Tổng hợp tin bóng đá ngày 21/01/2024: Ronaldo bị Ligue 1 'đáp trả'

21/01/2024 18:44

Ronaldo bị Ligue 1'đáp trả'; MU chuẩn bị hoàn tất thương vụ không ai ngờ từ Man City; Klopp sốc với chấn thương của Salah; Cả đội AC Milan bỏ trận đấu Serie A giữa chừng... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Ronaldo bị Ligue 1 'đáp trả' sau phát biểu gây tranh cãi

Ronaldo gây tranh cãi khi khẳng định Saudi Pro League vượt trội hơn giải đấu hàng đầu của Pháp trong Giải Lễ trao giải Quả bóng Vàng Dubai năm 2023. Siêu sao người Bồ Đào Nha nói: “Giải VĐQG Ả Rập Xê Út không tệ hơn Ligue 1. Sau một năm thi đấu ở đó, Saudi Pro League có tính cạnh tranh cao hơn Ligue 1. Tôi có thể nói điều đó sau một năm thi đấu ở đó. Hiện tại, chúng tôi đã chơi tốt hơn giải VĐQG Pháp."

Đáp trả của Ligue 1 sau phát ngôn gây tranh cãi của Ronaldo (Ảnh: X)

Ngay lập tức, phát biểu của Ronaldo đã bị Ligue 1 đáp trả. Tài khoản chính thức của Ligue 1 trên X chỉ đăng mỗi tấm ảnh Mbappe vuốt má Ronaldo mà không kèm theo bất kỳ dòng trạng thái nào. Đó là hình ảnh trong trận giao hữu giữa PSG và Al Nassr hồi tháng 1/2023, nơi nhà ĐKVĐ Ligue 1 giành chiến thắng 5-4. Dù kết quả sát nút song thực tế PSG hoàn toàn vượt trội đội bóng của Saudi Pro League ở trận cầu đó. Điều này khẳng định giữa Ligue 1 và Saudi Pro League vẫn có sự chênh lệch về đẳng cấp.

MU chuẩn bị hoàn tất thương vụ không ai ngờ từ Man City

Nhà báo uy tín David Ornstein của tờ The Athletic đưa tin MU chuẩn bị bổ nhiệm Omar Berrada làm giám đốc điều hành mới (CEO). Đáng chú ý, vị này trước đó đã nắm vai trò tương tự ở CLB cùng thành phố Man City.

Omar Berrada đã rời Man City và được cho là chuẩn bị trở thành CEO mới của MU (Ảnh: Internet)

Tờ báo Anh tiết lộ rằng phía Man City đã gửi cho họ một thông báo xác nhận Omar Berrada đã rời CLB, nội dung như sau: “Câu lạc bộ bóng đá Manchester City có thể xác nhận rằng Omar Berrada đã từ chức và rời khỏi vai trò giám đốc điều hành bóng đá tại City Football Group. Câu lạc bộ hiểu quyết định tìm kiếm thử thách mới của anh ấy. Chúng tôi gửi lời cảm ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất đến Omar."

Nguồn tin cũng tiết lộ thêm Omar Berrada sẽ nắm quyền điều hành cả hai lĩnh vực bóng đá và kinh doanh tại MU, đồng thời tham gia vào hội đồng quản trị CLB, làm việc và báo cáo với INEOS của Sir Jim Ratcliffe.

Xem thêm: MU chuẩn bị hoàn tất thương vụ không ai ngờ từ Man City

Klopp sốc với chấn thương của Salah

HLV Jurgen Klopp thừa nhận lo lắng khi Mohamed Salah chấn thương và rời sân sớm trong trận Ai Cập hòa Ghana tại giải vô địch châu Phi (AFCON).

HLV người Đức cho biết:"Tôi bị sốc. Salah thấy đau, và tất cả đều biết cậu ấy hiếm khi phải rời sân, nên chắc chắn có điều gì đó xảy ra". Ông cũng tiết lộ đã nói chuyện với học trò nhưng chưa biết chính xác về mức độ chấn thương. Klopp nói thêm rằng Liverpool sẽ chờ cập nhật chính thức từ Ai Cập trước khi quyết định có gửi nhân viên y tế của CLB đến trợ giúp hay không.

HLV Jurgen Klopp cho biết bản thân đã bị sốc khi nghe tin Salah gặp chấn thương (Ảnh: Getty)

Salah đã đá chính trong trận gặp Ghana, và ngồi bệt xuống sân ở những phút bù giờ hiệp một. Thủ quân tuyển Ai Cập nhận sự chăm sóc của nhân viên y tế rồi nhăn nhó rời sân.

Xem thêm: Klopp sốc với chấn thương của Salah

Cả đội AC Milan bỏ trận đấu Serie A giữa chừng

Trận đấu giữa Udinese và AC Milan thuộc vòng 21 Serie A đã bị dừng lại tới 10 phút do thủ môn Mike Maignan từ chối thi đấu tiếp và cùng các đồng đội Milan của anh rời sân trở về phòng thay đồ.

Nguyên nhân là do các CĐV Udinese đã liên tục hô vang những khẩu hiệu miệt thị sắc tộc đối với Maignan. Sau đó, Maignan và các cầu thủ AC Milan đã cùng nhau rời sân. Trọng tài chính cho dừng trận đấu và cố gắng thuyết phục các cầu thủ Milan trở lại. Sau 10 phút họ chấp nhận chơi tiếp và trận đấu diễn ra cho tới hết giờ mà không có thêm gián đoạn nào. Chung cuộc, AC Milan thắng trận với tỷ số 3-2.

Trọng tài Fabio Maresca được Maignan thông báo quyết định sẽ không tiếp tục đấu tiếp (Ảnh: Internet)

Sau trận đấu AC Milan đã ra thông cáo phản đối hành vi của các CĐV Udinese, ban tổ chức Serie A cũng có thông cáo chỉ trích hành vi phân biệt chủng tộc của đội bóng này. Mbappe, đồng đội của Maignan ở ĐT Pháp viết trên Twitter: “Cậu không một mình đâu Maignan. Chúng tôi đều bên cậu. Vẫn là những vấn đề đó và chưa có một giải pháp nào cả. Hãy nói không với phân biệt chủng tộc”.

Sancho tranh sút phạt đền với đồng đội ở Dortmund

Cầu thủ sinh năm 2000 tranh quả phạt đền với đồng đội trong trận thắng 4-0 của Dortmund trước Cologne ở vòng 18 Bundesliga.

Cụ thể, phút 56, Sancho đột phá vào vùng cấm và bị Rasmus Carstensen kéo ngã. Trọng tài chính ngay lập tức cho Dortmund hưởng phạt đền. Trong lúc tiền đạo Niclas Fullkrug chuẩn bị thực hiện penalty thì Sancho chạy đến và nói: “Đưa bóng cho tôi, nhanh lên”.

Tuy nhiên, Fullkrug kiên quyết từ chối. Từ cự ly 11 m, tuyển thủ Đức không mắc sai lầm để nâng tỷ số lên 3-0 cho Dormtund.

Sancho đòi đá phạt đền nhưng bị đồng đội từ chối (Ảnh: Internet)

Dù không ghi bàn, Sancho vẫn gây ấn tượng với màn thể hiện năng nổ ở cánh trái. Cựu cầu thủ MU có 4 pha rê dắt thành công, 8 lần thắng tranh chấp, kiếm về một quả phạt đền. Sancho được Sofascore chấm 7,3 điểm.

AS Roma khởi đầu như mơ sau thời Mourinho

Dưới thời HLV mới, AS Roma đã có khởi đầu hoàn hảo khi giành chiến thắng 2-1 trước Hellas Verona tại vòng vòng 21 Serie A.

Trên sân Olimpico, HLV De Rossi chỉ cần chờ 19 phút để chứng kiến đội nhà ghi bàn đầu tiên. Stephan El Shaarawy đột phá bên cánh trái, trước khi tung ra đường căng ngang kiến tạo để Romelu Lukaku dứt điểm cận thành. Ít phút sau, El Shaarawy tiếp tục kiến tạo để Lorenzo Pellegrini lập công, nhân đôi cách biệt tỷ số cho đội chủ nhà.

HLV De Rossi đem về chiến thắng cho AS Roma ngay trong trận đầu tiên dẫn dắt đội bóng (Ảnh: AS Roma)

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Hellas Verona vùng lên mạnh mẽ để tìm bàn gỡ. Nỗ lực của các vị khách được đền đáp với bàn thắng của Michael Folorunsho ở phút 76. Tỷ số 2-1 được AS Roma duy trì đến hết trận. Hiện, AS Roma có 32 điểm, kém 2 điểm so với Fiorentina - đội đứng thứ 4 trên BXH. Cơ hội để đội bóng thủ đô nuôi hy vọng dự Champions League đã được thắp lên.

Man City ra quyết định với De Bruyne

Theo tờ Mirror, Man City chuẩn bị đưa ra một thỏa thuận mới cho tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyne trong bối cảnh có sự quan tâm từ các câu lạc bộ ở Saudi Pro League.

Man City đang chuẩn bị bản hợp đồng mới dành cho Kevin De Bruyne (Ảnh: Getty)

De Bruyne được cho là có thể kiếm được hơn 1 triệu Bảng mỗi tuần nếu anh gia nhập một câu lạc bộ Ả Rập Xê Út vào mùa giải tới nhưng The Cityzens được cho là đang lên kế hoạch đề nghị cho anh một hợp đồng mới có thể giữ anh ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2026.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 21/01/2024: Ronaldo bị Ligue 1 'đáp trả'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO