Tổng hợp tin bóng đá ngày 24/12/2023

24/12/2023 19:24

Arsenal tiếp tục đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh; MU thua trận thứ 8 tại Ngoại hạng Anh; Cầu thủ Liverpool chấn thương nặng sau va chạm với Klopp; Nữ trọng tài đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh; Victor Osimhen gia hạn hợp đồng với Napoli đến năm 2026.

Arsenal tiếp tục đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh

Trận Super Sunday tại vòng 18 Ngoại hạng Anh 2023/24 giữa Liverpool và Arsenal trên sân vận động Anfield diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Liverpool là đội tổ chức tấn công dồn ép trước, nhưng đội khách Arsenal bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm, sau pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Gabriel ở phút 4 của trận đấu.

Gabriel ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal (Ảnh: Getty)

Nhận bàn thua sớm, chủ nhà Liverpool tạo sức ép khổng lồ về phía khung thành Pháo thủ. Phút 29, Mohamed Salah  xử lý tình huống gọn gàng, đi bóng rồi dứt điểm tung lưới Pháo thủ, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Kết quả này giúp cho Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu với 40 điểm sau 18 trận. Liverpool đứng ngay phía sau với 39 điểm.

MU thua trận thứ 8 tại Ngoại hạng Anh

Tối 18/12, Man United tới làm khách của West Ham ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. Không những phung phí cơ hội ghi bàn mà đoàn quân của HLV Ten Hag còn để bị thủng lưới để nhận thêm một trận thua ê chề.

Sai lầm đáng trách, MU thua trận thứ 8 tại Ngoại hạng Anh 378199
Bowen mở tỷ số cho West Ham dù Onana đã cố gắng cản phá (ảnh: Getty)

Kết quả này giúp cho West Ham leo lên hạng 6 trên bảng xấp hạng với 30 điểm. Còn MU đã tụt xuống hạng 8 và khoảng cách với top 4 có thể bị kéo dài lên thành 8 điểm sau vòng này. Đây được xem là một trong những mùa giải tệ nhất hại của "Quỷ đỏ" trong nhiều năm trở lại đây.

Cầu thủ Liverpool chấn thương nặng sau va chạm với Klopp

Kostas Tsimikas bị gãy xương đòn sau pha va chạm với HLV Jurgen Klopp trên đường biên trong trận đấu giữa Liverpool với Arsenal. Chính HLV người Đức đã xác nhận rằng hậu vệ trái Kostas Tsimikas của Liverpool sẽ phải ngồi ngoài một thời gian dài.

Cầu thủ người Hy Lạp gặp phải chấn thương sau pha va chạm ở phút 35 với Bukayo Saka của Arsenal, hậu vệ này đã bị ngã và lao về phía Klopp.

Tình huống va chạm giữa Kostas Tsimikas và HLV Jurgen Klopp (Ảnh: Internet)

Đối với Liverpool, chấn thương của Kostas Tsimikas là tổn thất lớn. Vì "Lữ đoàn đỏ " sẽ phải tiến tới giai đoạn thi đấu bận rộn, The Kop sẽ chuyến làm khách trước Burnley vào ngày Boxing Day, trước khi chạm trán với Newcastle vào đầu năm mới.

Nữ trọng tài đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

Trận đấu giữa Fulham vs Burnley thuộc vòng 18 giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến sự kiện lịch sử của giải đấu hàng đầu xứ sương mù. Khi lần tiên có một nữ trọng tài bắt chính một trận đấu trong khuôn khổ giải đấu.

rebecca-welch-6902.jpg
Trọng tài Rebecca Welch đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh (Ảnh: AFP)

Trọng tài Rebecca Welch làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Fulham với Burnley. Mà ra mắt của cô tại Premier League diễn ra gần 14 năm sau khi bắt đầu sự nghiệp trọng tài vào năm 2010.

Rebecca Welch cũng là người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài cho một trận đấu nam ở giải hạng nhất Anh. Cô cũng là người phụ nữ đầu tiên cầm quân ở vòng 3 FA Cup vào năm 2022.

Nữ trọng tài đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ NHM trên mạng xã hội vì phong thái chuyên nghiệp của mình.

Victor Osimhen gia hạn hợp đồng với Napoli đến năm 2026

Victor Osimhen đã ký gia hạn hợp đồng với Napoli đến năm 2026. Cầu thủ này là "Vua phá lưới" ở Serie A mùa vừa qua khi ghi 26 bàn thắng trong 32 trận ra sân và góp công lớn giúp Napoli đoạt chức vô địch scudetto đầu tiên sau 33 năm.

Victor Osimhen đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Napoli đến năm 2026 - Ảnh: Getty

Sau đó, cầu thủ người Nigeria cũng được Liên đoàn Bóng đá châu Phi bình chọn cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi" năm 2023. Với phong độ chói sáng, Osimhen được rất nhiều đại gia ở Saudi Arabia chào mời nhưng anh đã khước từ để ở lại với Napoli.

Ở mùa giải này, Osimhen đã ghi 7 bàn thắng sau 12 trận ra sân ở Serie A.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 24/12/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO