Tổng hợp tin bóng đá ngày 19/02/2024: Hojlund phá kỷ lục vĩ đại tại Premier League

19/02/2024 17:22

Hojlund phá kỷ lục vĩ đại tại Premier League; Mbappe đàm phán xong thời hạn hợp đồng với Real Madrid; Ten Hag chỉ trích thẳng mặt 3 học trò cưng tại MU; Messi bị Lewandowski vượt mặt tại Barca... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Hojlund phá kỷ lục vĩ đại tại Premier League

Rasmus Hojlund trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong sáu trận liên tiếp ở Premier League sau khi lập cú đúp trong hiệp một cuộc đụng độ giữa Quỷ đỏ với Luton Town tại vòng 25 Ngoại hạng Anh . Hojlund (21 tuổi 14 ngày) đã san bằng kỷ lục của  Joe Willock  (21 tuổi 272 ngày).

Hojlund ghi bàn thắng ngay phút đầu tiên vào lưới Luton (Ảnh: Internet)

Cầu thủ 21 tuổi này hiện đang có chuỗi phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng.  Cú đúp của ngôi sao người Đan Mạch vào lưới Luton đã giúp tiền đạo này ghi 13 bàn sau 30 trận mùa này và có vẻ như còn nhiều bàn thắng nữa nếu Hojlund giữ phong độ như hiện tại.

Xem thêm: Rasmus Hojlund phá kỷ lục vĩ đại tại Premier League

Mbappe đàm phán xong thời hạn hợp đồng với Real Madrid

Mới đây nhất, tờ Marca đã hé lộ thêm chi tiết về vụ chuyển nhượng đình đám này. Theo đó, họ tiết lộ Mbappe đã ký hợp đồng với Real Madrid vào những ngày đầu tháng 2 . Thời hạn giao kèo sẽ là 5 năm, cho phép CLB sở hữu thủ quân tuyển Pháp tới hết hè 2029.

Tờ báo này cũng cho biết thỏa thuận lần này giúp Real là bên có lợi hơn về mặt tài chính. Bởi mức lương của Mbappe khi gia nhập theo dạng chuyển nhượng do là lớn, nhưng không vượt quá giới hạn chi trả của CLB.

Siêu sao Kylian Mbappe được cho là đã ký xong hợp đồng có thời hạn 5 năm với Real Madrid (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, Mbappe chắc chắn vẫn sẽ là cầu thủ được trả lương cao nhất phía đội bóng Hoàng gia kể từ mùa giải tới, khoảng 15 đến 20 triệu Euro lương ròng hàng năm. Marca cũng tiết lộ tiền thưởng ký hợp đồng của Mbappe sẽ không cao chót vót như đồn đoán mà có thể rơi vào khoảng 50 triệu Euro.

Ten Hag chỉ trích thẳng mặt 3 học trò cưng tại MU

HLV Ten Hag đã chỉ trích Bruno Fernandes, Marcus Rashford và Alejandro Garnacho vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong chiến thắng 2-1 của "Quỷ đỏ" trước Luton Town.

Ten Hag không hài lòng với Bruno Fernandes, Garnacho và Marcus Rashford vì quá lãng phí cơ hội (Ảnh: Getty)

Chiến lược gia người Hà Lan chỉ ra rằng các cơ hội bị bỏ lỡ của một số cầu thủ đã khiến trận đấu không thể kết thúc với tỷ số lớn hơn, ông nói: "Tôi nghĩ nhanh lên và, như bạn nói, chúng tôi đã có những cơ hội tốt với Garnacho, Bruno và Rashford, tỷ số có thể là 3 hoặc 4. Sau đó, chúng tôi mất tập trung và không quá khắt khe trong những gì nên làm và họ đã tận dụng được... Tôi nghĩ Garnacho, Rashford và Bruno Fernandes đã quá lãng phí. Tỷ số lẽ ra phải là 3-1 vào những thời điểm này."

Kane phá kỷ lục của Haaland ở Bundesliga

Với bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 trên sân Bochum, Kane chỉ cần 22 trận để có 25 bàn tại Bundesliga. Kỷ lục cũ thuộc về cựu tiền đạo Dortmund, Erling Haaland với 25 bàn sau 25 trận. Trong top 5 cầu thủ chạm mốc 25 bàn nhanh nhất tại giải, Uwe Seeler cần 28 trận, Christian Muller 29 trận và Luca Toni 33 trận.

Kane có hiệu suất ghi bàn ấn tượng (Ảnh; Getty)

Tuy  nhiên, bàn gỡ muộn của Kane không đủ cứu Bayern khỏi thất bại thứ ba liên tiếp. Kane rời Tottenham gia nhập Bayern hè 2023, với giá trên 100 triệu USD. Tuyển thủ Anh ghi 29 bàn và kiến tạo tám sau 30 trận trên mọi đấu trường mùa này, là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải hầu hết cầu thủ Bayern xuống phong độ.

Xem thêm: Kane phá kỷ lục của Haaland ở Bundesliga

Messi bị Lewandowski vượt mặt tại Barca

Với cú đúp đã lập được cho Barca trong chiến thắng 2-1 trước Celta Vigo giúp Lewandowski đạt cột mốc 50 bàn thắng tại Barca sau ít trận đấu hơn Messi và Ronaldinho. 

Theo đó, cựu sao Bayern chỉ mất 79 trận để đạt 50 bàn thắng. Trong khi đó, Messi cần 117 trận còn Ronaldinho cũng phải cần 108 trận để đạt 50 bàn tại Camp Nou.

Lewandowski đạt cột mốc 50 bàn thắng tại Barca nhanh hơn Messi và Ronaldinho (Ảnh: Getty)

Chỉ có hai người đạt cột mốc 50 bàn thắng tại Barca nhanh hơn Lewandowski đó là Samuel Eto"o và Luis Suarez - những số 9 biểu tượng ở Camp Nou, cả hai chỉ cần 68 trận để hoàn thành cột mốc kể trên.

Cả Châu Âu 'sốt sắng' vì Haaland 2.0

Phong độ chói sáng khi ghi được ghi được tổng cộng 10 bàn thắng sau 28 trận đấu của Benjamin Sesko trong màu áo Leipzig đã giúp cầu thủ 20 tuổi  lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn ở châu Âu.

Sesko hoàn toàn có thể rời Leipzig ngay sau khi mùa giải này kết thúc (Ảnh: Goal)

Cầu thủ 20 tuổi này là một tiền đạo trẻ có tiềm năng lớn và mới đây nhất là màn trình diễn trước Real Madrid ở Champions League càng làm tăng thêm giá trị của tiền đạo trẻ này. Các đội bóng lớn khắp châu Âunhư Manchester City, Liverpool, Arsenal, và Barcelona đều đang theo dõi rất sát sao màn trình diễn của tài năng trẻ này và nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt, khả năng Sesko ra nhập một đội bóng lớn khác ngay trong kì CN mùa hè 2024 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem thêm: Cả Châu Âu 'sốt sắng' vì Haaland 2.0

Ten Hag tự tin đua top 4 sau trận thắng nhọc Luton

Trả lời Sky Sports, Ten Hag tự tin tuyên bố rằng  đang trở lại cuộc đua top 4 sau khi giành chiến thắng nhọc nhằn trước Luton. HLV người Hà Lan bắt đầu tin rằng, sau khởi đầu mùa giải khó khăn, đội chủ sân Old Trafford đang bắt đầu quay trở lại: “Chúng tôi đã trở lại cuộc đua (top 4)... Chúng tôi đang xây dựng động lực. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục thi đấu với đà phong độ này; chúng tôi phải nỗ lực và tạo thêm động lực cho các cầu thủ".

Ten Hag tự tin tuyên bố Man United đã trở lại cuộc đua Top 4. Ảnh: (Sky Sports)

Ông khẳng định thêm: “Chúng tôi phải duy trì phong độ này từ trận này qua trận khác. Mỗi trận đấu ở thời điểm hiện tại đều là một trận chung kết để chúng tôi tiến gần hơn đến mục tiêu đã đề ra, đồng thời tạo thêm khoảng cách với các đội xếp sau Man United". Ten Hag khẳng định. 

Xem thêm: Ten Hag tự tin đua top 4 sau trận thắng nhọc Luton

David Beckham bị chỉ trích thậm tệ khi dùng từ sai chuẩn mực

Các khán giả mới đây đã chỉ trích David Beckham vì từ ngữ mà huyền thoại nói ra trong một buổi lễ trao giải của BBC Bafta.

Cụ thể, những chỉ trích của người hâm mộ liên quan đến việc Beckham đã dùng từ sai chuẩn mực khi phát biểu tại buổi lễ trao giải. Trước khi công bố người chiến thắng Giải thưởng Nhà văn, Đạo diễn hoặc Nhà sản xuất người Anh có màn ra mắt xuất sắc nhất, từ ngữ mà Beckham sử dụng khi nói về môn bóng đá là "Soccer" thay vì dùng "Football" như người bản địa.

David Beckham cùng Hoàng tử William của Hoàng gia Anh xuất hiện và tại buổi lễ trao giải Bafta.
(Ảnh: Chụp màn hình)

Việc dùng từ "Soccer" của Beckham ngay lập tức nhận lại rất nhiều chỉ trích, cựu huyền thoại MU bị chê "đây không phải là đất Mỹ", "chiều chuộng người Mỹ",... Trên nền tảng mạng xã hội X, có nhiều bàn luận từ cổ động viên có phần khinh miệt và hướng mũi giáo mạnh mẽ hơn về phía Beckham.

Pep Guardiola gọi tên tiền vệ xuất sắc nhất hành tinh

Với những màn trình diễn chói sáng giúp Man City thoát khỏi trận thua trước Chelsea ngay trên sân nhà ở vòng 25 Ngoại hạng Anh vừa qua, HLV Pep Guardiola không ngần ngại gọi tên Rodri là tiền vệ số 1 thế giới.

Pep Guardiola tự tin khẳng định trò cưng Rodri đang là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới (Ảnh; Getty)

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: "Rodri có thể làm được mọi thứ trên... Thật là một bản hợp đồng tuyệt vời cho Man City. Cậu ấy là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tiền vệ trụ thường không nhận được sự đánh giá cao như tiền vệ công hay tiền đạo, nhưng điều đó là tốt... Rodri luôn phải chơi cho vì đồng đội... Nhưng Rodri luôn có khả năng ghi bàn vào những thời điểm quan trọng nên cậu là một cầu thủ xuất chúng. Hãy nhìn vào những gì chúng tôi đã có được khi có và không có cậu ấy trên sân.

Xem thêm: Pep Guardiola gọi tên tiền vệ xuất sắc nhất hành tinh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 19/02/2024: Hojlund phá kỷ lục vĩ đại tại Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO