Tổng hợp tin bóng đá ngày 22/12/2023

22/12/2023 14:40

Real Madrid vươn lên dẫn đầu La Liga; Tom Lockyer đã được xuất viện; Các CLB lớn đồng loạt công khai phản đối Super League; Ronaldo bị loại khỏi Top 100 cầu thủ hay nhất thế giới

Real Madrid vươn lên dẫn đầu La Liga

Tại vòng 18 La Liga, Real Madrid có được thắng lợi 1-0 trước Alaves. Đây là trận đấu mà đội bóng hoàng gia gặp nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của đối thủ.

Real Madrid thậm chí chỉ còn 10 người trên sân trong hiệp 2 khi Nacho lãnh thẻ đỏ vì pha đạp vào chân của Omorodion. Tuy chơi thiếu người, nhưng thầy trò HLV Ancelotti vẫn có được bàn thắng muộn vào phút bù giờ sau cú đánh đầu của Lucas Vazquez.

Thi đấu thiếu người nhưng Real Madrid vẫn thắng trận, vươn lên dẫn đầu La Liga - Ảnh 2.
Lucas Vazquez ghi bàn mang về 3 điểm cho Real Madrid (Ảnh: REUTERS)

Thắng lợi tối thiểu 1-0 cũng đã đủ để giúp Real Madrid vươn lên vị trí đầu bảng. Khi ở n đấu cùng giờ, Girona đã để cho Real Betis cầm chân với tỉ số 1/1. Cả 2 đội cùng có được 45 điểm. Tuy nhiên, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã vươn lên đầu bảng nhờ hơn chỉ số phụ.

Tom Lockyer đã được xuất viện

Đội trưởng CLB Luton Town, Tom Lockyer đã được xuất viện sau khi được đưa đi cấp cứu khẩn cấp trong tình trạng ngừng tim trong trận đấu với Bournemouth ở vòng 17 Ngoại Hạng Anh.

Tom Lockyer stands
Tom Lockyer đã được xuất viện và đang được theo dõi sức khỏe tại nhà (Ảnh: Getty)

Theo thông báo mới nhất của CLB, Tom Lockyer đã phẫu thuật vào thứ 3 để lắp thiết bị ICD (máy khử rung tim), hiện tại cầu thủ này đã được xuất viện và đang trong quá trình hồi phục tại nhà theo như thông báo trên trang chủ của CLB.

Các CLB lớn đồng loạt công khai phải đối Super League

Các CLB hàng đầu bao gồm các đội bóng từng là thành viên sáng lập của Super League năm 2021 như Man United, Man City, Chelsea, Tottenham, Bayern Munich, Atletico Madrid,... đều đồng loạt công khai phải đối giải đấu.

Trước đó vào tối 21/12, Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) đưa ra phán quyết rằng FIFA, UEFA ngăn cản dự án Super League là sai luật. Ngay lập tức, dự án này được khởi động trở lại.

Super League công bố thể thức giải đấu sau khi thắng kiện UEFA và FIFA- Ảnh 1.
Super League đang bị phản đối bởi hầu hết các CLB tại châu ÂU

Super League hiện tại tiếp tục vấp phải nhiều tranh cãi, chỉ trích sau phán quyết từ ECJ. Dự án được ra mắt vào năm 2021 với sự tham dự của 12 đội. Tuy nhiên trước sức ép từ FIFA, UEFA và chính phủ của các nước, lần lượt nhiều CLB rút lui. Sau cùng, chỉ còn lại hai đội bóng quyết tâm trụ lại tới cùng là Real Madrid và Barcelona.

Theo đó, hệ thống Super League sẽ bao gồm cả bóng đá nam và nữ, có chia hạng đấu và cơ chế lên hạng, xuống hạng. Toàn bộ các trận đấu của Super League sẽ được phát sóng trực tiếp hoàn toàn miễn phí trên nền tảng riêng.

Giải đấu dành cho các CLB nam sẽ có 64 đội tham dự chia làm 3 hạng (Sao, Vàng và Xanh). Hạng Sao là cao nhất, có 16 CLB tham dự chia làm 2 bảng (mỗi bảng 8 đội). Giải hạng Vàng có cơ cấu tương tự. 32 đội còn lại thi đấu ở giải hạng Xanh gồm 4 bảng đấu. Điều này đảm bảo mỗi CLB sẽ thi đấu ít nhất 14 trận mỗi mùa giải (7 trận sân nhà, 7 trận sân khách).

Ronaldo bị loại khỏi Top 100 cầu thủ hay nhất thế giới

Tạp chí bóng đá FourFourTwo đã gạch tên Cristiano Ronaldo khỏi danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2023.

Năm 2023, dù có thành tích ghi bàn ấn tượng khi ghi được 40 bàn cho Al Nassr và 10 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng các giải đấu mà Al Nassr tham gia đều không được đánh giá cao. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến siêu sao người Bồ Đào Nha bị loại khỏi danh sách.

Trong khi đó, Messi được FourFourTwo xếp ở vị trí thứ sáu. Năm 2023, siêu sao người Argentina đã để lại dấu ấn cá nhân lớn khi ghi 32 bàn và kiến tạo 25 lần trong 55 trận. Giúp PSG giành Ligue 1 và giúp Inter Miami giành được chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử CLB với danh hiệu Leagues Cup.

cr7.jpg
Danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất trong Top 100 của FourFourTwo (Ảnh: The Sun)

Đứng đầu danh sách Top 100 của FourFourTwo năm 2023 là tiền đạo Erling Haaland, đây là lần thứ 2 liên tiếp ngôi sao của Man City dẫn đầu danh sách.

Bài liên quan
  • Ý tưởng Super League ra đời khi nào?
    Ý tưởng và quyết tâm thành lập một giải đấu mới dường như được nhen nhóm từ 4 năm trước, khi lãnh đạo Man Utd, Arsenal và Liverpool cùng hội họp ở New York.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 22/12/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO