Tổng thống Hàn Quốc khẳng định hợp tác với Nhật Bản là 'điều cần thiết'

08/05/2023 18:11

Theo Reuters, trong ngày 7/5, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Tại cuộc họp báo sau đó,Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio nói "trái tim ông đau nhói" khi nghĩ đến những khổ đau mà người dân Hàn Quốc phải trải qua dưới thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Ảnh: Yonhap

Về phía Hàn Quốc, Tổng thống Yoon nhấn mạnh, các vấn đề lịch sử chưa được giải quyết không đồng nghĩa với việc không thực hiện nỗ lực nào để làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai nước."Sự hợp tác và phối hợp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản là điều cần thiết, không chỉ vì lợi ích chung của hai quốc gia, mà còn vì hoà bình và thịnh vượng của thế giới", ông Yoon nói.

Bên cạnh đó, một quan chức thuộc Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tiết lộ, phát biểu của Thủ tướng Kishida nằm ngoài phần chuẩn bị của cuộc họp báo. Tổng thống Yoon sau đó đã cảm ơn ông Kishida vì "thể hiện quan điểm chân thành dù không được đề nghị", khẳng định điều này cực kỳ hữu ích cho sự hợp tác trong tương lai.

Chuyến thăm của ông Kishida là lần đầu tiên một Thủ tướng Nhật Bản đến Hàn Quốc trong 12 năm qua. Chuyến thăm diễn ra chỉ 2 tháng sau khi ông Yoon tới Nhật Bản nhằm tìm cách cải thiện quan hệ song phương, vốn bị chi phối bởi những mâu thuẫn trong lịch sử.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc khẳng định hợp tác với Nhật Bản là 'điều cần thiết'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO