Tổng hợp tin bóng đá ngày 25/12/2023

25/12/2023 19:24

Tỷ phú Jim Ratcliffe nắm quyền điều hành MU;Tottenham “thở phào nhẹ nhõm" với Romero; Xavi ra “tối hậu thư” cho Raphinha; Chelsea thua trận trong đêm Giáng sinh;Barca muốn sở hữu Mbappe nhưng với 0% cơ hội

Tỷ phú Jim Ratcliffe nắm quyền điều hành MU

MU thông báo tỷ phú Anh Jim Ratcliffe đã mua lại 25% cổ phần đội bóng và nằm quyền điều hành các hoạt động bóng đá.

Thông báo được đưa ra chỉ một ngày trước Giáng Sinh, khi nhà Glazer bán 25% cổ phiếu loại A của Man Utd cho chủ tịch Hóa chất INEOS, với giá 33 USD mỗi cổ phiếu. Điều đó có nghĩa đội bóng được định giá hơn 6 tỷ USD, tính cả các khoản nợ.

Chân dung tỷ phú Jim Ratcliffe (Ảnh: Reuters)

Dù chưa phải cổ đông lớn nhất, Ratcliffe vẫn đạt thỏa thuận để điều hành các hoạt động bóng đá tại Man Utd, từ đội nam, nữ đến học viện. Vì thế, việc tuyển dụng HLV, cầu thủ cũng do phía INEOS kiểm soát hoàn toàn, và nhà Glazer chỉ lo các hoạt động khác như quảng bá, thương mại.

Ratcliffe cũng cam kết đầu tư 300 triệu USD cho đội bóng để cải tạo sân Old Trafford. Nhiều hạng mục tại sân bị xuống cấp, có chỗ thậm chí bị dột mà chưa được tu sửa. Đại bản doanh đội ở Carrington cũng sẽ được cải tiến.

Tottenham “thở phào nhẹ nhõm" với Romero

Theo Standard Sport, Cristian Romero sẽ trải qua một vài bài kiểm tra từ bộ phận y tế Tottenham nhưng nhiều khả năng ngôi sao người Argentina vẫn có tên trong đội hình của HLV Ange Postecoglou ở cuộc đối đầu với Brighton sắp tới.

Trung vệ 25 tuổi đã gặp vấn đề ở gân kheo trong hiệp 2 trận đấu với Everton và được HLV Postecoglou rút ra ngay lập tức. Romero là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trung vệ lệch phải của đội chủ sân Tottenham Hotspur.

Cristian Romero được cho là sẽ có tên trong đội hình của Tottenham trong trận đấu sắp tới (Ảnh:The Guardian)

Romero là niềm hy vọng hàng đầu của Spurs nơi hàng thủ bởi trước đó trung vệ Micky van de Ven đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Xavi ra “tối hậu thư” cho Raphinha

Diario AS tiết lộ Xavi Hernandez đang rất thất vọng trước phong độ của Raphinha.

Mùa này tuyển thủ Brazil mới chỉ đá chính bảy trận ở La Liga, bảy lần vào sân thay người, ghi được 3 bàn thắng. Cầu thủ này không ghi được bàn nào trong 3 lần ra sân ở Champions League.

Raphinha có phong độ không ấn tượng trong thời gian qua (Ảnh: Getty)

Theo Diario AS, Xavi muốn học trò phải hiệu quả hơn trước khung thành đối phương. Nếu tình hình không cải thiện thì suất đá chính càng xa tầm tay của cầu thủ người Brazil.

Chelsea thua trận trong đêm Giáng sinh

Trong trận đấu với Wolves, Chelsea nhập cuộc vô cùng tự tin và dồn ép đối thủ nghẹt thở. Tuy nhiên trong suốt hiệp 1, các chân sút của The Blues như Nicolas Jackson, Broja đều không ghi được bàn thắng nào.

Sterling (xanh) không thể đánh bại thủ môn Sa ở trận Chelsea thua  1-2 trên sân Molineux hôm 24/12. Ảnh: Reuters
Hàng công của Chelsea không thể đánh bại thủ môn của Wolves (Ảnh: Reuters)

Wolves ghi hai bàn thắng vươn lên dẫn trước, đến cuối trận Chelsea mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 .

Trận thua này khiến Chelsea tạm thời đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 18 vòng đấu.

Barca cũng muốn có Mbappe 

Theo nguồn tin của Mundo Deportivo, đội bóng xứ Catalan có thể coi Kylian Mbappe là một trong những mục tiêu tiềm năng của họ vào mùa hè năm 2024. Họ sẽ tìm hiểu về cơ hội ký hợp đồng với anh theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mbappe hiện là mục tiêu của nhiều ông lớn châu Âu (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, các vấn đề tài chính của Barcelona vẫn chưa được cải thiện dù nhu cầu bổ sung nhân sự vẫn là rất lớn, khi CLB đang trải qua một mùa giải bất ổn. Việc chiêu mộ những ngôi sao trong kì chuyển nhượng sẽ khó xảy ra.

Hợp đồng hiện tại của Mbappe tại PSG sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Real Madrid cùng nhiều ông lớn khắp châu Âu sẵn sàng chiêu mộ anh theo dạng chuyển nhượng tự do.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 25/12/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO