Tổng hợp tin bóng đá ngày 25/01/2024: Liverpool làm nên lịch sử sau khi vào chung kết Carabao Cup

Tú Anh (T/H)| 25/01/2024 18:06

Liverpool làm nên lịch sử sau khi vào chung kết Carabao Cup; Real bán siêu sao hàng đầu ngay khi ký hợp đồng với Mbappe; Vụ Barca hối lộ trọng tài bị hủy điều tra; MU từ chối mua Benzema... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Liverpool lần thứ 14 vào chung kết Carabao Cup

Với việc đã thắng 2-1 ở lượt đi, Liverpool ở trận lượt về dù bị Fulham cầm hòa 1-1 nhưng vẫn giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-2. Thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ gặp Chelsea ở trận chung kết vào ngày 25/2 tới. 

Không chỉ ghi tên mình vào trận chung kết đầu tiên trong mùa giải, Liverpool còn vừa thiết lập nên một cột mốc mới ở bóng đá Anh. Theo Squawka, The Kop là đội có số lần vào chung kết nhiều nhất lịch sử giải đấu với 14 lần.

Liverpool là đội nắm giữ kỷ lục 14 lần vào chơi chung kết Carabao Cup (Ảnh: Getty)

Đội chủ sân Anfield hiện cũng đang là CLB thành công nhất tại Carabao Cup với 9 lần vô địch. Họ đang đứng trước cơ hội nâng thành tích lên con số 10 khi chỉ còn cách danh hiệu 1 trận đấu nữa.

Real bán siêu sao hàng đầu ngay khi ký hợp đồng với Mbappe

Theo Sport, Real Madrid đã sẵn sàng bán Vinicius Jr để nhường chỗ cho Mbappe trong đội hình. Nguồn tin trên khẳng định cầu thủ chạy cánh người Brazil sẽ bị bán ngay lập tức nếu có thêm Mbappe.

Chủ tịch Florentino Perez không tin Vinicius có đủ phẩm chất để trở thành siêu sao chủ chốt của câu lạc bộ. Mặt khác, cầu thủ người Brazil lại rất muốn là trung tâm hàng công của Los Blancos ở mùa giải tới.

Real Madrid sẵn sàng bán Vinicius Jr nếu thành công chiêu mộ Mbappe (Ảnh: Getty)

Tin tức này là một tin tốt cho các câu lạc bộ ở Premier League, đặc biệt là khi MU gần đây được cho là có động thái muốn chiêu mộ Vinicius. Tuy nhiên, trước đó cầu thủ 24 tuổi từng nói sẽ chỉ rời Bernabeu để trở lại câu lạc bộ cũ Flamengo.

Vụ Barca hối lộ trọng tài bị hủy điều tra

Theo đài phát thanh Cadena Cope của Tây Ban Nha, thẩm phán Joaquin Aguirre đã quyết định hủy cuộc điều tra liên quan đến việc Barcelona hối lộ trọng tài vì thiếu bằng chứng.

Theo đó, tòa án phán quyết không thể chứng minh được Barca đã thu được bất kỳ lợi ích nào từ việc trả cho Phó Chủ tịch Ủy ban Trọng tài Jose Maria Enriquez Negreira hơn 7,5 triệu Euro trong 17 năm thi đấu trên sân. Ngoài ra, sau khi điều tra tài khoản ngân hàng của các trọng tài, đã xác định không có khoản thanh toán trực tiếp nào được thực hiện.

Barcelona có biến: Chính thức bị kiện vụ hối lộ trọng tài, UEFA sắp

Thay vào đó, Aguirre chỉ đạo cuộc điều tra các tội về vi phạm tài chính như trốn thuế, dựa trên số tiền mà Barca đã chi trả trong nhiều năm qua. 

Xem thêm: Có kết quả vụ Barca hối lộ trọng tài

MU từ chối mua Benzema

Theo The Sun, việc chiêu mộ Benzema đã được ban lãnh đạo MU đưa ra thảo luận. Trở ngại lớn nhất được đề cập là chi phí khổng lồ mà CLB sẽ phải chi. Sir Jim Ratcliffe được cho là không sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khủng về lương của cựu ngôi sao tuyển Pháp, trong bối cảnh MU đang phải tái cấu trúc quỹ lương để tránh vi phạm luật công bằng tài chính. Vì thế, họ quyết định không ký hợp đồng với Benzema. 

MU từ chối chiêu mộ Karim Benzema (Ảnh: Getty)

Benzema từng được đồn đoán có thể đến MU để giải quyết trong vấn đề hàng công của HLV Ten Hag. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin "Quỷ đỏ" sẽ không tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thay vào đó, họ sẽ ký hợp đồng với ít nhất ba ngôi sao vào hè 2024, khi nhắm một trung vệ, một tiền vệ và một tiền đạo.

Xavi thừa nhận nguy cơ bị Barca sa thải

Phát biểu sau trận thua Bilbao ở tứ kết Cup Nhà Vua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thẳng thắn thừa nhận về nguy cơ mất việc của bản thân:"Nếu vào cuối mùa giải, chúng tôi không ở đẳng cấp cạnh tranh… tôi sẽ phải ra đi. Tôi biết mình đang ở đâu, đây là một câu lạc bộ hàng đầu. Tại Barca, bạn cần phải giành được các danh hiệu nếu không bạn sẽ gặp rủi ro. Tôi tin rằng dự án ở đây có tiềm năng hàng đầu với những cầu thủ trẻ hàng đầu."

Xavi để ngỏ khả năng rời Barca (Ảnh: Reuters)

Sức ép đang đè nặng lên Xavi với những thông tin ban lãnh đạo Barca đã tính tới trường hợp sa thải HLV này.  Sự thừa nhận của nhà cầm quân sinh năm 1980 cũng cho thấy khả năng này có thể sớm xảy ra nếu Barca vẫn không thể cải thiện được điểm số và vị trí của mình hiện nay tại giải La Liga. 

Barca đang gặp khó khăn trong mùa giải này khi đã bị loại khỏi cả hai giải đấu cúp. "Gã khổng lồ xứ Catalan" cũng chỉ đang đứng thứ ba tại La Liga.

Inter Miami công bố dàn sao du đấu Châu Á

Inter Miami đã công bố những cầu thủ sẽ tham gia vào Tour du đấu Châu Á tháng 2/2024 với những cái tên sẽ khiến người hâm mộ không khỏi hưng phấn. Danh sách được công bố bao gồm những chân sút nổi bật của bóng đá thế giới như Lionel Messi, Luis Suarez, Jordi Alba,... Đây đều là những cầu thủ đã là đồng đội và gặt hái nhiều danh hiệu cùng nhau tại Barca.

Với lịch thi đấu được công bố, Inter Miami lần lượt thi đấu với Al-Hilal vào ngày 30/1. Sau đó, đội bóng của Messi sẽ đấu Al-Nassr vào ngày 1/2. Tiếp theo, Messi cùng với các đồng đội sẽ chạm trán Hong Kong XI vào ngày 4/2 và cuối cùng là câu lạc bộ Nhật Bản Vissel Kobe vào ngày 7/2.

Trận đấu được người hâm mộ bóng đá thế giới mong chờ giữa Inter Miami và Al Nassr có nguy cơ bị hủy
(Ảnh: Riyadh Season Cup)

Trận đấu tâm điểm được người hâm mộ bóng đá ngóng chờ nhất chính là trận đấu giữa Inter Miami và Al Nassr khi Messi và Ronaldo sẽ lại một lần nữa đối đầu nhau. Nhưng đáng tiếc Al Nassr đã hủy tour thi đấu tại Trung Quốc do Ronaldo dính chấn thương. 

Bayern Munich liên hệ với HLV Mourinho

Theo Bild, ban lãnh đạo Bayern đang không hài lòng với Thomas Tuchel, cả về thành tích và công tác quản lý. Lãnh đạo đội chủ sân Allianz Arena được cho là đang nhắm đến Jose Mourinho để thay thế. 

Bayern được cho là đang nhắm đến Mourinho cho chiếc ghế HLV trưởng (Ảnh: Internet)

Mourinho đã làm việc tại Bồ Đào Nha, Anh, Italy, Tây Ban Nha. Viễn cảnh thử sức và cùng Bayern chinh phục danh hiệu tại Đức có thể sẽ làm nhà cầm quân lão luyện này hứng thú. Tại Bayern, Mourinho cũng sẽ được làm việc với dàn sao đẳng cấp hàng đầu châu Âu, đặc biệt là học trò cũ Harry Kane. 

Xem thêm: Bất ngờ với danh tính 'Gã khổng lồ' vừa liên hệ với Mourinho

Bài liên quan
  • Mbappe gật đầu đồng ý gia nhập Real Madrid
    Kylian Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid vào mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với PSG. Chỉ 18 tháng sau khi siêu sao này từ chối chuyển đến Santiago Bernabeu vào mùa hè 2022.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 25/01/2024: Liverpool làm nên lịch sử sau khi vào chung kết Carabao Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO