Tổng hợp tin bóng đá ngày 26/12/2023

26/12/2023 19:59

HLV Ten Hag kêu gọi các cầu thủ MU cố gắng thắng trận; FIFA dọa loại tuyển Brazil khỏi World Cup; Barca dự định "lật kèo" Lewandowski về tiền lương; MU đàm phán mua Araujo

HLV Ten Hag kêu gọi các cầu thủ MU cố gắng thắng trận

HLV Ten Hag kêu gọi các cầu thủ MU thắng Aston Villa để đưa mùa giải trở lại đúng hướng. Đồng thời, chiến thắng cũng là món quá tặng người hâm mộ sau loạt thành tích bết bát của đội bóng.

Để thua West Ham 0-2 ở vòng trước, MU đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đồng thời lập kỷ lục tồi tệ với 13 thất bại trên mọi đấu trường, con số cao nhất trong gần 100 năm qua.

HLV Ten Hag đang đứng trước vô vàng khó khăn tại Old Trafford (Ảnh: Getty)

HLV người Hà Lan đã kêu gọi các cầu thủ MU nỗ lực cứu vãn mùa giải bằng một chiến thắng trước Aston Villa: “Tôi chắc chắn rằng các CĐV rất thất vọng về MU. Chúng tôi phải giải quyết mọi việc đúng đắn và làm những điều khác biệt. Chúng tôi biết tiêu chuẩn ở MU là gì. Chúng tôi phải giành chiến thắng, phải gánh trách nhiệm cùng nhau với tinh thần như vậy.

Aston Villa có phong độ rất tốt. MU cần phải biết tận dụng được cơ hội tạo ra. Chúng tôi cần chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ”.

FIFA dọa loại tuyển Brazil khỏi World Cup

LĐBĐ Brazil (CBF) đang trải qua khoảng thời gian hỗn loạn sau khi chia tay của chủ tịch Ednaldo Rodrigues. Một cuộc bầu cử sẽ phải được tổ chức để chọn ra người kế nhiệm. Liên quan đến cuộc bầu cử, LĐBĐ thế giới (FIFA) rất thẳng thắn thông qua một lá thư gửi đến CBF.

FIFA nhấn mạnh nếu CBF tổ chức bầu cử mà không có sự chấp thuận của tổ chức này và LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), án phạt sẽ được đưa ra mà nặng nhất là cấm thi đấu.

Theo dự kiến, Brazil sẽ tham gia Copa America 2024 tại Mỹ và đang tham dự vòng loại World Cup 2026, trong khi các CLB của nước này là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Copa Libertadores.

Đội tuyển Brazil chốt danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022 ảnh 1
Đội tuyển Brazil bị FIFA doạ cấm thi đấu ở các giải đấu quốc tế (Ảnh: Getty)

FIFA kết luận: "Điều này cũng có nghĩa là các đội tuyển quốc gia và CLB của CBF sẽ không thể tham gia bất kỳ giải đấu quốc tế nào trong thời gian bị đình chỉ".

Barca dự định "lật kèo" Lewandowski về tiền lương

Barcelona  đang cố gắng ngăn đà tăng lương của Lewandowski trong năm thứ 3 hợp đồng, khi mà tiền đạo người Ba Lan đang sa sút phong độ.

Trong hợp đồng 3 năm mà Barcelona ký với chân sút người Ba Lan, có điều khoản tiền lương của cầu thủ này sẽ tăng mỗi năm, cùng tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Robert Lewandowski Barcelona 2022-23
Robert Lewandowski hiện tại có phong độ sa sút (Ảnh: Getty)

Nhưng lúc này Lewandowski đang mất phong độ trầm trọng và Barcelona đang tìm cách từ chối tăng lương như đã thỏa thuận, theo SPORT đưa tin.

Phong độ Lewy  sa sút nghiêm trọng, trong năm vòng gần nhất tại La Liga chân sút 35 tuổi chỉ có 1 pha lập công.

MU đàm phán mua Araujo

Với tỷ phú Sir Jim Ratcliffe nắm quyền kiểm soát về mặt thể thao, MU đang có tham vọng chiêu mộ Ronald Araujo.

Theo INEOS Sport, Sir Jim Ratcliffe muốn xây dựng đội hình mới trong đó Araujo đóng vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự. Hiện cầu thủ người Uruguay có hợp đồng với Barcelona đến 2026, cùng mức lương dao động 7-8 triệu euro. Thời giai qua, hợp đồng của anh thường xuyên bị La Liga xem xét do những vấn đề tài chính của CLB xứ Catalunya. Hợp đồng của Araujo có điều khoản phá vỡ lên đến 1 tỷ euro.

Araujo được xem là mục tiêu tiếp theo của MU (Ảnh: Getty)

Để có được sự phục vụ của trung vệ 24 tuổi, MU nhiều khả năng phải phá kỷ lục chuyển nhượng của một hậu vệ với giá khoảng 100 triệu euro (87 triệu bảng).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 26/12/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO