điểm và đang đứng áp sát nhóm xuống hạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tottenham ngược dòng kỳ lạ ở trận cầu có 16 phút bù giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO