Tổng hợp tin bóng đá ngày 21/01/2024: HLV Tuchel rời Bayern Munich vào cuối mùa

21/02/2024 18:03

HLV Tuchel rời Bayern Munich vào cuối mùa; Haaland lập thêm kỷ lục sau trận thắng Brentford; Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua lại cổ phần ở MU; Liverpool mất nhiều trụ cột trước trận chung kết Carabao Cup... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

HLV Tuchel rời Bayern Munich vào cuối mùa

Trên trang chủ chính thức của Bayern Munich mới đây đã đưa ra thông báo CLB và HLV Thomas Tuchel sẽ chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay.

Thông báo của đội bóng có đoạn: "FC Bayern Munich và huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel đã cùng quyết định chấm dứt mối quan hệ công việc, ban đầu được ấn định kéo dài đến ngày 30 tháng 6 năm 2025. Đây là kết quả của cuộc thảo luận mang tính xây dựng giữa Giám đốc điều hành Jan-Christian Dreesen và Thomas Tuchel..."

417750922_1140056783666523_5086270766077307332_n(1).jpg
Bayern Munich thông báo chia tay HLV Thomas Tuchel trên trang chủ CLB

Tuchel đã phải trải qua mùa giải đầy thử thách và áp lực ngày càng lớn đối với chiến lược gia người Đức trong những tuần gần đây. Đặc biệt là sau  ba trận thua liên tiếp của đội bóng bao gồm cả thất bại 0-3 trước đội đầu bảng Leverkusen và hiện đang kém đối thủ đến 8 điểm trong cuộc đua vô địch.

Xem thêm: Bayern Munich chia tay HLV Tuchel sau mùa giải này

Haaland lập thêm kỷ lục sau trận thắng Brentford

Với bàn thắng giúp Man City chiến thắng tối thiểu trước Brentford tại vòng 18 Ngoại hạng Anh. Haaland cùng Harry Kane trở thành 2 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới mọi đội bóng họ đối đầu ở Premier League.

Tỏa sáng giúp Man City giành chiến thắng, Haaland lập thêm kỷ lục mới (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, tiền đạo của Man City đã đạt được thành tích này chỉ trong mùa giải thứ hai ở Anh. Hiện tại Kane đã gia nhập Bayern Munich, vì vậy hiện tại Haaland là cái tên duy nhất ghi bàn vào lưới toàn bộ các đội bóng anh đối đầu ở Ngoại hạng Anh.

Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua lại cổ phần ở MU

Jim Ratcliffe chính thức hoàn tất việc mua lại 27,7% cổ phần của MU, điều này cho phép vị tỷ phú người Anh nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá ở câu lạc bộ.

Thỏa thuận mua lại 25% cổ phần của "Quỷ đỏ" khiến vị tỷ phú này tiêu tốn tới 1,65 tỷ đô la (1,31 tỷ bảng Anh), bao gồm đầu tư ban đầu vào cơ sở hạ tầng tại Old Trafford và các khoản đầu tư khác vào cuối năm nay.

Sir Jim Ratcliffe chính thức hoàn tất việc mua lại 27,7% cổ phần của MU (Ảnh: Internet)

Jim Ratcliffe cho biết việc trở thành đồng sở hữu là một vinh dự và đi kèm với trách nhiệm lớn lao, ông nói: "Điều này đánh dấu sự hoàn tất của giao dịch, nhưng chỉ là khởi đầu cho hành trình đưa MU trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới, với cơ sở vật chất đẳng cấp dành cho người hâm mộ của chúng tôi. Công việc để đạt được những mục tiêu đó sẽ tăng tốc kể từ hôm nay".

Xem thêm: Sir Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua lại cổ phần ở Man United

Liverpool mất nhiều trụ cột trước trận chung kết Carabao Cup

theo The Telegraph , Liverpool phải đối mặt với những lo ngại về thể lực của bộ đôi tiền đạo Mohamed Salah và Darwin Nunez trước trận chung kết Carabao Cup với Chelsea.

Salah đã trở lại sau chấn thương gân khoeo để ghi bàn trong trận thắng 4-1 trước Brentford. Tuy nhiên, tuyển thủ Ai Cập đang phải đối mặt với tình trạng mỏi cơ. Trong khi với Nunez, người được cho nghỉ giữa hiệp trong trận gặp Brentford để đề phòng, cũng đang gặp vấn đề về cơ.

Salah và Nunez có nguy cơ vắng mặt trong trận chung kết Carabao Cup (Ảnh: Getty)

Liverpool gần như sẽ không có 9 cầu thủ đội một cho trận chung kết sắp tới. Diogo Jota sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương mới nhất, trong khi Curtis Jones phải ngồi ngoài một thời gian dài vì vấn đề mắt cá chân. Thủ môn Alisson Becker, Trent Alexander-Arnold và Dominik Szoboszlai cũng vắng mặt.

Xem thêm: Liverpool nguy cơ mất cả Salah và Nunez trước trận chung kết Carabao Cup

Son Heung-min chính thức lên tiếng tha thứ cho Lee Kang-in

Mới đây Son Heung-min đã có động thái cực bất ngờ khi đăng tải hình ảnh chụp cùng Lee Kang-in lên Instagram cá nhân. Trong tâm thư, đội trưởng của tuyển Hàn Quốc bày tỏ việc mình đã tha thứ cho người đàn em và mong mọi tranh cãi sẽ khép lại:

"Lee Kang-in đã chân thành kiểm điểm bản thân mình và xin lỗi tất cả các cầu thủ trong đội, trong đó có tôi. Khi tôi còn trẻ, tôi đã phạm rất nhiều sai lầm. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng để có tôi ở hiện tại là nhờ những lời khuyên thật lòng từ chính những người đàn anh trong đội.

Chúng tôi sẽ chăm sóc đặc biệt cho Lee Kang-in để đảm bảo rằng cậu ấy không làm điều sai trái này nữa, để tất cả các cầu thủ của chúng ta có thể đoàn kết như 1 gia đình. Lee Kang-in đang có một khoảng thời gian khó khăn sau khi sự việc xảy ra. Tôi mong mọi người có thể bỏ qua và tha thứ cho mọi chuyện. Tôi cũng sẽ làm điều này với tư cách là đội trưởng của ĐTQG".

Son Heung-min đăng tải tâm thư tha lỗi cho Lee Kang-in (Ảnh: Internet)

Sau khi sự việc ẩu đả xảy ra, Lee Kang-in nhận phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ. Thậm chí cầu thủ của PSG còn bị một số nhãn hàng cắt hợp đồng tài trợ vì làm ảnh hưởng đến hình ảnh. Hành động của Son Heung Min có thể coi là động thái khôn ngoan nhằm xoa dịu dư luận.

Arteta muốn Arsenal phá dớp tại Champions League

Trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Porto, HLV Arteta tự tin Arsenal sẽ không chịu ảnh hưởng và bị áp lực từ thành tích tệ hại trong quá khứ.

HLV Tây Ban Nha nói trong buổi họp báo trước trận đấu: "Tôi vẫn chưa trò chuyện gì với cầu thủ về những thống kê đó. Họ biết đội không dự Champions League trong bảy năm nhưng cũng biết những gì đã xảy ra trong quá khứ không liên quan tới hiện tại. Đó là thách thức và tham vọng mà chúng tôi có bây giờ, đó là vượt qua vòng đấu này".

HLV Arteta tuyên bố tự tin trước trận đấu (Ảnh: arsenal.com)

Lần gần nhất "Pháo thủ" thi đấu ở Champions League là mùa 2016/17 dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger. Khi đó, đội bóng lọt vào vòng 1/8, nơi họ thua Bayern với tổng tỷ số 2-10. Mohamed Elneny là cầu thủ duy nhất còn sót lại từ đội hình này.

De Jong chính thức lên tiếng về khả năng rời Barca

Ngôi sao người Hà Lan nói trong một cuộc họp báo trước cuộc đối đầu với Napoli tại vòng 1/8 Cúp C1: "Thành thật mà nói, gần đây tôi khá cáu kỉnh. Tôi rất tức giận với những gì phương tiện truyền thông viết hoặc nói về tôi... Tôi thực sự hạnh phúc ở đây. Barcelona đã và đang là câu lạc bộ của đời tôi, tôi từng mơ được chơi ở đây và nó vẫn vậy. Tôi không hài lòng với báo chí và mọi thứ xung quanh câu lạc bộ bởi vì, như tôi đã nói, nó đầy rẫy những lời dối trá."

De Jong lên tiếng đả kích truyền thông trước tin đồn rời Barca (Ảnh: Getty)

Trước đó, các thông tin ở Tây Ban Nha cho biết Barca đã yêu cầu De Jong ký hợp đồng mới hoặc đưa ra lời đề nghị để họ có thể bán tiền vệ này vào mùa hè. Tottenham, MU và PSG đều rất quan tâm đến tuyển thủ Hà Lan nhưng có vẻ như De Jong không muốn chuyển đến những đội bóng kể trên vì tình yêu đối với Barca vẫn rất mãnh liệt.

Xem thêm: De Jong chính thức lên tiếng về khả năng rời Barca

PSG nổi giận với Hakimi

Theo Le Parisien đưa tin sau Mbappe, Hakimi có thể là cầu thủ tiếp theo cập bến sân Bernabeu mùa hè này. Điều này khiến BLĐ PSG nổi giận, chủ tịch Khelaifi cho rằng Hakimi muốn "đội bóng hỗn loạn và suy yếu" với ý định đòi ra đi và cho rằng sau những ủng hộ của CLB với cầu thủ vào năm ngoái, Hakimi nên có cách cư xử phù hợp hơn.

Tháng 3/2023, Hakimi bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ 24 tuổi. Trong quá trình kiện cáo, PSG luôn ủng hộ hậu vệ người Morocco và vẫn để cầu thủ đá chính.

Hakimi muốn tái ngộ Mbappe ở Real (Ảnh: Getty)

Hakimi là bạn thân với Mbappe tại PSG vài năm qua. Hậu vệ người Morocco luôn về phe Mbappe, sẵn sàng tỏ thái độ không hài lòng với các cầu thủ Nam Mỹ ở PSG. Vì vậy, việc Mbappe đến "Los Blancos" khiến ý định về lại Real của Hakimi lớn hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 21/01/2024: HLV Tuchel rời Bayern Munich vào cuối mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO