Top hộ chiếu quyền lực: Singapore soán ngôi Nhật, Việt Nam thăng hạng

PV| 20/07/2023 07:42

Với tấm hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới, công dân Singapore được phép nhập cảnh 192 trong số 227 điểm đến toàn cầu mà không cần xin thị thực.

Theo bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu do công ty tư vấn định cư Henley & Partners có trụ sở tại London (Anh) công bố ngày 18/7, Singapore đã soán ngôi của Nhật Bản trở thành quốc gia sở hữu hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới.

Với cuốn hộ chiếu Singapore, công dân nước này được phép nhập cảnh 192 trong số 227 điểm đến toàn cầu mà không cần xin thị thực.

Top hộ chiếu quyền lực: Singapore soán ngôi Nhật, Việt Nam thăng hạng - 1

Lần gần đây nhất Singapore đứng đầu bảng xếp hạng là vào năm 2021, với 194 điểm đến được miễn thị thực và Nhật Bản xếp vị trí thứ hai với 193 điểm đến được miễn thị thực. Tiếp đó vào năm 2022, Singapore và Hàn Quốc cùng xếp vị trí thứ 2 với 192 điểm đến được miễn thị thực.

Vị trí thứ 2 thuộc về hộ chiếu của các quốc gia như: Đức, Italy, Tây Ban Nha với 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu mà không yêu cầu thị thực.

Nhật Bản tụt xuống vị trí thứ ba, người sở hữu hộ chiếu nước này được miễn thị thực ở 189 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng được xếp ở vị trí thứ ba là các nước Áo, Phần Lan, Pháp, Luxembourg, Hàn Quốc và Thụy Điển.

Hộ chiếu Mỹ tuy vẫn nằm trong top 10 hộ chiếu "quyền lực" nhất thế giới (vị trí thứ 8), song quốc gia này có chỉ số hộ chiếu tăng ít nhất trong vòng 10 năm qua.

Vương quốc Anh, sau sự sụt giảm do rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), đã trở lại vị trí thứ 4 - vị trí nước này từng nắm giữ trong năm 2017.

Việt Nam được Henley & Partners xếp ở vị trí thứ 82, tăng 6 bậc so với năm ngoái. Công dân Việt Nam có thể đến 55 quốc gia, vùng lãnh thổ mà không cần xin thị thực.

Afghanistan là nước đứng cuối bảng xếp hạng khi công dân nước này có thể nhập cảnh 27 điểm đến mà không cần xin thị thực.

Chỉ số Hộ chiếu Henley dựa trên dữ liệu độc quyền từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, với cơ sở dữ liệu thông tin du lịch lớn nhất, chính xác nhất và được công bố hàng năm trong 19 năm qua. Chỉ số trên được coi là một công cụ tham khảo tiêu chuẩn khi đánh giá thứ hạng của một cuốn hộ chiếu về tính di động toàn cầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top hộ chiếu quyền lực: Singapore soán ngôi Nhật, Việt Nam thăng hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO