Tổng hợp tin bóng đá ngày 24/02/2024: HLV Xabi Alonso đưa Bayer Leverkusen đi vào lịch sử

24/02/2024 18:00

HLV Xabi Alonso đưa Bayer Leverkusen đi vào lịch sử; Neymar chịu chỉ trích vì giúp Dani Alves 'chạy án'; Tuchel lần đầu lên tiếng về lý do chia tay Bayern Munich; Mbappe được thưởng khủng nếu giành QBV tại Real... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

HLV Xabi Alonso đưa Bayer Leverkusen đi vào lịch sử

Với chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Mainz tại vòng 23 Bundesliga, Bayer Leverkusen đã vượt qua Bayern Munich để tạo nên một cột mốc lịch sử.

Cụ thể,  Bayer Leverkusen của Xabi Alonso vừa trở thành đội bóng sở hữu chuỗi thành tích bất bại dài nhất trên mọi đấu trường trong lịch sử bóng đá Đức với 33 trận.  Vượt qua kỷ lục trước đó thuộc về Bayern Munich, đội bóng đang xếp sau chính họ trên BXH Bundesliga. Lúc này khoảng cách giữa hai đội đã được nâng lên thành 11 điểm, dù Hùm Xám đá ít hơn một trận.

Đoàn quân của HLV Xabi Alonso ghi tên vào lịch sử bóng đá Đức (Ảnh: Bayer 04 Leverkusen)

Ngoài ra, đoàn quân của HLV Alonso đã cán mốc 97 bàn trên mọi đấu trường. Họ là CLB có hàng công tốt thứ nhì trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính tới hiện tại, chỉ xếp sau Liverpool (100 bàn).

Neymar hứng chịu chỉ trích vì giúp Dani Alves 'chạy án'

Neymar đã bị chỉ trích vì hành động chi tiền giúp Dani Alves trong vụ án tấn công tình dục.

Trước đó, Dani Alves bị tuyên án tù 4 năm 6 tháng vì tội danh tấn công tình dục hồi tháng 12/2022. Ngoài ra, cựu sao Barca còn phải chấp hành thêm 5 năm quản chế và phải trả 150 nghìn Euro tiền bồi thường thiệt hại cho nạn nhân. Đáng chú ý, số tiền này đã được Neymar chi trả, giúp Alves được giảm một nửa thời gian án tù so với mức bên công tố yêu cầu ban đầu là 9 năm.

Neymar bị chỉ trích vì đã chi tiền giúp Dani Alves được giảm nhẹ án tù (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, hành động của Neymar lại đang khiến cầu thủ này bị chỉ trích tại quê nhà. Theo Sport, một quan chức về quyền phụ nữ ở Brazil đã gọi động thái của Neymar là "vô nghĩa" đồng thời vị này tin rằng án 4,5 năm cho Alves vẫn còn quá nhẹ.

Xem thêm: Neymar hứng chịu chỉ trích vì giúp Dani Alves 'chạy án'

Tuchel lần đầu lên tiếng về lý do chia tay Bayern Munich

Trong buổi họp báo mới đây nhất, HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng về lý do quyết định từ chức vị trí ghế nóng của Bayern. Cá nhân vị chiến lược gia người Đức cũng tiết lộ quyết định nhận nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Allianz Arena được đưa ra một cách vội vàng.

Ông nói: "Thật vô nghĩa khi nhìn lại quá khứ. Thời điểm có cuộc gọi đến và tôi quyết định diễn ra chỉ trong vòng trong vòng 48 giờ vì tôi tự tin muốn làm điều đó...Dù tự tin nhưng kết quả lại không như mong đợi, đó là lý do vì sao dẫn đến quyết định này.

HLV Tuchel thừa nhận đã vội vàng trong việc nhận lời dẫn dắt Bayern (Ảnh: Getty)

Tuchel nói mặc dù không hoàn toàn hiểu hoặc không đồng ý với quyết định chia tay đội bóng, tuy nhiên việc rõ ràng về tương lai sẽ mang lại sự tự do, cho phép cựu HLV Chelsea tập trung vào các trận đấu còn lại mà không phải gánh chịu hậu quả lâu dài.

Mbappe được thưởng khủng nếu giành QBV tại Real

Báo giới Tây Ban Nha đưa tin Real Madrid đã gửi hợp đồng tới cho Mbappe. Thời hạn của giao kèo là 5 năm với mức lương 15 triệu Euro mỗi mùa và tiền thưởng lót tay ký hợp đồng là 150 triệu Euro.

Theo Foot Mercato, Mbappe còn có cơ hội nhận thêm một khoản thưởng lên tới 15 triệu Euro từ CLB nếu ngôi sao sinh năm 1998 giành được QBV. Số tiền tương đương với một năm lương ròng trong hợp đồng của cầu thủ.

Mbappe được Real thưởng chưa từng có nếu giành QBV trong màu áo CLB (Ảnh: El Futbolero)

Mức thưởng này một lần nữa phá vỡ giới hạn tại Real Madrid khi cầu thủ gần nhất của CLB đoạt QBV là Benzema cũng chỉ nhận thưởng 1 triệu Euro. Trong khi đó mức thưởng của những cầu thủ khác từng đoạt giải như Ronaldo hay Luka Modric không được tiết lộ.

Xem thêm: Mbappe phá vỡ thêm giới hạn tại Real Madrid dù chưa gia nhập

Ten Hag chọn cái tên lạ thay thế Hojlund

Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Ten Hag xác nhận tiền đạo Rasmus Hojlund sẽ vắng mặt từ 2 đến 3 tuần tới vì chấn thương cơ. Điều này buộc đội bóng phải có kế hoạch thay thế, chiến lược gia người Hà Lan hiện đang tính trao cơ hội cho một cái tên mới là Omari Forson thay vì cho Rashford đá ở trung tâm.

HLV Ten Hag nói: "Omari Forson, cậu ấy đang thể hiện rất tốt. Chúng tôi có các lựa chọn để điền vào những vị trí của Hojlund. Không nhất thiết phải để Marcus Rashford chơi ở vị trí tiền đạo cắm.”

Omari Forson được trao vị trí tiền đạo cắm của MU trong bối cảnh Hojlund chấn thương (Ảnh: Getty)

Omari Forson năm nay mới 19 tuổi và chủ yếu thi đấu cho đội trẻ của MU. Cầu thủ này được HLV Ten Hag cho ra mắt đội một hồi đầu tháng 1.

Jim Ratcliffe chọn HLV thay Ten Hag

Theo Sports Zone, HLV Julian Nagelsmann được Sir Jim Ratcliffe xem là ứng cử viên số một cho vị trí cầm quân tại Old Trafford trong trường hợp Ten Hag bị sa thải.

Nagelsmann mới chỉ 35 tuổi song đã tích lũy được kinh nghiệm đáng kể khi dẫn dắt 2 đội bóng lớn của nước Đức là RB Leipzig và Bayern Munich. Giờ đây, vị chiến lược gia người Đức đang nhận nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. Dù vậy, việc LĐBĐ Đức chỉ gia hạn với Nagelsmann tới sau Euro 2024. Trong trường hợp "Die Mannschaft" không tiến sâu, cựu HLV Bayern sẽ tìm thử thách mới.

Julian Nagelsmann được cho là ứng viên số 1 nếu Ten Hag ra đi (Ảnh: Getty)

Mặc dù MU đã có dấu hiệu hồi sinh dưới thời Ten Hag sau khởi đầu mùa giải mờ nhạt, nhưng những người đồng sở hữu mới được cho là không thuyết phục bởi phương pháp của vị thuyền trưởng người Hà Lan. Nếu như chủ tịch tập đoàn INEOS lựa chọn thay tướng vào cuối mùa giải, Nagelsmann được cho là đứng đầu danh sách đó.

Xem thêm: Sir Jim Ratcliffe lựa chọn ứng viên đại tài nếu Ten Hag bật bãi

Saudi Pro League muốn cướp ngôi sao của Man City

Theo tờ Fichajes, Saudi Pro League đã sẵn sàng gây sốt trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này và mục tiêu chính của giải đấu là Kevin De Bruyne của Man City.

Các câu lạc bộ hàng đầu của Ả Rập Saudi, được hỗ trợ bởi quỹ đầu tư công của nước này, đang chuẩn bị một lời đề nghị hấp dẫn cho tiền vệ người Bỉ, nhằm tìm cách nâng cao hơn nữa vị thế của bóng đá ở vùng Vịnh. Ngoài De Bruyne, cái tên khác cũng nằm trong danh sách của các CLB Ả Rập Xê Út là Casemiro, tiền vệ của MU.

Saudi Pro League muốn có được sự phục vụ của De Bruyne (Ảnh: Getty)

Tờ Times đưa tin, động thái đầy tham vọng này cũng có thể bao gồm nỗ lực để ký hợp đồng với Salah của Liverpool và khẳng định quyết tâm của Saudi Pro League trong việc thu hút những tài năng nổi tiếng thế giới đến đất nước này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 24/02/2024: HLV Xabi Alonso đưa Bayer Leverkusen đi vào lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO