Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ

23/01/2024 16:16

Trưa nay 23/1, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân đã đến thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vẫy chào người dân khi đi dạo phố cổ Hà Nội và tới thăm Viện Geothe trên phố Nguyễn Thái Học.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 1

Sáng 23/1, Tổng thống CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam trong hai ngày theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 2

Trước khi dự lễ đón chính thức, Tổng thống Đức và Phu nhân đã tới thăm khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 3

Tổng thống Frank-Walter Steinmeier từng hai lần thăm Việt Nam (tháng 3/2008 trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao và tháng 10/2016 trên cương vị Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao).

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 4

Tổng thống CHLB Đức và Phu nhân được giới thiệu về lịch sử hình thành của Văn Miếu - Quốc Tử Giám cách đây gần một thế kỷ, là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, thể hiện tinh thần hiếu học của dân tộc.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 5

Tổng thống CHLB Đức và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao vào thăm Hậu đường, nơi đặt tượng thờ Chu Văn An - người thày giáo tiêu biểu của nền giáo dục Việt Nam.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 6

Tại đây, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân đánh trống Sấm kỷ niệm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Chiếc trống này được đặt tại gác Trống - nằm bên phải đền Khải Thánh.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 7

Sau đó, ông và Phu nhân cùng đoàn tản bộ từ phố Văn Miếu sang ngõ Thanh Miến.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 8

Khi đi qua ngõ Thanh Miến, nhiều người dân nhận ra Tổng thống Đức và vẫy chào đoàn, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân đã tươi cười đáp lại một cách thân thiện.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 9

Đoàn lựa chọn một quán cà phê nhỏ để nghỉ chân, thưởng thức các đồ uống đặc trưng của Hà Nội.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 10

Sau đó, đoàn tiếp tục tản bộ qua Viện Geothe nằm trên đường Nguyễn Thái Học.

Tổng thống Frank-Walter Steinmeier cũng đã gặp gỡ nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên đang sinh hoạt, nghiên cứu tại Viện Geothe - Trung tâm thúc đẩy sự hợp tác quốc tế về văn hóa của CHLB Đức.

Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ - 11

Chiều nay, Tổng thống CHLB Đức và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dự Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch; hội đàm cùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Đức thăm Văn Miếu, dạo phố cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO