Tổng hợp tin bóng đá ngày 18/02/2024: Arsenal phá kỷ lục tồn tại 19 năm tại Ngoại hạng Anh

18/02/2024 17:56

Arsenal phá kỷ lục tồn tại 19 năm tại Ngoại hạng Anh; Haaland nổi nóng, trút giận lên ống kính máy quay; Ronaldo phá kỷ lục của Messi; Sự thật gây sốc của Hazard ở Chelsea... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Arsenal phá kỷ lục tồn tại 19 năm tại Ngoại hạng Anh

Arsenal đã phá kỷ lục đã tồn tại gần 19 năm tại Premier League của chính họ sau chiến thắng 5-0 trước Burnley tại vòng 25

Trong quá khứ, "Pháo thủ" ghi 23 bàn từ các tình huống cố định ở mùa giải 2004/05 - đó là thời điểm CLB này về đích thứ 2 trên bảng xếp hạng sau đội vô địch Chelsea. Theo Opta, mùa này đội bóng của HLV Arteta hiện có 24 bàn thắng từ cố định (bao gồm cả quả phạt đền), giúp Arsenal tìm lại sức mạnh từ những tình huống bóng chết.

Arsenal đang thể hiện chuỗi phong độ ấn tượng (Ảnh: Internet)

Chiến thắng trước Burnley đưa Arsenal lên vị trí thứ hai khi có 55 điểm, kém Liverpool đúng 2 điểm. Niềm vui càng lớn với họ khi Man City đã không thể giành 3 điểm trước Chelsea vì vậy cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vẫn hết sức hấp dẫn.

Xem thêm: Arsenal phá kỷ lục tồn tại 19 năm tại Ngoại hạng Anh

Haaland nổi nóng, trút giận lên ống kính máy quay

Chân sút người Na Uy đã trút giận lên ống kính máy quay sau khi khép lại trận hòa với tỷ số 1-1 vừa qua của Man City trước Chelsea.

Cụ thể, khi ống kính máy quay chĩa cận mặt Haaland, tiền đạo này đã nổi đóa lên rồi dùng tay đẩy mạnh ống kính sang chỗ khác. Hình ảnh về màn trút giận lên ống kính máy quay của Haaland ngay lập tức được fan chia sẻ và bàn tán xôn xao.

Haaland đẩy ống kính máy quay đi chỗ khác sau trận hòa 1-1 giữa Man City và Chelsea (Ảnh: Internet)

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu là sự "vô duyên" đến khó tin của Haaland. Suốt 90 phút trên sân, cầu thủ này dứt điểm với đủ kiểu khác nhau như sút bằng chân thuận, đánh đầu, song bàn thắng vẫn ngoảnh mặt làm ngơ với tiền đạo 23 tuổi. Số liệu thống kê cho thấy, Haaland có tới 10 cú dứt điểm về phía khung thành Chelsea, nhưng chỉ 2 lần bóng đi trúng đích. Đây có thể là nguyên nhân khiến cầu thủ của Man City nổi nóng và không giữ được bình tĩnh.

Ronaldo phá kỷ lục của Messi

Ronaldo ghi bàn giúp Al Nassr đánh bại Al Fateh 2-1 ở vòng 20 Saudi Pro League, qua đó vượt mặt Messi để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử, không tính các quả phạt đền. Siêu sao sinh năm 1985 có 714 bàn thắng, nhiều hơn một so với đồng nghiệp người Argentina.

Ronaldo nổ súng ngay trong ngày cùng Al Nassr trở lại Saudi Pro League (Ảnh: Getty)

Mỗi pha lập công lúc này đều giúp Ronaldo tự phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử (875 bàn). Tính riêng ở mùa giải năm nay, lão tướng 39 tuổi vẫn đang chạm đỉnh phong độ với 32 bàn chỉ sau 33 lần ra sân cho Al Nassr trên mọi đấu trường.

Xem thêm: Thăng hoa cùng Al Nassr, Ronaldo chính thức vượt mặt Messi ở hạng mục không ai ngờ

Sự thật gây sốc của Hazard ở Chelsea

Trong cuộc trò chuyện với John-Obi Mikel, ngôi sao người Bỉ thừa nhận bản thân ban đầu không hứng thú với việc khoác áo Chelsea, Hazard khẳng định: "Tôi có một vài lựa chọn ở Premier League, nhưng không phải Chelsea... Năm cuối của tôi với Lille, Chelsea chơi không tốt ở Premier League. Tôi muốn chơi bóng ở Champions League, nhưng Chelsea dường như không thể. Cuối cùng, thương vụ xảy ra chỉ vì Chelsea vô địch Champions League".

Hazard từng không có ý định gia nhập Chelsea (Ảnh: Getty)

Hazard nổi lên như một trong những tài năng hay nhất châu Âu tại Lille. Quyết định ký hợp đồng với giá 32 triệu bảng và trở thành huyền thoại tại Stamford Bridge. Cầu thủ người Bỉ giúp Chelsea giành hai chức vô địch Premier League, hai danh hiệu Europa League, một FA Cup và một League Cup.

Barcelona chọn xong HLV mới

Theo AS, Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc Deco nhất trí chọn De Zerbi cho vai trò HLV trưởng Barca từ mùa giải tới. Hai người đại diện của HLV Brighton, Edmundo Kabchi và Edoardo Cnajr, có cuộc gặp với lãnh đạo Barca.

De Zerbi có thể là HLV tiếp theo của Barca (Ảnh: Getty)

Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Barca đảm bảo với người đại diện của nhà cầm quân trẻ tuổi rằng nếu giải quyết được trở ngại kể trên, vị HLV 44 tuổi sẽ bắt đầu dẫn dắt đội một từ ngày 1/7. Dù vậy, rào cản của thương vụ là số tiền đền bù hợp đồng lên tới 10 triệu euro, trong giao kèo còn thời hạn tới tháng 6/2026 của HLV De Zerbi với Brighton.

Xem thêm: Barcelona chọn xong HLV mới

Liverpool trả giá đắt sau trận thắng Brentford

"Lữ đoàn đỏ" đã có trận thắng tưng bừng 4-1 khi làm khách trên sân của Brentford ở vòng 25 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên niềm vui chiến thắng dường như sẽ kém trọn vẹn đi khi đội bóng của Jurgen Klopp đã phải chịu tổn thất lớn về lực lượng. Liverpool đã phải sử dụng tới 2 quyền thay người bất đắc dĩ dành cho Curtis Jones và Diogo Jota.

Trong đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha thậm chí phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm Christian Norgaard của Brentford. Việc Jota phải rời sân đã khiến HLV Jurgen Klopp cùng các CĐV Liverpool cảm thấy lo lắng.

HLV Jurgen Klopp đã phải sử dụng tới 2 quyền thay đổi người bất đắc dĩ cho Jones và Jota ngay trong hiệp 1 trận Liverpool vs Brentford (Ảnh: SPORTbible)

Như vậy, Curtis Jones và Diogo Jota sẽ là hai cái tên tiếp theo nối dài danh sách bệnh binh của Liverpool. Trước trận đấu này, 'The Kop" đã mất thủ môn Alisson, Dominik Szoboszlai cùng Trent Alexander-Arnold do chấn thương, trong khi Stefan Bajcetic, Thiago Alcantara và Joel Matip nghỉ dài hạn.

MU quyết tâm có De Jong

Theo Daily Express, "Quỷ đỏ" sẽ cung cấp tối đa 4 cầu thủ cho Barca là Mason Greenwood, Antony, Scott McTominay và Jadon Sancho. Đây sẽ là những cái tên MU có thể đưa lên bàn đàm phán để thuyết phục Barca bán De Jong vào kỳ chuyển nhượng hè 2024.

MU rất quyết tâm để có được De Jong (Ảnh Internet)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đâu, De Jong nói: "Mọi chuyện chuyển nhượng đều có thể xảy ra. Nhưng tôi đang cảm thấy hài lòng ở Nou Camp." Gần hai năm trước, MU đành chuyển hướng sang Casemiro sau khi hụt De Jong. Hè tới, họ đang quan tâm trở lại thương vụ này để gia cố tuyến giữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 18/02/2024: Arsenal phá kỷ lục tồn tại 19 năm tại Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO