Top 4 thần tượng đoạt giải Nghệ thuật Baeksang

Ngọc Lý| 06/07/2023 17:32

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc nổi tiếng với những ngôi sao đa tài không chỉ nổi trội về ca hát, vũ đạo mà còn cả diễn xuất. Họ lần lượt phá vỡ định kiến về thần tượng Kpop bằng những giải thưởng cao quý trong mảng điện ảnh.

Trong những năm qua, một số idol chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh đã để lại ảnh hưởng tích cực bằng những tác phẩm đột phá ở nhiều thể loại phim khác nhau và xuất sắc chạm đến chiếc cúp Baeksang danh giá.

1688474914-idolbaeksang-1-.png

Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang là một trong những lễ trao giải uy tín nhất của Hàn Quốc, ghi nhận những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực truyền hình, điện ảnh và sân khấu.

Mặc dù theo truyền thống, thường bị thống trị bởi các nam nữ diễn viên gạo cội, nhưng những năm gần đây ​​​​sự trỗi dậy của các diễn viên thần tượng tạo được dấu ấn đặc biệt và nhanh chóng ghi danh trong các bảng xếp hạng lớn, bao gồm Baeksang.

1. Im YoonA

620cc148cdd35.jpeg
Im Yoon Ah (30/5/1990), được biết đến với nghệ danh YoonA , ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls' Generation (SNSD) và được mệnh danh là center của "Nhóm nhạc nữ quốc dân". Bên cạnh sự nghiệp ca hát thành công vang dội, YoonA còn nắm giữ nhiều thành tích khủng về phim ảnh.

Năm 2008, YoonA đảm nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình "You Are My Destiny" với vai diễn Jang Sae Byuk, nhận được sự công nhận rộng rãi khi đạt tỷ suất người xem lên tới 41,5%. Đây trở thành một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp giúp cô chiến thắng giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất cho mảng truyền hình trong Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 45.

Ngoài ra, cựu thành viên SNSD cũng nhận được giải Nữ diễn viên (Truyền hình) được yêu thích nhất cho You Are My Destiny và Cinderella Man, giải Nữ diễn viên (Điện ảnh) được yêu thích nhất cho phim điện ảnh Confidential Assignment.

2. Lee Junho

lee-junho-ngoi-sao-pha-vo-moi-dinh-kien-ve-than-tuong-10-nam-su-nghiep-khong-hen-ho-3c6-6435436.jpg
Lee Junho (25/ 1/1990) ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam 2PM. Đến năm 2013, nam idol quyết định lấn sang lĩnh vực diễn xuất và góp phần phá vỡ định kiến về thần tượng trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Bộ phim đầu tay mang tên "Cold Eyes" lên sóng vào năm 2013. Junho là nam diễn viên thần tượng đầu tiên giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng PD Hàn Quốc năm 2022, Giải thưởng nam diễn viên xuất sắc hàng đầu và Giải thưởng Ngôi sao Apan dành cho nam diễn viên phim truyền hình ngắn tập.

Đồng thời, ngôi sao Kpop cũng là nam diễn viên thần tượng đầu tiên giành được Giải thưởng Daesang hạng mục Nam diễn viên của năm tại Giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á 2022.

Ngoài những giải thưởng này, Junho cũng mang về giải Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 58 cho vai diễn Vua Jeongjo trong bộ phim "The Red Sleeve".

3. Park Jin Young

park-jin-young-sinh-1994-1.jpg
Park Jin Young (1994) hiện đang là thành viên nhóm nhạc GOT7, trực thuộc công ty quản lý JYP Entertainment. Trước khi ra mắt với vai trò ca sĩ, anh từng tham gia diễn xuất trong nhiều dự án phim nổi tiếng như Bay cao ước mơ 2 (Dream high 2), Gã si tình (When a man falls in love)… .

Năm 2012, sau sáu tháng tham gia các lớp diễn xuất, anh lần đầu tiên ra mắt với vai diễn Jung Ui Bong trong bộ phim truyền hình "Dream High 2". Jin Young nhận được nhiều sự công nhận và giải thưởng khác nhau, bao gồm Giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất phim cho vai diễn trong A Christmas Carol tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 59, cùng với Giải Nam diễn viên được yêu thích nhất.

4. Bae Suzy

img-4971-jpg-1657538597.jpg
Bae Soo-ji (10/10/1994), thường được biết đến với nghệ danh Suzy hay Bae Suzy, là một nữ ca sĩ và diễn viên người Hàn Quốc. Người đẹp là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Miss A thuộc JYP Entertainment, hiện nay cô thuộc quản lý của Management SOOP, cô còn được biết đến với biệt hiệu "Tình đầu quốc dân" ở Hàn Quốc.

Nổi trổi với nhan sắc trong veo, chuẩn gái Hàn, Suzy xuất hiện lần đầu với vai diễn trong bộ phim ca nhạc dành cho tuổi teen "Dream High". Sau đó, cô tham gia đóng chính cho tác phẩm đầu tay "Architecture 101", nhận được "cơn mưa" lời khen về kỹ năng diễn xuất.

Khởi đầu thuận lợi trong hai bộ phim giúp cô nhận được giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 48 và nhiều giải đề cử khác. Đồng thời giành được Giải Nữ diễn viên (Điện ảnh) được yêu thích nhất cho "The Sound of a Flower" và Giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất (Truyền hình) cho "While You Were Sleeping".

Bên cạnh đó, Bae Suzy cũng là gương mặt MC quen thuộc trong nhiều chương trình tầm cỡ. Trong đó, có 7 năm dẫn chương trình trao giải Baeksang Arts Awards, từ năm 2016 cho đến lần gần đây nhất vào năm 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Top 4 thần tượng đoạt giải Nghệ thuật Baeksang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO