Tổng hợp tin bóng đá ngày 26/01/2024: HLV Jurgen Kloop tuyên bố rời Liverpool

26/01/2024 18:51

HLV Jurgen Kloop tuyên bố rời Liverpool; Áo đấu của Ronaldo tại Al Nassr bán với giá kỷ lục; Mourinho bỏ theo dõi Roma; Messi gây sốt khi dừng xe ký tặng người hâm mộ... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

HLV Jurgen Kloop tuyên bố rời Liverpool

Trên trang chủ CLB Liverpool, HLV Jurgen Klopp thông báo quyết định từ chức vai trò huấn luyện viên trưởng của đội bóng vào cuối mùa giải 2023/24. Đây là thông tin khiến thế giới bóng đá choáng váng.

HLV người Đức cho biết: “Tôi có thể hiểu rằng đó là một cú sốc đối với nhiều người vào thời điểm này, khi bạn nghe nó lần đầu tiên, nhưng rõ ràng là tôi có thể giải thích điều đó – hoặc ít nhất là cố gắng giải thích nó...
Lý do chính là tôi, bởi vì tôi đã cạn kiệt sức lực. Bây giờ tôi không có vấn đề gì, nhưng tôi biết rõ ràng rằng tôi sẽ phải quyết định rời đi. Tôi biết rằng tôi không thể làm đi làm lại công việc này. Tôi đã thông báo cho CLB từ tháng 11/2023. Tôi muốn thông báo sớm để CLB sắp xếp sự chuyển giao cho mùa giải tiếp theo”.

Mở ảnh
HLV Jurgen Klopp gây sốc khi bất ngờ thông báo chia tay Liverpool (Ảnh: Getty)

HLV Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool từ tháng 10/2015, thay thế Brendan Rodgers bị sa thải. HLV người Đức nhanh chóng vực dậy CLB từ khủng hoảng và giúp họ trở lại đỉnh cao. Trong 8 năm đã qua, ông giúp Liverpool giành 1 chức vô địch Champions League và 1 Ngoại hạng Anh. Ông luôn được người hâm mộ The Kop ủng hộ vô điều kiện ngay cả khi đội bóng này sa lầy khủng hoảng.

Hiện tại, Liverpool đang có mùa giải đầy ấn tượng khi chạy đua ở cả 4 đấu trường. Tại Ngoại hạng Anh, họ đang dẫn đầu bảng với 48 điểm sau 21 vòng đấu, nhiều hơn Man City 5 điểm. Tại Carabao Cup, Liverpool đã vào chung kết và gặp Chelsea vào tháng 2 tới. Họ cũng vào đến vòng 1/8 Europa League và đang thi đấu ở FA Cup.

Áo đấu của Ronaldo tại Al Nassr bán với giá kỷ lục 

Một chiếc áo đấu của CLB Al Nassr có chữ ký của Ronaldo đã được bán đấu giá tại Saudi Arabia. Mức giá được đẩy lên rất nhanh, từ 77 cho đến 100, 110 nghìn USD trước khi một doanh nhân chiến thắng với số tiền 125 nghìn USD (hơn 3 tỷ đồng).

Hình ảnh trong buổi đấu giá (Ảnh: Internet)

Con số trên khiến nhiều người tham dự cảm thấy bất ngờ. Đơn vị đấu giá thừa nhận đây là chiếc áo đắt giá nhất công ty này từng bán được. Kỷ lục trước đó thuộc về một chiếc áo của cựu danh thủ Didier Drogba với con số 85 nghìn USD.

Người đại diện bảo vệ Salah trước chỉ trích bỏ tuyển Ai Cập

Salah trở về Liverpool sau khi dính chấn thương tại trận đầu tiên cùng tuyển Ai Cập ở cúp bóng đá Châu Phi - AFCON 2024, vì vấn đề này cầu thủ sinh năm 1992 đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà.

Salah gặp chấn thương trong trận đấu giữa Ai Cập và Ghana (Ảnh: Skysports)

Trước những lời lẽ chỉ trích, người đại diện của Salah, ông Ramy Abbas Issa đã lên tiếng bênh vực: “Những người hâm mộ Salah và cầu xin được chụp ảnh cùng anh giờ đây tận dụng chấn thương của cậu ấy để công kích về nghĩa vụ quốc gia. Họ chỉ đang cố gắng thu hút sự chú ý. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người đã bảo vệ Salah trước những tin đồn thất thiệt".

Xem thêm: Người đại diện bảo vệ Salah trước chỉ trích bỏ ĐT Ai Cập

Messi gây sốt khi dừng xe ký tặng người hâm mộ

siêu sao người Argentina khiến người hâm mộ phát cuồng bằng cử chỉ tử tế. Theo đó, một nhóm cổ động viên may mắn đã tình cờ dừng lại bên cạnh Messi trong chuyến đi và ngay lập tức ném áo đấu của tuyển Argentina qua cho cầu thủ sinh năm 1987 để xin chữ ký. Sau khi bắt được áo đấu, El Pulga đã vội vã mở bút và ký tặng fan vì đèn đỏ sắp hết nên chữ ký vì vậy có phần nguệch ngoạc. Anh chàng được Messi ký tặng đã tỏ ra rất sung sướng và hét về phía Messi: “Tôi yêu bạn hơn bố tôi!”.

Chiếc áo được Messi ký vội trong lúc dừng xe chờ đèn tín hiệu giao thông

Tầm ảnh hưởng của Messi không hề suy giảm sau khi chuyển đến Inter Miami. Huyền thoại Barca đã tạo ra sức lan tỏa cực lớn tại đất nước Mỹ. Messi giúp cho người hâm mộ ở đây thêm yêu bóng đá, không chỉ thế người dân cũng đã được hưởng lợi rất nhiều về mặt kinh tế khi Messi đến khu vực của họ sinh sống.

Mourinho bỏ theo dõi Roma

HLV Mourinho đã bỏ theo dõi Roma trên mạng xã hội. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha Jose Mourinho đã chính thức bị AS Roma sa thải vào giữa tháng này sau gần 2 năm tiếp quản đội bóng thủ đô nước Ý. Thay thế cho Mourinho là cựu tiền vệ Daniele de Rossi - người sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện cho đến cuối mùa giải.

Mourinho hủy theo dõi AS Roma trên trang cá nhân (Ảnh: Getty)

Sau khi dẫn Roma giành chức vô địch Europa Conference League vào năm 2022 và lọt vào trận chung kết Europa League vào năm 2023, Mourinho đã gặp phải "dớp mùa giải thứ 3" của mình khi Roma thi đấu bạc nhược và cách top 4 khá xa trong mùa giải năm nay. Đó cũng là lý do ban lãnh đạo CLB quyết định sa thải vị HLV cá tính này. Mourinho hiện đang được đồn đoán sẽ gia nhập một số đội bóng hàng đầu như Barca, Napoli hay kể cả ĐT Anh.

Pep Guardiola tiết lộ ngày Haaland trở lại

Mới đây, HLV Pep Guardiola của Man City đã chia sẻ về thời điểm  Haaland trở lại sau chấn thương. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nói:  “Haaland đã trở lại trong 3 buổi tập gần đây của đội và cảm thấy chưa hồi phục hoàn toàn, tôi cảm thấy lo lắng vậy nên đã để cậu ấy nghỉ ngơi. Bây giờ cậu ấy đã cảm thấy tốt hơn, tôi sẽ để cậu ấy nghỉ ngơi 3 tới 4 ngày và hy vọng cậu ấy có thể thi đấu trận gặp Burnley".

Haaland dính chấn thương bàn chân ( Ảnh: AFP)

Cầu thủ người Na Uy đã ghi 19 bàn ở NHA mùa giải 2023-2024. Haaland dính chấn thương ở bàn chân sau trận thua Aston Villa ngày 07/12/2023.

Man City sẽ tiếp đón Burnley trên sân nhà Etihad ngày 01/02. Đây dự đoán là một trận đấu dễ dàng cho MC bởi trong 5 lần gần nhất gặp nhau, Burnley chưa hề biết đến mùi chiến thắng. Ở mùa giải năm nay, Burnley đang đứng áp chót ở BXH Premier League với chỉ 12 điểm với 3 thắng, 3 hòa và nhận tới 15 trận thua.

Ancelotti yêu cầu Real đưa Benzema trở lại

Theo Sport, HLV Ancelotti đã yêu cầu Real Madrid cân nhắc việc đưa Benzema trở lại câu lạc bộ. Cựu sao tuyển Pháp rời Real  với tư cách là một huyền thoại. Đóng góp của cầu thủ sinh năm 1987 cho đội chủ sân Bernabeu vô cùng to lớn.  Bên cạnh đó, hàng công của Los Blancos lúc này khá mỏng manh khi Joselu chỉ là giải pháp tạm thời, và họ không thể chờ đợi nguồn ghi bàn từ Jude Bellingham mãi được.

HLV Ancelotti mong muốn Benzema quay trở lại Real (Getty)

Nhưng mức lương 100 triệu euro mỗi năm của cầu thủ 36 tuổi này là một cản trở lớn. Giải pháp tốt nhất cho thương vụ này có lẽ là Al-Ittihad cho Real mượn Benzema đến cuối mùa, và các bên sẽ phải san sẻ một phần lương.

Xem thêm: Real Madrid ra quyết định bất ngờ với Benzema

Jim Ratcliffe giúp MU kiếm về hơn 100 triệu Bảng

Ông chủ mới Sir Jim Ratcliffe được cho là rất mạnh tay trong công tác chuyển nhượng của Man Utd ngay sau khi tiếp quản đội bóng.

Theo I news, ngay sau khi mọi thay đổi lớn trong phòng họp được thực hiện, ban lãnh đạo Man United đã chuyển sự chú ý của họ sang đội hình một và bắt đầu quá trình cắt giảm cầu thủ.

Jim Ratcliffe cho thấy ông rất mạnh tay trên TTCN của MU khi nắm quyền (Ảnh: Sky Sports)

Thông tin cho biết thêm Greenwood là thương vụ tốt nhất cho hy vọng thu lại một khoản phí đáng kể trên TTCN. Cầu thủ này đang được định giá khoảng 34,2 triệu Bảng ( khoảng 40 triệu Euro) với sự quan tâm từ các CLB lớn ở La Liga như Barca, ​​​​Real, Atletico và Valencia. Bên cạnh đó, Hannibal Mejbri và Alvaro Fernandez đã lần lượt được cho mượn đến Sevilla và Benfica trong tháng này. Ngoài ra thì Casemiro, Antony, Jadon Sancho và Aaron Wan-Bissaka đều được cho là đang đối mặt với tương lai không chắc chắn ở MU và đang thu hút sự quan tâm từ các câu lạc bộ ở Ả Rập Saudi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 26/01/2024: HLV Jurgen Kloop tuyên bố rời Liverpool
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO