Tổng hợp tin bóng đá ngày 27/12/2023

27/12/2023 19:49

Hơn 300 người sắp bị sa thải tại MU; Ronaldo ghi nhiều bàn nhất trong năm 2023; Rasmus Hojilund bật khóc với bàn thắng đầu tiên ở Premier League; Man United, Man City tranh giành sao trẻ Barca; Emery: 'Villa không phải ứng viên vô địch"; Haaland đăng ký bản quyền tên viết tắt EBH; Ronaldo có thể mất danh hiệu Vua phá lưới 2023 vì luật của FIFA;

Hơn 300 người sắp bị sa thải tại MU

Theo The Sun, chủ mới của Man United – Sir Jim Ratcliffe có thể cắt giảm tới 300 nhân sự tại Old Trafford.

Nhằm tối đa hóa nguồn quỹ chiêu mộ cầu thủ theo Luật Công bằng tài chính, Ratcliffe dự định tiến hành một cuộc điều chỉnh, bắt đầu bằng việc xem xét cắt giảm các nhân viên tại Man United.

Rộ tin MU đổi chủ thành công, cổ phiếu CLB tăng phi mã: Lộ diện chân
Sắp tới Man United sẽ cắt giảm hơn 300 nhân viên

"Quỷ đỏ" hiện có khoảng 1.000 người đang làm việc và theo The Guardian, Ratcliffe sẽ gửi một kiểm toán viên đến Carrington vào tháng sau để đánh giá “cơ cấu và chi tiêu" của CLB.

Theo thông tin, sẽ có tới 300 nhân viên đối diện với nguy cơ bị cho nghỉ việc, các quản lý cấp cao tại Man Utd đã được thông báo về điều này cũng như tầm quan trọng của việc “kiểm soát chi phí”.

Ronaldo ghi nhiều bàn nhất trong năm 2023

Với 2 bàn thắng ghi được trước Al Ittihad ở vòng 18 Saudi Pro League giúp Cristiano Ronaldo chạm mốc 53 bàn, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong năm 2023.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới năm 2023 (Ảnh: AFP)

Hiện tại, chỉ còn Erling Haaland, với 50 bàn, có khả năng bắt kịp cầu thủ sinh năm 1985. Nhưng tiền đạo người Na Uy lại đang gặp chấn thương và khả năng ra sân trong hai trận còn lại của Man City trong năm 2023 là vô cùng thấp.

Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn còn một trận đấu cho Al Nassr để nâng cao thành tích ghi bàn và tạo khoảng cách với người xếp sau.

Rasmus Hojilund bật khóc với bàn thắng đầu tiên ở Premier League

Là người khi bàn thắng đầu tiên trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của "quỷ đỏ" trước Aston Villa ở vòng 19 Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 20 tuổi đã bật khóc vì giải toả được áp lực ghi bàn.

Hojlund xúc động khi ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này. (Ảnh: AFP)

Sau trận đấu, Rasmus Hojilund chia sẽ: " Đó là quãng thời gian rất dài nhưng tôi cảm thấy rất vui sau khi ghi bàn. Hiện tại tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất. Bạn có thể thấy những màn ăn mừng của cổ động viên và cả chúng tôi vào thời điểm này, mọi người đều cảm thấy rất vui”.

Cả đội tin tưởng cho đến phút cuối cùng và chúng tôi đã làm tốt những gì cần làm. Thực sự đó là một quãng thời gian rất dài để tôi có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Hy vọng tôi có thể phát huy điều đó và tiếp tục tiến lên phía trước.” Cầu thủ người Đan Mạch nói thêm.

Man United, Man City tranh giành sao trẻ Barca

Fichajes cho biết, Man City có lợi thế hơn so với MU và Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của Alejandro Balde. Đội chủ sân Etihad sử dụng Joao Cancelo, cầu thủ mà HLV Xavi yêu thích như chìa khóa để đàm phán với Barca.

Alejandro Balde cầu thủ trẻ nổi bật của Barca. Nhưng từ khi Joao Cancelo xuất hiện, cầu thủ 20 tuổi này đã không còn được ra sân thường xuyên.

Alejandro Balde Barcelona 2022-23
Alejandro Balde được cho là mục tiêu của các CLB lớn ở (Ảnh: Getty)

Hậu vệ sinh năm 2003 cũng bày tỏ ý định ra đi và theo kế hoạch của người đại diện Jorge Mendes thì Balde sẽ gia nhập Ngoại hạng Anh, nơi Man City, MU và Chelsea luôn mở rộng cửa chào đón.

Emery: 'Villa không phải ứng viên vô địch"

HLV Unai Emery của Aston Villa thể hiện sự thất vọng trong buổi phỏng vấn với Amazon Prime Sport sau trận thua ngược với tỷ số 2-3 trước Man United rạng sáng nay.

Chứng kiến đội nhà bị giội 3 gáo nước lạnh chóng vánh, Emery tự nhận Aston Villa  chưa thể trở thành tập thể có thể chinh phục được danh hiệu vô địch.

Unai Emery initially ignored a question about what went wrong against Manchester United, answering: 'Thirty-nine points. It's amazing!'
Unai Emery bày tỏ sự thất vọng sau trận thua trước Man United

HLV  người Tây Ban Nha nói: "Trước khi trận đấu này diễn ra tôi cho rằng Villa hoàn toàn có thể làm nên kỳ tích ở Premier League, tuy nhiên bây giờ tôi không còn hy vọng vào điều đó”,

Ông cũng nói thêm: “...Hôm nay cầu thủ của tôi đã có nhiều bài học, Villa cần tích lũy thêm kinh nghiệm để trở thành đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch".

Haaland đăng ký bản quyền tên viết tắt EBH

EBH là tên viết tắt của Erling Braut Haaland. Thương hiệu này sẽ được sử dụng trên các sản phẩm quần áo, kính râm, đồng hồ thông minh, quần áo thể thao, xà phòng cá nhân, chất khử mùi, nước hoa, trò chơi máy tính, điện thoại di động, ô, chai nước uống và bóng tập yoga.

Man City đưa Haaland về để chinh phục Champions League. Ảnh: AFP
Haaland đăng ký tên bảng quyền để thuận lợi trong các hoạt động kinh doanh sắp tới (Ảnh: AFP)

Hồi tháng 6, Haaland định đăng ký bản quyền tên đầy đủ. Tuy nhiên, một người có tên Erling Haaland khác đã đăng ký trước.

Trước tên viết tắt, Haaland đã đăng ký thành công bản quyền tư thế ngồi thiền mừng bàn thắng và chữ ký. Việc đăng ký bản quyền tên viết tắt có thể giúp Haaland đột phá vào lĩnh vực thời trang và các sản phẩm cá nhân

Ronaldo có thể mất danh hiệu Vua phá lưới 2023 vì luật của FIFA

Luật của FIFA có thể khiến Ronaldo không thể giành được ngôi vị Vua phá lưới năm nay.

Siêu sao 38 tuổi đã ghi 53 bàn thắng ở các giải đấu là Saudi Pro League, AFC Champions League, Kings Cup of Champions, Arab Club Champions Cup và một số trận đấu quốc tế trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo có nguy cơ mất danh hiệu Vua phá lưới 2023 (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, tờ RMC Sport đưa tin rằng FIFA không công nhận Arab Club Champions Cup là một giải đấu lớn, mà Ronaldo đã ghi 6 bàn ở giải đấu này. Điều này có nghĩa là FIFA sẽ không tính số bàn thắng đó vào thành tích ghi bàn của CR7 trong năm khiến tổng bàn thắng giảm xuống còn 47 kém xa so với số bàn thắng của Harry Kane và Kylian Mbappe với 52 bàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 27/12/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO