Tổng hợp tin bóng đá ngày 23/12/2023

23/12/2023 17:58

Man City lần đầu vô địch FIFA Club World Cup; Luis Suarez chính thức gia nhập Inter Miami; Ronaldo tỏa sáng giúp Al Nassr giành chiến thắng; MU tham gia cuộc đua giành Kimmich; Barca có thể bị cấm thi đấu tại Champions League; Rodri cân bằng chiến tích của Messi và Bale

Man City lần đầu vô địch FIFA Club World Cup

Man City đã đánh bại Fluminense 4-0 để giành chức vô địch thế giới các CLB. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột trên hàng công như Erling Haaland hay Kevin De Bruyne, thì nhà ĐKVĐ Champions League vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ Nam Mỹ

Bàn thắng mở tỷ số ngay giây 40 của Julian Alvarez giúp Man City dễ đá và kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối. Bàn thắng thứ 2 đến từ pha phản lưới nhà của  hậu vệ Nino đội đối thủ.

Sang hiệp hai,  Foden ghi bàn thắng thứ 3 và Alvarez ghi thêm bàn thắng nữa để hoàn thành cú đúp, ấn định chiến thắng 4-0 tại sân King Abdullah Sports giúp thầy trò HLV Pep Guardiola hoàn thành cú “ăn” 5 lịch sử.

Các cầu thủ Man City nâng cao cúp vô địch tại sân King Abdullah Sports, Arab Saudi. (Ảnh: Reuters)

Dưới thời HLV người Tây Ban Nha, The Citizens đã giành 16 danh hiệu trong bảy năm. Chỉ riêng trong năm 2023, họ đăng quang ở năm đấu trường, gồm Ngoại hạng Anh, Champions League, Cup FA, Siêu cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Luis Suarez chính thức gia nhập Inter Miami

Mới đây, trang chủ của CLB Inter Miami vừa thông báo chính thức chiêu mộ thành công Luis Suarez theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo đó, tiền đạo người Uruguay sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 1 năm với đội bóng ở giải nhà nghề Mỹ, kèm theo điều khoản tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Trước khi cập bến Inter Miami, Luis Suarez đã chia tay bóng đá châu Âu và trở lại Nam Mỹ khoác áo các CLB Nacional và Gremio.  Ở mùa giải trước, cựu tiền đạo của Barca đã có màng trình diễn xuất sắc trong màu áo Gremio ở tuổi 36. Chân sút người Uruguay dẫn dắt CLB Brazil tới hai chức vô địch giải Liên bang Recopa Gaucha và Campeonato Gaucho.

Có thể là hình minh họa về bóng đá, bóng đá và văn bản
Hình ảnh Suarez trên trang chủ của Inter Miami (Ảnh: Inter Miami)

Đến Inter Miami, Suarez sẽ hội ngộ các đồng đội cũ thân thiết như Lionel Messi, Busquets, Jordi Alba. Đây cũng được cho là nguyên nhân quan trọng để cầu thủ sinh năm 1987 đồng ý gia nhập Inter Miami.

Ronaldo toả sáng giúp Al Nassr giành chiến thắng

Tiền đạo 38 tuổi ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng 3-1 của Al Nassr trước Al Ettifaq ở vòng 18 Saudi Pro League đêm 22/12. Tính riêng ở mùa này, Ronaldo đang dẫn đầu cả danh sách ghi bàn lẫn kiến tạo tại Saudi Pro League với 17 bàn, 9 kiến tạo.

Ronaldo tỏa sáng rực rỡ, chinh phục cột mốc khó tin ở tuổi 38 - Ảnh 1.
Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trong đấu tối qua Ảnh:(Al Nassr)

Trên sân nhà, Al Nassr tạo thế trận hoàn toàn áp đảo trước Al Ettifaq. Đội bóng của HLV Luis Castro cầm bóng 70% và không cho đối thủ có nổi một cơ hội trong hiệp một. Cuối cùng, trận đấu trên sân King Abdullah khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về chủ nhà. Lúc này, Al Nassr đang kém kình địch cùng thành phố Al Hilal 10 điểm nhưng chơi ít hơn một trận.

Barca có thể bị cấm thi đấu tại Champions League

CLB Barcelona đứng trước mối đe dọa bị trục xuất khỏi Champions League 2024/25 vì vi phạm luật Công bằng tài chính.

Tháng 9 năm nay, Barca báo cáo doanh thu của họ ở mùa giải trước là 304 triệu euro. Dù vậy, theo các quy định tài chính của UEFA, đây không phải là doanh thu liên quan đến hoạt động kinh doanh bóng đá mà lại đến chủ yếu nhờ vào số lượng hợp đồng tài trợ  và doanh thu kỷ lục từ Barca Stores, cũng như nhờ các "đòn bẩy kinh tế" mà họ đã sử dụng trong những năm gần đây.

FC Barcelona attracts €120m investment for web3 unit. Plans $1 billion SPAC  - Ledger Insights - blockchain for enterprise
CLB Barcelona đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu tại Champions League

Do đó, cán cân tài chính của Barca không phù hợp với doanh thu thực tế liên quan đến hoạt động kinh doanh bóng đá, và điều này vi phạm luật Công bằng tài chính của UEFA.

Nếu thật sự bị phạt thì hình phạt dành cho CLB xứ Ctalunya là có thể bị cấm thi đấu tại Champions League trong 2 hoặc 3 năm. Trước đó, Barca đã từng bị phạt 500.000 euro vì khai sai lợi nhuận từ việc chuyển nhượng tài sản vô hình trong năm tài chính 2022.

Rodri cân bằng chiến tích của Messi và Bale

Sau khi lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2023 cùng Man City, Rodri cùng với Messi và Gareth Bale chính là ba người duy nhất trên thế giới giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận Chung kết C1 và Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu của FIFA Club World Cup trong cùng một mùa giải.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành ngôi sao hàng đầu của Man City và là một trong những cầu thủ đóng góp quan trọng nhất trong đội hình của Man City trên hành trình càng quét các danh hiệu cùng trong mùa giải qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 23/12/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO