Tổng hợp tin bóng đá ngày 22/03/2024: Saka rời tuyển Anh vì chấn thương

22/03/2024 19:33

Saka rời tuyển Anh vì chấn thương; Sao trẻ MU làm nên lịch sử ở tuổi 17; Mainoo được Maguire so sánh với Jude Bellingham; Man City chốt giá bán Jack Grealish... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Saka rời tuyển Anh vì chấn thương

Tiền đạo Bukayo Saka của Arsenal đã bị loại khỏi đội tuyển Anh tham dự trận giao hữu với Brazil và Bỉ do chấn thương.

Trên trang chủ, "Tam Sư" thông báo cầu thủ này đã rời tuyển Anh với nội dung: "Bukayo Saka đã rời đội tuyển Anh và trở lại câu lạc bộ của mình để tiếp tục hồi phục. Tiền đạo của Arsenal đã báo cáo về chấn thương và không thể tham gia tập luyện".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Saka chấn thương khiến Arsenal lo lắng (Ảnh: Getty)

Đây không phải là tin vui đối với Arsenal vì ngay sau khi kết thúc đợt tập trung ĐTQG tháng 3, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn tới Etihad của Man City tại vòng 30 Ngoại hạng Anh. Mùa này, Saka đã ghi 16 bàn sau 37 lần ra sân và là nhân tố không thể thiếu trong hành trình chinh phục danh hiệu của 'Pháo thủ'.

Xem thêm: Ngôi sao Arsenal gây phẫn nộ khi từ chối tập trung đội tuyển Anh

Sao trẻ MU làm nên lịch sử ở tuổi 17

Tài năng trẻ James Scanlon của MU đã làm nên lịch sử khi có màn ra mắt đội tuyển Gibraltar ở tuổi 17 trong trận đấu với Lithuania thuộc khuôn khổ League C, UEFA Nations League.

Tài năng trẻ sinh năm 2006 được tung vào sân ở phút 74. Mặc dù không được hưởng niềm vui chiến thắng trong trận ra mắt ĐTQG khi Gibralta để thua 0-1 trước đối thủ nhưng cầu thủ này vẫn nhận về nhiều lời tán dương trên mạng xã hội. Trang chủ 'Quỷ đỏ' viết: “Xin chúc mừng James Scanlon đã trở thành cầu thủ MU đầu tiên đại diện cho Gibraltar".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
James Scanlon ra mắt ĐTQG Gibraltar ở tuổi 17 (Ảnh: Manchester United)

Cầu thủ sinh năm 2006 đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Anh, tuy nhiên đã lựa chọn khoác áo Gibraltar. Trước khi ra mắt tuyển quốc gia, James Scanlon từng có 8 lần ra sân ở các cấp đội U17 và U21 Gibraltar.

Mainoo được Maguire so sánh với Jude Bellingham

Harry Maguire đã đánh giá cao Kobbie Mainoo và kỳ vọng thần đồng 18 tuổi này sẽ trở thành Jude Bellingham tiếp theo của đội tuyển Anh trong tương lai.

Trung vệ MU đã nhận xét: "Để thi đấu tại một giải đấu lớn, kinh nghiệm là điều quan trọng, nhưng các cầu thủ trẻ cũng thường thể hiện mình mà không sợ hãi. Tôi không có bất kỳ lo lắng nào. Điều đáng kinh ngạc là Mainoo chỉ mới 18 tuổi, nhưng đã rất trưởng thành. Cậu ấy giống Jude Bellingham khi còn trẻ. Tôi thấy khả năng của cậu ấy trong tập luyện hàng ngày.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mainoo từng bước chứng minh năng lực cùa bản thân trong màu áo MU (Ảnh: Getty)

Mới đây, sao trẻ này cũng đã được triệu tập lên tuyển Anh trong đợt FIFA days tháng 3, người hâm mộ kỳ vọng tài năng trẻ này sẽ tiếp tục phát huy năng lực và góp mặt cùng tuyển Anh tại VCK Euro 2024 vào mùa hè tới.

Xem thêm: Kobbie Mainoo: Thiên thần mới của MU

Man City chốt giá bán Jack Grealish

Theo Fichajes, Jack Grealish có thể rời Man City vào hè 2024. Nguồn tin cho biết, 'Man xanh' có thể để cầu thủ 28 tuổi ra đi với mức phí chỉ vào khoảng 40 triệu bảng.

Trước đó, Man City đã trả 100 triệu bảng để ký hợp đồng với Jack Grealish từ Aston Villa vào năm 2021. Cầu thủ người Anh mất một khoảng thời gian để chứng tỏ khả năng ở sân Etihad. Mặc dù phần nào để lại dấu ấn tại Etihad, nhưng theo nhiều chuyên gia, cầu thủ sinh năm 1995 vẫn chưa xứng đáng với mức phí mà đội bóng bỏ ra.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Jack Grealish được cho là sẽ bị Man City bán vào hè 2024 do phong độ tệ hại (Ảnh: Getty)

Grealish chỉ mới ghi được 14 bàn thắng và 17 đường kiến tạo kể từ khi cập bến Etihad. Mùa giải năm nay, cầu thủ 28 tuổi cũng gặp tương đối khó khăn với việc liên tục gặp chấn thương.

Xem thêm: Jack Grealish: Từ bom tấn Man City đến bê bối tình ái

Ligue 1 có tên mới từ mùa giải 2024/25

Ligue 1 đã gây xôn xao với thông báo McDonald"s sẽ là đối tác có quyền đặt tên mới từ mùa giải tới cho đến ít nhất là cuối mùa giải 2026/27.

Vẫn chưa rõ chính xác giải đấu sẽ có tên gọi chính thức là gì, nhưng McDonald"s sẽ thay thế một thương hiệu thức ăn nhanh khác làm đối tác chính của giải đấu hàng đầu nước Pháp, được gọi là Ligue 1 Uber Eats kể từ năm 2020. Tên mới được dự đoán dễ xảy ra nhất sẽ tuân theo cùng một thể thức và trở thành " McDonald"s Ligue 1".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Ligue 1 sẽ đổi tên sau khi hợp tác với McDonald"s (Ảnh: Internet)

McDonald"s đã có mặt lâu đời trong lĩnh vực thể thao kéo dài 40 năm, đặc biệt là ở cấp cơ sở, và chỉ riêng ở Pháp, 400 câu lạc bộ được hỗ trợ bởi họ.

Chủ tịch Barca mơ vô địch cả Champions League và La Liga

Trong cuộc trò chuyện với Mundo Deportivo, chủ tịch Joan Laporta đã có những chia sẻ về tham vọng vô địch các giải đấu mà Barca còn góp mặt trong mùa giải năm nay.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Chủ tịch Joan Laporta bày tỏ tham vọng muốn Barca vô địch Champions League và La Liga (Ảnh: Getty)

Ông nói:"Đó không phải là một điều hoang đường. Tôi không phải là người duy nhất tin vào điều đó. Có rất nhiều người có cùng suy nghĩ với tôi. Khi bạn làm bóng đá, bạn phải tin vào khả năng của mình. Những giấc mơ hoàn toàn có thể trở thành hiện thực... Chúng tôi đang ở tứ kết Champions League và hy vọng có thể tiến vào bán kết. Còn tại La Liga khoảng cách đang là 8 điểm. Real Madrid vẫn chưa chắc chắn vô địch và chúng tôi vẫn chưa đầu hàng".

Tuyển Đức chấm dứt hợp đồng với Adidas sau 70 năm

Trang chủ LĐBĐ Đức (DFB) đã tuyên bố chấm dứt hợp tác với hãng thể thao khổng lồ Adidas vào năm 2027. Thay vào đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nike sẽ tài trợ cho 'Cỗ xe tăng' bằng một bản hợp đồng có thời hạn 7 năm tới 2034.

Chủ tịch DFB, Bernd Neuendorf cho biết: "Chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng Nike và chúng tôi hài lòng với sự tin tưởng đặt vào chúng tôi. Sự hợp tác trong tương lai cho phép DFB thực hiện các chức năng trọng tâm nhằm phát triển toàn diện bóng đá ở Đức trong thập kỷ tới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ hoàn toàn cam kết đạt được thành công chung với đối tác lâu năm và hiện tại là Adidas, nhà tài trợ mà bóng đá Đức mang ơn rất nhiều trong hơn bảy thập kỷ hợp tác, cho đến tháng 12/2026".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Nike sẽ thay thế Adidas trở thành đối tác mới của đội tuyển Đức (Ảnh: Internet)

Được biết, Die Mannschaft có lý do để đi tới quyết định này bởi Nike được cho là đã đưa ra bản hợp đồng với giá trị lớn gấp đôi so với Adidas. Cụ thể, họ sẽ trả cho đội tuyển Đức lên tới 100 triệu Euro, trong khi con số này của Adidas chỉ là 50 triệu Euro.

CĐV Hàn Quốc phản ứng dữ dội sau trận hòa trước Thái Lan

Sau khi trận đấu giữa Hàn Quốc và Thái Lan tại vòng loại VCK World Cup 2026 kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đã bày tỏ thái độ gay gắt và tức giận về màn trình diễn của đội nhà trên mạng xã hội.

Phần lớn chỉ trích ĐTQG Hàn Quốc là sự thất bại với các bình luận như: 'Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc hãy từ chức, nếu không nền bóng đá sẽ đi xuống nghiêm trọng', 'Trận hoà đáng xấu hổ', 'Có rất nhiều cái tên huấn luyện viên giỏi - Steve Bruce, De Boer, Cannavaro,.. có thể dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc'...

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Tuyển Hàn Quốc gây thất vọng lớn khi bị Thái Lan cầm hoà (Ảnh: Yonhap)

Bên cạnh đó, một số cổ động viên cũng chỉ trích Lee Kang In với phong độ không tốt trong trận đấu sau loạt ồn ào với Son Hueng-min.

Xem thêm: Thái Lan tạo địa chấn trước Hàn Quốc, mở ra hy vọng đi tiếp

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 22/03/2024: Saka rời tuyển Anh vì chấn thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO