Tổng quan lượt về vòng 1/8 Europa League

Bình An (tổng hợp)| 16/03/2023 10:25

Các đội bóng giàu truyền thống như Man Utd, Juventus, Arsenal, AS Roma có nhiều lợi thế giành vé vào tứ kết Europa League, sau loạt trận lượt về vòng 1/8 đêm nay.

00h45 ngày 17/3: Real Betis – Man Utd

Để thua 1-4 trên sân Old Trafford ở lượt đi, Betis không còn nhiều hi vọng lật ngược thế cờ trước Man Utd. Đội chủ nhà chắc chắn không còn gì để mất và sẽ chơi tất tay với đội khách đến từ Anh.

Phong độ của cả hai vào giai đoạn này là không tệ. Với ‘Qủy đỏ’, ngoại trừ trận thua Liverpool 0-7, nhìn chung những gì mà thầy trò Erik Ten Hag thể hiện là không tồi. Còn với Real Betis, trong 5 vòng đấu gần nhất tại La liga, họ thắng 3, hòa 2. Hai trận hòa trước các đối thủ rất mạnh là Real Madrid và Villarreal.

hasil-real-betis-vs-manchester-united-di-laga-uji-coba-the-red-devils-tumbang-1-0-7xsf6t4iwq.jpg

So về lực lượng, Man Utd tỏ ra vượt trội Betis. Thống kê trong 4 chuyến làm khách gần nhất của đội bóng Anh tại Tây Ban Nha, họ đều bất bại. Tuy vậy, trong tổng số 6 trận sân khách gần nhất trên tất cả các mặt trận của Man Utd, họ chỉ thắng được 2. Đây cũng là điều đáng lưu ý. Tuy nhiên, với lợi thế đã thắng đến 4-1 ở lượt đi, Man Utd chỉ cần hòa, thậm chí thua nhẹ, cũng đủ điều kiện giành vé vào tứ kết.

Man Utd sẽ không có sự phục vụ của Eriksen, Van De Beck nhưng Betis thiệt hại nặng hơn vì ngôi sao chủ chốt Fekir không thể ra sân, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi.

Với Betis, lúc này họ nên tập trung vào việc chơi một trận…chia tay thật hay và chuẩn bị cho La Liga nhiều hơn thay vì quyết sống mái với Man Utd ở Europa League.

Đội hình dự kiến

Real Betis: Bravo, Sabaly, Pezzella, Juan Miranda, Abner, Carvalho, Rodriguez, Luiz Henrique, Joaquin, Juanmi, Perez
Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw, Casemiro, Fred, Antony, Weghorst, Fernandes, Rashford

03h00 ngày 17/3: Sporting Lisbon - Arsenal

Arsenal đang chơi với phong độ tuyệt vời giai đoạn này. Trong trận lượt đi với Sporting Lisbon, Pháo thủ đã chơi không tệ. Nhưng những sai lầm ở hàng thủ, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự trong các tình huống cố định đã khiến họ chỉ có tỷ số hoà 2-2. Dù vậy, một kết quả hoà trên sân đối phương trước khi trở lại Emirates đêm nay cũng là lợi thế cho thầy trò Mikel Arteta.

01gv3y4933mnc1de1c5q_11zon.jpg

Bởi nên nhớ là Arsenal đang có phong độ rất cao tại Emirates khi thắng 14, hoà 2 và chỉ thua 2/18 trận gần nhất trên mọi đấu trường được chơi trên sân nhà. Tính ở những sân chơi lớn thì mùa này, chỉ có Man City là làm khó được Arsenal tại Emirates. Còn lại, tất cả những đội bóng mạnh khác tới đây thi đấu đều bại trận như M.U, Liverpool, Tottenham.

Phong độ của đại diện Bồ Đào Nha cũng đang rất ổn khi bất bại 7 trận liên tiếp, giành 5 chiến thắng. Tuy nhiên, vấn đề của Sporting Lisbon là họ không được đánh giá cao khi xa nhà ở cúp châu Âu. Mùa này, Sporting Lisbon đã thua thảm 1-4 trên sân Marseille hôm 5/10 tại vòng bảng Champions League. Chưa hết, trong những lần hành quân đến nước Anh thi đấu thì họ cũng không có kết quả tốt khi thua 3/4 trận gần nhất. Kịch bản tương tự hoàn toàn có thể lặp lại đêm nay.

Lần gần nhất Sporting Lisbon vào tứ kết Europa League là mùa 2017-18, khi họ bị chặn lại bởi đội vô địch sau đó là Atletico Madrid

Trận này, Arsenal ngoài sự vắng mặt của Elneny thì sẽ có đội hình mạnh nhất. Đáng chú ý, Arteta còn có sự trở lại của Jesus. Tiền đạo người Brazil đã vào sân trong hiệp 2 trận gặp Fulham. Sự trở lại của Jesus là rất quan trọng giúp Pháo thủ có thêm lựa chọn trên hàng công. Với Sporting Lisbon, họ sẽ vắng tiền vệ trung tâm Braganca.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu, Saliba, Kiwior, Zinchenko; Vieira, Partey, Xhaka; Nelson, Martinelli, Rowe.
Sporting Lisbon: Adan; Inacio, Coates, Diomande; Santos, Ugarte, Pote, Esgaio; Edwards, Trincao; Paulinho.

03h00 ngày 17/3: Real Sociedad – AS Roma

Real Sociedad đang khiến những người hâm mộ họ buồn lòng khi đã trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng (hòa 3, thua 2). Một trong số đó chính là thất bại 0-2 dưới tay Roma trên đất Italia ở trận lượt đi. Nhìn rộng hơn, đội bóng xứ Basque cũng chỉ thắng được 1/9 trận gần nhất. Về phần Roma, họ cũng mới bất ngờ thua 3-4 trước Sassuolo trên sân nhà.

0310231262bbdd15fa4cc8a6d478a73ca1397e.jpeg

Trước đây, Roma mới chỉ gặp Sociedad có 1 lần. Việc đội bóng của HLV Jose Mourinho hạ đại diện Tây Ban Nha 2 bàn không gỡ ở lượt đi giúp họ tạm chiếm được ưu thế đáng kể trước màn tái đấu.

Do bị đau mắt cá chân, hậu vệ Aritz Elustondo sẽ bỏ lỡ trận đấu tới của Sociedad. Tương tự là trường hợp của tiền vệ Martin Merquelanz và tiền đạo Umar Sadiq. Cặp đôi này cùng gặp vấn đề với đầu gối.

Bên phía Roma, HLV Mourinho chắc chắn không thể tung ra sân Ebrima Darboe do hậu vệ 21 tuổi người Gambia chưa bình phục chấn thương đầu gối. Trong khi đó, khả năng ra sân của bộ ba Andrea Belotti, Lorenzo Pellegrini và Ola Solbakken hiện vẫn chưa rõ ràng.

Đội hình dự kiến

Real Sociedad: Remiro, Gorosabel, Zubeldia, Le Normand, Rico, Silva, Zubimendi, Merino, Illarramendi, Kubo, Sorloth.

Roma: Patricio, Karsdorp, Mancini, Llorente, Smalling, Spinazzola, Cristante, Matic, El Shaarawy, Abraham, Dybala.

00h45 ngày 17/3: Freiburg - Juventus

Dù vẫn duy trì thành tích ổn định ở Bundesliga, Freiburg vẫn chỉ là tay mơ tại đấu trường châu lục. Cần biết rằng đây mới là trận đấu thứ… 24 trong lịch sử Freiburg tại Cúp châu Âu, toàn bộ ở Europa League/UEFA Cup. Lọt vào vòng 1/8 Europa League mùa này đã là thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự Cúp châu Âu của Freiburg.

15795.jpg

Juventus đã có chiến thắng 1-0 ở lượt đi, đặt 1 bàn tay lên tấm vé vào tứ kết. Không kể Bayern. lần gần nhất Juve bị một đội bóng Đức loại ở vòng knock-out Cúp châu Âu cách đây đã… 48 năm, khi họ thua với tổng tỷ số 2-4 trước M’gladbach tại Cúp C1 mùa 1975/76. Từ đó tới nay, Juve đã thắng chung cuộc cả 6 lần chạm trán các đội bóng Đức (trừ Bayern) tại vòng loại trực tiếp các Cúp châu Âu. Juve cũng có động lực lớn ở Europa League, nơi nếu vô địch họ sẽ giành vé dự Champions League mùa sau, trong lúc viễn cảnh lọt vào Top 4 Serie A đã trở nên quá khó khăn.

Freiburg: Flekken; Kubler, Ginter, Lienhart; Sidillia, Eggestein, Hofler, Gunter; Doan, Holer, Grifo.

Juventus: Szczesny; Rugani, Bremer, Danilo; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria, Vlahovic.

Lịch thi đấu Europa League

- 00h45 ngày 17/3: Fenerbahce - Sevilla (FPT)

Feyenoord - Shakhtar Donetsk (FPT)

Freiburg - Juventus (FPT)

Real Betis - Man United (FPT)

- 03h00 ngày 17/3: Arsenal - Sporting (FPT)

Ferencvaros - Leverkusen (FPT)

Union St.Gilloise vs Union Berlin (FPT Play)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng quan lượt về vòng 1/8 Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO