Top 5 món ăn kinh dị Việt Nam thử thách lòng can đảm của khách Tây

T/H| 21/06/2022 16:00

Những món ăn kinh dị Việt Nam luôn là những thử thách khó nhằn, nhất là với du khách nước ngoài.

Nguồn: cuisineofvietnam

Ẩm thực Việt Nam là một trong những yếu tố hấp dẫn du khách đến Việt Nam. Trong đó, những món ăn lạ ở Việt Nam vẫn luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ với du khách. Có những món ăn mới nhìn qua thì thấy “sợ” nhưng ăn rồi lại thấy “nghiện”, nó giống như hành trình đầy cảm xúc của vị giác, đưa du khách từ cung bậc này tới cung bậc khác. Hãy cùng Local Travel Idea tìm hiểu Top #5 món ăn kinh dị và nổi tiếng nhất Việt Nam.

1. Món ăn kinh dị Việt Nam: Đuông dừa

Ẩm thực Việt Nam có một món đặc sản tên là đuông dừa. Đuông dừa là ấu trùng của một loài bọ cánh cứng, có kích thước khoảng 2 đốt ngón tay sinh sản trong thân cây dừa. Món này sẽ trông rất bình thường cho đến khi bạn gắp con vật này lên chuẩn bị bỏ vào miệng. Vì còn sống nên nó sẽ bám chặt vào đầu đũa trông không khác gì một con sâu cuốn lá.

Đến khi bỏ vào miệng, bạn vẫn còn cảm thấy con đuông dừa ngoe nguẩy trong miệng. Nguyên tắc của món này là bạn phải cắn bỏ phần đầu đen của nó ra nếu không thì sẽ bị nó cắt lưỡi. Để làm được điều đó, bạn cần một phát cắn dứt khoát khiến phần dịch trong cơ thể con vật phụt ra trong khoang miệng.

Rất nhiều du khách khi đối mặt với món ăn kinh dị Việt Nam này đã phải thốt lên rằng “Eating it (Đuông dừa) is the closest chance to hell we've ever experienced in our holidays to Vietnam” (Tạm dịch là: Thưởng thức đuông dừa là trải nghiệm kỳ lạ nhất trong kỳ nghỉ đến Việt Nam của họ).

Nguồn: Internet

2. Tiết canh - món khai vị kỳ lạ nhất ở Việt Nam

Tiết canh chưa bao giờ vắng mặt trong bảng xếp hạng những món ăn kinh dị của Việt Nam và cả thế giới. Người ta sử dụng trực tiếp máu tươi của động vật, phổ biến là vịt và lợn để hãm với mắm rồi rưới lên hỗn hợp xương, sụn băm, rau thơm và rắc thêm chút lạc rang.

Món ăn kinh dị Việt Nam đã có từ lâu đời và hiện giờ vẫn còn rất phổ biến. Nhiều người quan niệm rằng, màu đỏ đem lại may mắn và họ vẫn có thói quen ăn tiết canh vào đầu tháng hay đầu năm để lấy may.

3. Trứng vịt lộn - “đặc sản” ba miền Việt Nam

Nguồn: Internet

Đối với hầu hết người Việt Nam, món ăn này không có gì ghê cả. Tuy nhiên, đối với những du khách quốc tế, trứng vịt lộn là một thứ vô cùng đáng sợ. Sở dĩ họ nghĩ như vậy là bởi ăn trứng vịt lộn đồng nghĩa với việc ăn bào thai của con vịt. Đáng sợ nhất khi thưởng thức món ăn kinh dị Việt Nam là khi đập vỏ quả trứng sống ra, một cái bọc với lớp màng màu đỏ au của máu bên trong là con vịt con chưa có lông, chưa mở mắt nhưng đã có đủ đầu, cổ, chân, cánh.

Dù có vẻ ghê rợn và có phần hơi tàn nhẫn nhưng với người Việt, việc bạn ăn trứng vịt lộn thì cũng tương tự như việc bạn ăn một quả trứng bình thường hay một con vịt bình thường thôi.

4. Nậm pịa - đặc sản của núi rừng Tây Bắc

So với những món ăn lạ ở Việt Nam kể trên, nậm pịa ít phổ biến hơn vì nó là đặc sản của vùng Tây Bắc. Những du khách nào dám nếm thử món ăn kinh dị Việt Nam này hẳn phải có một thần kinh thép bởi thứ nguyên liệu chính để làm ra được món này là “phân non” của động vật ăn cỏ, chẳng hạn như trâu, bò, dê.

Đầu tiên, người ta sẽ cho con vật ăn no rồi một ngày sau đó đem thịt lấy tiết, nội tạng và đặc biệt là phân non. Món này nhất định không thể thiếu các gia vị như mắc khén, lá đắng, sả, ớt,... Thành phẩm sau nhiều giờ đun nấu là một hỗn hợp sền sệt, màu vàng nâu và không hề dễ ngửi. Theo lời những người đã nếm thử, ấn tượng lúc ban đầu là mùi vị đắng gắt khiến họ muốn nhổ ra ngay. Thế nhưng nếu cố ăn, bạn sẽ thấy vị ngọt béo ở cuống họng.

5. Món ăn kinh dị Việt Nam: Gỏi cá nhảy

Nguồn: Internet

Nếu đến thăm Sơn La, bạn sẽ được người dân địa phương thiết đãi món gỏi cá sống đang nhảy tanh tách trong chậu. Nguyên liệu chính của món này là cá chép con với kích thước cỡ một ngón tay người lớn.

Người ta chuẩn bị một chậu gồm hỗn hợp các rau thơm và lõi chuối, trộn với các gia vị như mắm, muối, mì chính, tỏi ớt và hạt mắc khén. Khi ăn, người ta sẽ dùng lưỡi dao khía một đường vào bụng cá để ép hết nội tạng ra ngoài sau đó thả cá vào chậu rau rồi xúc một thìa đầy cả cá và rau.

#5 món ăn kinh dị Việt Nam vừa rồi chỉ là số ít trong số nhiều món ăn từng khiến du khách nước ngoài “khóc thét”. Ngoài những món ăn kinh dị du lịch Việt Nam cũng có nhiều món ăn ngon hấp dẫn du khách, được bạn bè quốc tế công nhận như: phở, bún chả, bánh mì,...

Thông tin liên hệ với Local Travel Idea:
Công ty TNHH Nắng Bản Địa

Địa chỉ: Số 27 Đường Tô Vĩnh Diện, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
Website: https://localtravelidea.com
Social: https://twitter.com/localtravelidea
Gmail: localtravelidea.info@gmail.com

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 5 món ăn kinh dị Việt Nam thử thách lòng can đảm của khách Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO