Tổng hợp tin bóng đá ngày 19/12/2023

Tú Anh (Tổng hợp)| 19/12/2023 19:00

Eriksen trở lại sau chấn thương; Sevilla có HLV mới; Fluminense vào chung kết FIFA Club World Cup, Man City bị FA phạt

Eriksen trở lại sau chấn thương

Cầu thủ Christian Eriksen trở lại tập luyện sau khi bỏ lỡ 7 trận đấu gần nhất của MU vì chấn thương đầu gối. Tiền vệ người Đan Mạch phải ngồi ngoài sau chấn thương trong trận gặp Luton hôm 11/11.

Eriksen đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau chấn thương nặng (Ảnh: MU)

Eriksen đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở Carrington và có thể sẽ xuất hiện trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách West Ham cuối tuần này.

Đây là tin vui không chỉ đối với HLV Ten Hag mà còn đối với CĐV của “quỷ đỏ” sau cơn bão chấn thương tại sân Old Trafford.

Sevilla bổ nhiệm Quique Sanchez Flores  làm HLV trưởng

Sau khi thông báo chia tay HLV Diego Alonso vào cuối tuần trước. Mới đây, trên trang chủ của CLB Sevilla chính thức xác nhận bổ nhiệm Quique Sanchez Flores vào chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng xứ Andalusia.

HLV Quique Sanchez Flores được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Sevilla (Ảnh: PA)

Quique Sanchez Flores là cựu HLV của Watford và Getafe. HLV 58 tuổi đã có kinh nghiệm quản lý các CLB như Atletico Madrid, Benfica, Watford và cũng từng phụ trách các đội trẻ Real Madrid.

Siêu máy tính dự đoán khả năng vô địch Champions League của các đội

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2023/2024, siêu máy tính của The Sun đã tổng hợp dữ liệu và xử lý bằng thuật toán để đưa ra dự đoán về nhà vô địch Cúp C1 năm nay.

Theo đó, nhà ĐKVĐ Man City vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 với 49% cơ hội vô địch. Bỏ xa đội xếp thứ hai là Bayern Munich với chỉ 18% cơ hội. Real Madrid đứng thứ ba với 14% trong khi Arsenal đứng thứ tư với 9%, còn đội bóng nhà giàu Pháp – PSG đứng ở vị trí thứ 5 với 4% cơ hội vô địch.

Siêu máy tính dự đoán cơ hội vô địch của các đội bóng tại Champions League 2023/2024 (Ảnh: The Sun)

Fluminense vào chung kết FIFA Club World Cup

Nhà vô địch Nam Mỹ Fluminense (Brazil) đối đầu cùng đội bóng vô địch châu Phi Al Ahly (Ai Cập) trong trận bán kết đầu tiên của FIFA Club World Cup 2023, diễn ra sáng 19-12 tại sân King Abdulla Sports City ở Jeddah - Ả Rập Saudi.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, các cầu thủ của Fluminense đã ra sức uy hiếp khung thành của Al Ahly nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

Phải đến phút 68 của trận đấu , Marcelo đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm của đại diện châu Phi, buộc Percy Tau phải phạm lỗi. Fluminense được hưởng phạt đền và Jhon Arias đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu cho đội bóng Brazil.

Đẳng cấp của Marcelo góp phần lớn đem về chiến thắng cho Fluminense (Ảnh: Reuters)

Cuối trận đấu, John Kenedy có pha xử lý gọn gàng trước vòng cấm rồi tung cú sút vào góc xa khung thành, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho nhà vô địch Nam Mỹ.

Đối thủ của họ trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Urawa Reds và Man City diễn ra vào rạng sáng 20-12.

FA ra thông báo xử phạt CLB Man City

FA thông báo xử phạt Man City 120.000 bảng vì không kiểm soát được phản ứng của cầu thủ trong trận hòa 3-3 trước Tottenham, những cầu thủ tham gia vào sự cố không bị truy cứu trên tư cách cá nhân.

Man City dị phạt vì lỗi phản ứng của các cầu thủ (Ảnh: Reuters)

Tranh cãi xảy ra sau tình huống ở phút 90+5 trận đấu tại Etihad, Erling Haaland bị phạm lỗi nhưng nhanh chóng đứng dậy để tiếp tục đi bóng. Trọng tài chính Simon Hooper cũng giơ tay cho Man City hưởng phép lợi thế

Tuy nhiên, khi Jack Grealish tiến sát đến vùng cấm Tottenham, ông Hooper lại bất ngờ cắt còi. Vị vua áo đen yêu cầu Man City thực hiện quả đá phạt ở vị trí Haaland bị phạm lỗi, đồng thời rút thẻ vàng cho Emerson Royal. Quyết định này đã gây phẫn nộ đối với các cầu thủ Man City

Đây không phải lần đầu tiên đội bóng của HLV Pep Guardiola bị phạt. Trước đó, CLB này từng bị phạt 95.000 USD vì lỗi tương tự ở trận gặp Arsenal hồi tháng Hai ở mùa giải trước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 19/12/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO