Top 7 cách giúp bạn duy trì động lực tập Gym đơn giản nhất

T/H| 16/04/2024 09:30

Rất nhiều Gymer mất động lực tập Gym ngay từ những ngày đầu. Rất nhiều người bỏ ngang khi đã gần đến đích. Vậy cần làm gì để có động lực khi đăng ký tập Gym?

1. Vì sao Gymer hay mất động lực tập Gym?

Khi đăng ký tập Gym, chúng ta thường sống trong niềm háo hức vô bờ và nghĩ nhiều đến một viễn cảnh có Body cực phẩm. Nhưng rồi, sau một vài tuần tập, chúng ta mất đi động lực tập Gym, đi đến việc chán nản, bỏ tập.

Theo chúng tôi có một số lý do khiến Gymer mất động lực để tập Gym tiếp như sau:

  • Đăng ký phòng tập quá xa nơi ở: khiến bạn lười biếng di chuyển, đặc biệt vào thời gian cao điểm hoặc có nhiều việc. Theo chúng tôi bạn nên đăng ký các phòng Gym càng gần nhà càng tốt. Ví dụ bạn sống ở Thủ Đức thì phải đăng ký phòng Gym Thủ Đức thay vì phòng Gym quận 2, quận 3… Tương tự, nếu bạn ở khu vực quận Nam Từ Liêm Hà Nội thì hãy đăng ký phòng Gym Nam Từ Liêm để thuận tiện di chuyển.
  • Tập luyện một mình: dễ khiến bạn cảm thấy nhàm chán, vô vị sau vài tuần tập luyện. Hãy đăng ký tập cùng bạn bè, người yêu hoặc có PT kèm cặp nhé.
  • Tập Gym sai cách: Tập Gym sai cách sẽ khiến bạn không đạt được mục tiêu thậm chí tác dụng ngược nên sẽ khiến bạn mất động lực tập Gym.
  • Tập Gym với mục tiêu quá cao: Khi đặt mục tiêu quá cao bạn cũng dễ rơi vào hoang mang vì không đạt được mục tiêu. Ví dụ, bạn đặt ra mục tiêu có Body đẹp sau 1-2 tháng tập Gym là điều không thể.
  • Không quan tâm đến ăn uống, nghỉ ngơi sau khi tập: Bạn hăng say với các bài tập Gym nhưng ăn uống sơ sài, qua loa thì sau vài tuần cơ thể sẽ mệt mỏi và khiến bạn chán tập Gym.

2. 7 cách giúp bạn duy trì động lực để tập Gym

Luôn tập Gym trong tình trạng thoải mái nhất.

Đặt một mục tiêu

Bất kể môn thể thao nào cũng cần một mục tiêu ngay từ đầu, và với Gym cũng vậy. Bạn hãy đặt ra mục tiêu cho mình ví dụ: giảm cân, tăng cân, tăng cơ… với con số cụ thể.

Nếu chưa biết mục tiêu nào phù hợp hãy tư vấn ý kiến PT Gym nhé. Việc biết mục tiêu ngay từ đầu sẽ giúp bạn đi đúng hướng và có động lực tập mỗi ngày!

Chia nhỏ mục tiêu

Như chúng tôi đề cập ở trên, nhiều người mất động lực tập Gym vì ôm đồm mục tiêu quá sức. Lúc này lời khuyên là chia nhỏ mục tiêu.

Ví dụ, mục tiêu lớn của bạn là giảm 3kg sau 3 tháng tập Gym thì hãy chia nhỏ tháng đầu giảm 0,5kg, các tháng sau giảm 2-2,5kg nhé. Việc chia nhỏ mục tiêu giúp bạn cảm thấy mình luôn làm được!

Cởi mở với thất bại

Khi tập Gym bạn nên nhớ sẽ có thời điểm bạn không thể hoàn thành các bài tập vì nhiều lý do: mệt mỏi, quá sức, bận rộn…

Lúc đó, bạn đừng nên tự dằn vặt mình mà hãy chấp nhận đó là một phần của Gym. Khi rộng mở với thất bại bạn cho phép mình làm lại lần sau và đạt được kết quả tốt hơn.

Gắn kết bạn bè tại phòng Gym

Đừng bao giờ đi tập Gym một mình, vì điều này sẽ khiến bạn mất động lực tập Gym rất nhanh. Thay vào đó hãy đi tập cùng bạn bè, người yêu, người thân…

Hoặc nếu không có ai đăng ký cùng bạn hãy bắt đầu làm quen, gắn kết với những người khác tại phòng tập, giúp bạn trao đổi thông tin để có thêm động lực tập luyện.

Lập nhật ký tập luyện

Bạn có thể ghi vào sổ tay hoặc làm nhật ký Online, nhưng dù cách nào thì bạn cũng cần có nhật ký tập Gym để duy trì niềm hứng khởi mỗi ngày.

Bạn cũng sẽ không quên lịch tập, hình thành thói quen tập tốt hơn.

Hãy nghĩ rằng mình làm được

Trong Gym có rất nhiều bài tập nâng cao, độ khó cao hơn và nhiều người thường bỏ cuộc lúc này. Điều đáng nói, không phải họ không làm được mà chỉ là họ đang nghĩ “mình không làm được”.

Lời khuyên từ các Gymer chuyên nghiệp: Hãy luôn tin vào chính mình, nếu bạn đã bắt đầu tốt thì không cớ gì sau đó bạn không đi tiếp được!

Nắm rõ khó khăn khi tập Gym

Nhiều Gymer bắt đầu với niềm khao khát, mơ mộng vô bờ nhưng sau đó thì mất động lực tập Gym rồi bỏ cuộc. Lý do, họ không nắm rõ các khó khăn và nghĩ quá nhiều đến những hình ảnh đẹp trong Gym.

Hãy luôn nhớ rằng, tập Gym luôn có những khó khăn phía trước và chúng ta cần đủ bản lĩnh để vượt qua các trở ngại này.

Kết lại, để có động lực tập Gym, có cảm hứng với Gym mỗi ngày bạn nên áp dụng các cách trên nhé.

Mời bạn tham khảo các phòng Gym chuyên nghiệp như Unity Fitness để có hướng dẫn chính xác từ huấn luyện viên.

Unity Fitness cung cấp gói tập Gym 5 sao với giá chỉ từ 239k/tháng. Đăng ký ngay bây giờ để được trải nghiệm tập thử miễn phí 14 ngày.

Website: https://unityfitness.vn/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@UnityFitness.Vn/

Số điện thoại liên hệ: 1900 1559

Bài liên quan
  • Tiêu chí lựa chọn phòng tập Gym dành cho người mới?‏
    Là một người đam mê thể hình, hẳn bạn sẽ hiểu rằng phòng tập gym đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu tập luyện. Vậy làm thế nào để lựa chọn một phòng tập gym phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình? Hãy cùng Unity fitness tìm hiểu những tiêu chí quan trọng cần xem xét khi lựa chọn phòng tập gym nhé!‏
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 7 cách giúp bạn duy trì động lực tập Gym đơn giản nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO