Tổng hợp tin bóng đá ngày 25/02/2024: Mikel Arteta đưa Arsenal đi vào lịch sử

25/02/2024 18:43

Mikel Arteta đưa Arsenal đi vào lịch sử; Ten Hag tức giận trong trận thua của MU; HLV Pochettino sợ bị xử ép ở chung kết cúp Liên đoàn Anh; Sao MU bị chỉ trích vì hành động gây tranh cãi... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Mikel Arteta đưa Arsenal đi vào lịch sử 

Đội bóng của Mikel Arteta làm nên lịch sử tại Premier League sau chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-1 trước Newcastle ở vòng 26.

Chiến thắng trước Newcastle là chiến thắng thứ sáu liên tiếp của họ ở giải đấu đây là một kỷ lục mới của đoàn quân HLV Arteta. Bên cạnh đó, Saka cũng đã viết nên lịch sử sau khi đánh bại Loris Karius trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Premier League cho "Pháo thủ".

Đoàn quân của Mikel Arteta đang chơi ngày một hay hơn (Ảnh: Getty)

Arsenal giành 3 điểm quan trọng và tiếp tục áp sát ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 26.

Ten Hag tức giận trong trận thua của MU

MU đã nhận thất bại cay đắng với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà Old Trafford trước đối thủ Fulham, thuộc khuôn khổ vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Sau khi kết thúc trận đấu, HLV Ten Hag đã tỏ ra bực tức và chỉ thẳng sai lầm của đội: "Đó là một quả ném biên cho Fulham ở góc sân, chúng tôi đã gây áp lực lên họ và có một cầu thủ ở sai vị trí. Với tư cách là một đội, chúng tôi nên quản lý điều đó và đảm bảo mọi người đều có mặt trong đội và đứng đúng vị trí".

Ten Hag đã chỉ ra sai lầm trong trận thua Fulham (Ảnh: Getty)

Kết quả này giáng một đòn nặng nề vào hy vọng giành một suất tham dự Champions League của MU khi Aston Villa đã đánh bại Nottingham Forest 4-2 ở trận đấu cùng giờ và hiện đang đứng thứ 4, hơn "Quỷ đỏ" tới 8 điểm.

Xem thêm: Ten Hag tức giận, chỉ thẳng sai lầm của MU trong trận thua Fulham

HLV Pochettino sợ bị xử ép ở chung kết cúp Liên đoàn Anh

Phát biểu trước báo giới, HLV Pochettino lo lắng về vấn đề trọng tài khi Chelsea đối diện với Liverpool ở chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Chiến lược gia người Argentina cho biết: "Tôi nghĩ rằng chúng ta đều muốn theo dõi trận đấu chung kết cúp Liên đoàn Anh hấp dẫn và công bằng. Khi chúng tôi đối đầu với Liverpool ở Anfield, có nhiều quyết định chống lại Chelsea. Trọng tài đã từ chối hai quả phạt đền của chúng tôi... Tất nhiên, Liverpool đã chơi tốt hơn Chelsea trong trận đấu ở Anfield. Thế nhưng, tình hình có thể đã khác nếu trọng tài có quyết định chính xác.

HLV Pochettino kêu gọi trọng tài công bằng với Chelsea trong trận đấu với Liverpool (Ảnh: Getty)

Trước đó, trong trận lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea đã thua thảm với tỷ số 1-4 trước Liverpool. Dù vậy, HLV Pochettino tỏ ra không phục khi cho rằng trọng tài thiên vị Liverpool khi từ chối hai quả phạt đền của Chelsea.

Sao MU bị chỉ trích vì hành động gây tranh cãi

Casemiro đã khiến cổ động viên MU nổi giận vì có hành động đổi áo với cầu thủ Fulham trong trận thua với tỷ số 1-2 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Sau khi trọng tài Michael Oliver nổi hồi còi kết thúc hiệp 1, Casemiro đã bất ngờ đổi áo với Rodrigo Muniz trước khi tiến vào đường hầm sân Old Trafford. Chứng kiến hành động này, nhiều cổ động viên MU đã nổi giận.

Casemiro đổi áo với đối thủ giữa trận (Ảnh: Internet)

Trên mạng xã hội, họ để lại nhiều bình luận chỉ trích: "Có phải Casemiro vừa đổi áo với đối thủ không? Hãy thay anh ta ra ngay đi!", "Hai cầu thủ đổi áo cho nhau ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Hành động thật mềm yếu", "Đừng để Roy Keane thấy cảnh đó. Casemiro sẽ tan xác", "Casemiro đổi áo với đối thủ ở thời điểm Man Utd gặp khó khăn. Không thể chấp nhận hành động này..."

Xem thêm: Ngôi sao Man Utd bị chỉ trích nặng nề vì hành động gây tranh cãi

Sếp lớn La Liga thay đổi thái độ với Real nhờ Mbappe

Chủ tịch La Liga là Javier Tebas đã có những lời khen đối với Real Madrid trong bối cảnh Kylian Mbappe sắp gia nhập đội bóng. Dù từ trước đến nay, chủ tịch Tebas vẫn luôn có hiềm khích với đội bóng "Hoàng gia", cụ thể là chủ tịch Florentino Perez sau những xung đột trong công tác tổ chức giải đấu.

Chủ tịch Javier Tebas tin rằng 99% Mbappe sẽ về Real Madrid (Ảnh: Internet)

Ông nói với L"Equipe về việc Real Madrid chiêu mộ thành công Kylian Mbappe: "Khi biết rằng cậu ấy sẽ rời PSG, có 99% khả năng là Mbappe sẽ ký hợp đồng với Real Madrid. Nhưng tôi không biết liệu cậu ấy đã ký hợp đồng chưa. Đó là một tin tuyệt vời cho Real Madrid và cho bóng đá Tây Ban Nha. Mbappe là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Theo quan điểm của tôi, Jude Bellingham, Erling Haaland và Mbappe là ba cầu thủ thống trị nhất hành tinh, và hai trong số họ đang ở Real Madrid."

Haaland lại tiếp tục gây thất vọng

Bàn thắng duy nhất của Phil Foden đủ để giúp đội bóng của Pep Guardiola vượt ải trên sân Bournemouth ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, Haaland lại tiếp tục trải qua chuỗi trận không như ý. Cầu thủ người Na Uy tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn và tỏ ra nôn nóng trước khung thành Bournemouth, và bị HLV Pep Guardiola rút rời sân ở phút 75, để nhường chỗ cho Alvarez. Trên đường rời sân, Haaland lộ rõ vẻ bất mãn vì màn trình diễn tệ của bản thân.

Haaland tiếp tục gây thất vọng (Ảnh: MCFC)

Từ phía khán đài nơi có các CĐV Bournemouth, những câu hát với thông điệp "mày đá tệ quá" được nhắm vào Haaland khi cầu thủ rời sân.

Xem thêm: Haaland lại gây thất vọng, Man City thắng nhọc

John Terry giành lời khen cho Ronaldo

Huyền thoại Chelsea, John Terry đã khen ngợi Cristiano Ronaldo vì vẫn thi đấu với phong độ ổn định ở Saudi Arabia ở tuổi 39. Terry cũng khuyên các cầu thủ trẻ lấy Ronaldo làm nguồn cảm hứng.

Cựu ngôi sao người Anh nói: “Với bất kỳ cầu thủ trẻ nào, tôi sẽ nói Ronaldo là tấm gương điển hình về người mà bạn nên noi theo. Để làm được những gì anh ấy đang làm ở tuổi ấy thật là phi thường”.

John Terry dành lời khen cho Ronaldo (Ảnh: Getty)

Ronaldo vẫn tiếp tục nổ súng đều đặn khi Saudi Pro League trở lại sau kỳ nghỉ đông. Siêu sao sinh năm 1985 cũng đã ghi bàn ở cả 2 lượt trận tại vòng 1/8 AFC Champions League.

Inter Miami chiêu mộ 'thần đồng' bóng đá Argentina

Inter Miami đã chiêu mộ thành công tài năng người Argentina - Federico Redondo với mức phí 8 triệu USD từ Argentinos Juniors với bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2027 và có quyền gia hạn cho mùa giải 2028.

Chris Henderson, Giám đốc bóng đá và Giám đốc thể thao của Inter Miami cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được mang về một tiền vệ trẻ đầy thú vị như Federico đến Inter Miami. Cậu ấy là một cầu thủ rất triển vọng, xử lý bóng bằng chân rất khéo léo và thể hiện khả năng nhận thức khi cầm bóng. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của cậu ấy..."

Inter Miami chính thức chiêu mộ thành công sao trẻ Argentina (Ảnh: Twitter)

Federico Redondo là con trai của huyền thoại Real Madrid - Fernando Redondo. Cầu thủ trẻ này được ví như sự tái sinh của Sergio Busquets ở hàng tiền vệ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 25/02/2024: Mikel Arteta đưa Arsenal đi vào lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO