Tổng hợp tin bóng đá ngày 14/02/2024: Mourinho bị phạt nặng tại Tây Ban Nha

14/02/2024 19:41

Mourinho bất ngờ bị phạt nặng tại Tây Ban Nha; Son Heung-min trật ngón tay khi xô xát với đồng đội; Mbappe sẵn sàng gia nhập Arsenal; HLV Thomas Tuchel dẫn dắt Barca... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Mourinho bị phạt nặng tại Tây Ban Nha

Theo Relevo (Tây Ban Nha), tòa án bác đơn kháng cáo của huấn luyện viên Mourinho sau khi nhà cầm quân này bị kết tội trốn thuế. "Người Đặc Biệt" phải nộp khoản tiền phạt lên tới 1,5 triệu euro.

Vi phạm của vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha diễn ra trong giai đoạn 2010-2012, đó là thời điểm ông dẫn dắt Real Madrid. Năm 2018, nhà cầm quân này từng bị phạt hơn 570 nghìn euro và phải đóng thêm khoản phí gần 900 nghìn euro do rắc rối liên quan đến thuế thu nhập cá nhân.

HLV Mourinho bị phạt vì trốn thuế (Ảnh: Getty)

Mourinho gặp nhiều trắc trở trong thời gian gần đây. Ngoài rắc rối về thuế, vị chiến lược gia này vừa bị AS Roma sa thải sau chuỗi thành tích không tốt. Mối quan hệ giữa ông và một số cầu thủ của đội bóng Italy cũng được cho là rạn nứt và góp phần dẫn đến việc "Người Đặc Biệt" phải ra đi.

Son Heung-min trật ngón tay khi xô xát với đồng đội

Theo Sun Sport, trong bữa tối một ngày trước khi Hàn Quốc thua Jordan tại bán kết Asian Cup, vài cầu thủ trẻ trong đội rủ nhau ăn nhanh để đi chơi bóng bàn. Son không hài lòng, đề nghị họ ngồi lại bàn để ăn cho xong và trò chuyện với các đồng đội. Nhưng nhóm cầu thủ trẻ nói gì đó thiếu tôn trọng, khiến thủ quân đội tuyển nổi giận và xô xát.

Son Heung-min phải băng bó ngón tay trong trận bán kết gặp Jordan (Ảnh: Reuters)

Trong nhóm cầu thủ trẻ này có ngôi sao đang lên Lee Kang-in, người đang khoác áo PSG. Chỉ vài giây sau cuộc xô xát, các đồng đội khác đã lao vào can ngăn. Nhưng Son bị trật khớp ngón tay phải và phải băng bó ngón trỏ và ngón giữa ở trận gặp Jordan.

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) cho biết đúng là Son trật khớp tay từ vụ việc này. Đội đã báo cáo sự việc về cho liên đoàn, nhưng họ chỉ công khai thông tin sau khi truyền thông Anh phanh phui.

Xem thêm: Son Heung-min trật ngón tay khi xô xát với đồng đội

Mbappe sẵn sàng gia nhập Arsenal

Theo The Independent, Mbappe hoàn toàn có thể gia nhập Arsenal. Thời gian gần đây, cầu thủ người Pháp được đồn đoán chuyển đến Real để kiếm thử thách mới. Tuy nhiên, phía Mbappe không hài lòng với lời đề nghị hiện tại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nên mọi thỏa thuận vẫn chưa đạt được.

Mbappe được cho là sẽ gia nhập Arsenal (Ảnh: Getty)

Hiện tại, có rất nhiều sự quan tâm dành cho siêu sao 25 tuổi. The Independent khẳng định Mbappe sẵn sàng gia nhập Pháo thủ vì cảm thấy việc đi theo con đường sự nghiệp của thần tượng người Pháp, Thierry Henry là “hấp dẫn”. Tuy nhiên, để ký hợp đồng với Mbappe thì Arsenal phải phá vỡ cơ cấu tiền lương.

HLV Thomas Tuchel dẫn dắt Barca

Mundo Deportivo đưa tin người diện của Tuchel đã gửi lời đề nghị đến Barcelona và nhấn mạnh rằng vị huấn luyện viên người Đức sẽ có cơ hội cao để có được vị trí này vì những gì ông thể hiện khi cùng Chelsea vô địch Champions League. Được biết Laporta là một người ngưỡng mộ phong cách huấn luyện của Tuchel và đã muốn có ông để thay thế Ronald Koeman vào năm 2021.

Tuchel được cho là muốn đến Barca (Ảnhh: Internet)

Thomas Tuchel hiện là HLV trưởng của Bayern Munich và đang phải đối mặt với nhiều căng thẳng tại đây do thành tích yếu kém trong mùa giai năm nay.

Xem thêm: Barca đón luôn nhà vô địch Champions League thay thế Xavi

Real giành thắng lợi nhọc nhằn trong ngày trở lại Cúp C1

Real Madrid đã trải qua 1 trận đấu thực sự khó khăn trên đất Đức với đối thủ khó chịu RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Suốt cả hiệp 1 của trận đấu, cả 2 đội bóng đều chơi chặt chẽ và tham dò đối phương.

Sang hiệp 2, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước sau pha bàn thắng của tiền đạo trẻ Brahim Diaz. Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Leipzig đã chơi với tốc độ cao hơn, nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt ở những phút thi đấu còn lại. Tuy nhiên, các cầu thủ đều không thể tận dụng cơ hội.

Cả Real và Leipzig đều chơi chắc chắn và chậm trong trận này (Ảnh: Getty)

Chung cuộc, Real giành thắng lợi nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trên sân khách, hoàn thành mục tiêu và lợi thế trước khi trận lượt về diễn ra tại Santiago Bernabeu.

Guardiola: "De Bruyne thật phi thường"

Pep Guardiola ca ngợi phong độ ấn tượng của Kevin De Bruyne sau khi tiền vệ này góp dấu ấn trong cả ba bàn trước Copenhagen ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Pep nhận xét về phong độ của De Bruyne từ khi trở lại sau chấn thương: "Cậu ấy thật phi thường. Những cầu thủ lớn thích được ra sân ở những giải đấu lớn. Vòng 1/8 Champions League là thời điểm thử thách phẩm chất của những cầu thủ lớn và chúng tôi đã khởi đầu tốt".

De Bruyne có phong độ ấn tượng khi trở lại sau chấn thương (Ảnh: PA)

De Bruyne đã có trận đấu ấn tượng bằng bàn thắng mở tỷ số cho Man City và tình huống tranh chấp với hậu vệ Copenhagen tạo cơ hội để Bernardo Silva nâng tỷ số lên 2-1. Ở thời gian bù giờ hiệp hai, đường chuyền không cần quan sát của De Bruyne dọn cỗ cho Phil Foden ấn định chiến thắng 3-1 cho đội ĐKVĐ.

Xem thêm: Guardiola: 'De Bruyne thật phi thường'

Tuchel muốn Bayern bơm bóng nhiều hơn cho Kane

Trước trận gặp Lazio ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Thomas Tuchel yêu cầu các cầu thủ Bayern tạo nhiều cơ hội để phát huy hết khả năng của tiền đạo Harry Kane.

HLV người Đức nói tại họp báo:"Thật hiếm khi Kane có có ít pha chạm bóng như vậy. Chúng tôi không cung cấp đủ bóng cho Kane, và cần giúp cậu ấy tạo ảnh hưởng vào trận đấu nhiều hơn. Chúng tôi cần phải khắc phục điều đó".

Harry Kane chịu nhiều chỉ trích vì phong độ không tốt trong thời gian gần đây (Ảnh: AFP)

Hiện tiền đạo Anh đang hứng chỉ trích vì mờ nhạt trong trận thua 0-3 trên sân Leverkusen ở vòng 21 Bundesliga cuối tuần qua. Trận này, Kane đá trọn 90 phút, chạm bóng 18 lần, không qua người hay có đường chuyền quyết định nào (key pass), chỉ sút một cú nhưng bị chặn. Thất bại này khiến "Hùm xám" kém chính Leverkusen năm điểm và nguy cơ đứt chuỗi 11 lần vô địch Bundesliga.

Bài liên quan
  • Mbappe gật đầu đồng ý gia nhập Real Madrid
    Kylian Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid vào mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với PSG. Chỉ 18 tháng sau khi siêu sao này từ chối chuyển đến Santiago Bernabeu vào mùa hè 2022.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 14/02/2024: Mourinho bị phạt nặng tại Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO