Top các cầu thủ đắt giá nhất Asian Cup 2023: Nhật Bản - Hàn Quốc cạnh tranh quyết liệt

Tú Anh (T/H)| 06/01/2024 18:55

Dưới đây là Top 10 cầu thủ được định giá cao nhất theo Transfersmarks thi đấu tại Asian Cup 2023 diễn ra tại Quatar. Đáng chú ý, khi trong danh sách này chỉ có các cầu thủ của Nhật Bản và Hàn Quốc so kè.

Takefusa Kubo (ĐT Nhật Bản - 60 triệu Euro)

Takefusa Kubo sinh năm 2001, hiện thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho CLB Real Sociedad và ĐTQG Nhật Bản. Cầu thủ 23 tuổi được truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Nhật Bản nói riêng cũng như châu Á nói chung hiện nay.

Man Utd send scouts to watch former Real Madrid winger Takefusa Kubo as Red  Devils eye replacement for £85m flop Antony | Goal.com
Takefusa Kubo đang toả sáng ở La liga và được xem là trụ cột quan trọng của tuyển Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Từng là một trong những viên ngọc sáng của lò đào tạo La Masia lừng danh. Hiện tại, Kubo đang tạo nên cơn sốt tại La Liga với phong độ chói sáng ở Real Sociedad, đá 19 trận và có 6 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Kim Min-jae (ĐT Hàn Quốc - 60 triệu Euro)

Cầu thủ sinh năm 1996 đã có năm 2023 rất thành công. Kim Min-jae đã chơi xuất sắc giúp Napoli lần đầu tiên vô địch Serie A sau 33 năm. Đồng thời được vinh danh là hậu vệ xuất sắc nhất của giải đấu. Cầu thủ người Hàn Quốc được đánh giá là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới.

Kim Min-Jae vừa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2023 (Ảnh: Getty)

Hiện tại, Kim Min-jae đã chuyển sang khoác áo Bayern Munich với bản hợp đồng kỷ lục trị giá 58 triệu euro. Cầu thủ này nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới và chiếm suất đá chính tại Hùm xám.

Son Heung-min (Hàn Quốc) - 50 triệu Euro

Đội trưởng của CLB Tottenham Hotspur và ĐTQG Hàn Quốc luôn là tâm điểm của sự chú ý. Được xem là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới và được công nhận rộng rãi là cầu thủ bóng đá châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại. Ở tuổi 31, Son Heung-min vẫn toả sáng và là trụ cột không thể thiếu của cả CLB lẫn ĐTQG.

Son Heung Min lên tiếng về khả năng ra sân trước ĐT Việt Nam
Son Heung-Min được xem là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử châu Á (Ảnh: Getty)

Sự góp mặt của Son Heung-min sẽ giúp Hàn Quốc tự tin hơn vào khả năng giành chức vô địch Asian Cup năm nay.

Kaoru Mitoma (Nhật Bản) - 50 triệu Euro

Tiền đạo chạy cánh người Nhật Bản đang thi đấu xuất sắc tại Premier League mùa này và là trụ cột không thể thay thế trên hàng công của Brighton. Những pha rê dắt uyển chuyển và đầy tốc độ của cầu thủ sinh năm 1997 từng khiến rất nhiều hậu vệ hàng đầu phải chịu thua. Mitoma từng được trao giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh hồi tháng 8.

Kaoru Mitoma là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Nhật Bản (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, hiện tại Mitoma đang gặp chấn thương mắt cá chân trái nhưng vẫn được triệu tập lên đội tuyển để tham dự Asian Cup năm nay. Sự có mặt của cầu thủ này chắc chắn sẽ rất cần thiết và củng cố sức mạnh hàng công của tuyển Nhật Bản.

Takehiro Tomiyasu (Nhật Bản) - 30 triệu Euro

Takehiro Tomiyasu là ngôi sao tài năng của bóng đá Nhật Bản. Hiện cầu thủ sinh năm 1998 đang chơi cho CLB Arsenal tại Premier League và ĐTQG Nhật Bản.  Sự xuất hiện của cầu thủ này ở Asian Cup sẽ giúp Nhật Bản nâng cao đáng kể sức mạnh mặt trận phòng ngự.

Takehiro Tomiyasu là một trong những trụ cột của ĐT Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Hồi đầu tháng 12 vừa qua, hậu vệ người Nhật dính chấn thương bắp chân trong trận đấu Wolves. Nhưng sau đó Tomiyasu vẫn được triệu tập cùng ĐT Nhật Bản góp mặt ở Qatar.

Hiroki Ito (Nhật Bản) - 22 triệu Euro

Hiroki Ito đang có phong độ cao tại Bundesliga trong màu áo của CLB Stuttgart mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1999 này được đánh giá cao ở khả năng phát động tấn công tốt.

Hiroki Ito of Japan lines up during the international friendly match between Germany and Japan at Volkswagen Arena on September 09, 2023 in...
Cầu thủ 24 tuổi đang thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB Stuttgart (Ảnh: Getty)

Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ toả sáng cùng ĐT Nhật Bản trong giải đấu năm nay.

Hwang Hee-chan (Hàn Quốc) - 22 triệu Euro

Mùa này, tiền đạo cánh người Hàn Quốc đang là tay săn bàn chủ lực của Wolves. Tính riêng tại Premier League, Hee-chan đã bỏ túi 10 pha lập công. Chân sút 27 tuổi sở hữu tốc độ, sức càn lướt và khả năng hoạt động cực kỳ năng nổ trên hàng công.

How Hee-Chan bày tỏ quyết tâm cao độ cùng ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup sắp tới ( Ảnh: Getty)

Chân sút này cũng bày tỏ sự quyết tâm cao độ khẳng định quyết tâm thi đấu cống hiến cho Hàn Quốc để đạt thành tích cao tại Asian Cup sắp tới.

Lee Kang-in (Hàn Quốc) - 22 triệu Euro

Tiền đạo sinh năm 2001 này đang dần tạo nên sự ảnh hưởng của mình tại PSG. Lee Kang-in thể hiện sự tinh tế và kỹ thuật trong việc kiểm soát bóng một cách ấn tượng khiến tên tuổi của cầu thủ này ngày càng bay cao ở trời Tây và có vị trí vững chắc trong đội hình PSG.

Lee Kang-in encore décisif avec la Corée du Sud contre la Chine -
Lee Kang-in là ngôi sao trẻ đang được kỳ vọng lớn tại ĐT Hàn Quốc (Ảnh: L'Équipe)

Mới đây, tiền đạo 23 tuổi đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận Siêu cúp Pháp với một bàn thắng và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây được xem như bước đệm hoàn hảo để Lee Kang-in tiến vào kỳ Asian Cup lần này cùng ĐT Hàn Quốc với mục tiêu vô địch.

Ritsu Doan (Nhật Bản) - 18 triệu Euro

Ritsu Doan ngày càng chứng minh được tầm quan trọng tại SC Freiburg và ĐT Nhật Bản. Sở hữ kỹ thuật, tốc độ cùng nền tảng thể lực dồi dào, tiền vệ sinh năm 1998 được cho là sẽ trở thành mũi khoan phá đáng gờm của ĐT Nhật Bản tại Asian Cup lần này.

Doha:Japan's Ritsu Doan celebrates after scoring his side's opening goal. -  rta.com.co
Ritsu Doan dần chứng minh được tầm quan trọng trong đội hình của ĐT Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Ko Itakura (Nhật Bản) - 15 triệu Euro

Itakura Ko chứng minh được năng lực tại Bundesliga 2023/24 với những thông số cực kỳ ấn tượng trong màu áo Borussia Mönchengladbach. Mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1997 có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất ở vị trí trung vệ và thuộc top những cầu thủ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác nhất với 92,68% tại giải VĐQG Đức.

Itakura Ko hứa hẹn sẽ cùng ĐT Nhật Bản thi đấu bùng nổ tại Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, Itakura Ko cũng có thể chơi tốt ở 2 vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Đây được xem mảnh ghép hoàn hảo của ĐT Nhật Bản tại Asian Cup sắp tới.

Yukinari Sugawara (Nhật Bản) - 15 triệu Euro

Yukinari Sugawara là hậu vệ phải thi đấu nổi bật ở Hà Lan trong màu áo CLB AZ Alkmaar. Cầu thủ 23 tuổi này đã có được 4 kiến tạo sau 16 lần ra sân.

Hậu vệ 24 tuổi được xem là một trong những nhân tố mới ở hàng phòng ngự của ĐT Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Cầu thủ sinh năm 2000 hứa hẹn sẽ cùng hàng thủ của ĐT Nhật Bản phát huy tốt vai trò tại giải đấu cấp châu lục này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top các cầu thủ đắt giá nhất Asian Cup 2023: Nhật Bản - Hàn Quốc cạnh tranh quyết liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO