Tổng hợp tin bóng đá ngày 13/02/2024: Pep nhấn mạnh Haaland giỏi hơn Messi và Ronaldo

13/02/2024 19:36

Pep nhấn mạnh Haaland giỏi hơn Messi và Ronaldo; Real định 'chơi lớn' với Hojlund; Sao Chelsea gây tranh cãi khi phớt lờ fan nhí; Xavi đối mặt nguy cơ bị sa thải sớm; Cầu thủ qua đời vì bị sét đánh trên sân... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Pep nhấn mạnh Haaland giỏi hơn Messi và Ronaldo

HLV Pep Guardiola khẳng định Haaland sẽ sớm vượt qua Messi và Ronaldo về số bàn thắng ở Champions League. Ông ca ngợi cậu học trò trước thềm trận đấu vòng 1/8 Champions League giữa Man City và Copenhagen: "Mọi người hãy xem những con số của cậu ấy ở độ tuổi của cậu ấy. Ở Champions League, ngay cả Messi hay Ronaldo cũng không có những con số này ở tuổi cậu ấy". 

Pep Guardiola tin rằng Haaland sẽ sớm vượt Ronaldo và Messi ở Champions League (Ảnh: Getty)

Theo thống kê, với lần lượt 140 và 129 bàn thắng ở Champions League, Ronaldo và Messi đang bỏ xa Haaland, người hiện chỉ ghi được 40 bàn ở giải đấu hay nhất châu Âu, được xem là một khoảng cách rất xa. Nhưng ở tuổi 23, Haaland có rất nhiều thời gian và những con số chắc chắn cho thấy anh có thể vượt qua những cầu thủ mang tính biểu tượng.

Real định 'chơi lớn' với Hojlund

Theo Defensa Central, người phụ trách chính của ban tuyển trạch Real Madrid, Juni Calafat, đã được yêu cầu "theo dõi chặt chẽ" tình hình của Hojlund.

Hojlund đang lọt vào tầm ngắm của Real (Ảnh: Sky Sports)

Hojlund đã là mục tiêu của Real trước khi cầu thủ này quyết định chuyển đến Old Trafford từ Atalanta vào mùa hè năm ngoái. Sau một khởi đầu khá chật vật tại Manchester, sát thủ người Đan Mạch đã ghi bàn thứ 11 trong mùa giải. Tuy nhiên, Hojlund chỉ được coi như "phương án C" trong trường hợp Real thất bại trong các thương vụ chiêu mộ Mbappe hoặc Haaland.

Xem thêm: Real định 'chơi lớn' với Hojlund

Sao Chelsea gây tranh cãi khi phớt lờ fan nhí

Enzo Fernandez đang nhận không ít lời tố cáo phân biệt chủng tộc khi từ chối tặng áo cho các cổ động viên da màu trong màn ăn mừng chiến thắng trước Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, Enzo cởi áo và tiến đến khu vực khán đài dành cho cổ động viên "The Blues", với ý định tặng áo cho người hâm mộ nhưng không tặng áo đấu cho các CĐV nhí người da màu mà tiền vệ này tiến đến trao áo cho một CĐV mặc trang phục River Plate, CLB mà bản thân từng chơi tại quê nhà Argentina.

Enzo Fernandez bị tố phân biệt chủng tộc vì không tặng áo đấu cho CĐV nhí người da màu (Ảnh: Getty)

Trên mạng xã hội, không ít CĐV cho rằng hành xử của nhà vô địch World Cup 2022 không đẹp, khi phớt lờ những người hâm mộ nhí đến xem Chelsea thi đấu trên sân khách. Mọi chuyện nhạy cảm hơn nữa khi các CĐV nhí bị Enzo Fernandez phớt lờ đều là người da màu. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng việc muốn tặng áo cho ai là quyền của cầu thủ này.

Xavi đối mặt nguy cơ bị sa thải sớm

Theo tờ AS,  trận hòa 3-3 trước Granada là giọt nước làm tràn ly đối với ban lãnh đạo Barca. Nguồn tin này cho biết  chủ tịch Laporta đã tức giận đến mức ném khay bánh đang ăn và chỉ kiên nhẫn thêm hai trận gặp Celta Vigo ở vòng 25 La Liga và gặp Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.  Nếu phải chịu kết quả không tốt, Laporta nhiều khả năng thay Xavi bằng HLV đội B, Rafael Marquez.

Xavi đối mặt nguy cơ bị sa thải sớm (Ảnh: QSI)

Việc bị sa thải sớm có thể khiến Xavi phải chấm dứt nguyện vọng dẫn dắt Barca đến hết mùa. Trước đó, ngay sau trận thua Villarreal trên sân nhà, HLV 44 tuổi đã thông báo rời Barca trước thời hạn hợp đồng năm 2026. Tuy nhiên, ông vẫn muốn dẫn dắt đến hết mùa và được Laporta chấp nhận.

Ancelotti xem nhẹ bão chấn thương tại Real

Khủng hoảng nhân sự vì hàng loạt cầu thủ chấn thương đã khiến Ancelotti phải chắp vá đội hình trong những trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, HLV người Italy lại khá bình thản về vấn đề này và tự tin với phong độ hiện tại của đội bóng.

HLV Ancelotti cho biết: "Tôi không bao giờ nghĩ về những cầu thủ không thi đấu. Những chấn thương này là cơ hội để có thêm động lực. Real vẫn có thể thi đấu tốt trước RB Leipzig. Chúng tôi đang đạt phong độ tốt, có động lực khi bước vào giải đấu yêu thích".

HLV Ancelotti không xem việc chấn thương hàng loạt của các cầu thủ Real là vấn đề (Ảnh: Reuters)

Ca chấn thương mới nhất của Real là Jude Bellingham, khi tiền vệ người Anh bị bong gân mắt cá chân trận thắng Girona và phải nghỉ khoảng ba tuần. HLV Ancelotti cũng cho rằng Brahim Diaz hay Joselu luôn làm tốt khi thế chỗ Bellingham.

Xem thêm: Ancelotti coi nhẹ bão chấn thương tại Real

MU nhắm tiền đạo Inter Milan

Theo Fichajes, MU đang lên kế hoạch chiêu mộ Lautaro Martinez của Inter Milan vào mùa hè, hiện họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình hợp đồng của cầu thủ này để tìm cách tiếp cận tốt nhất. Nhà vô địch World Cup 2022 hiện còn hợp đồng đến tháng 6 năm 2026 với đội bóng nước Ý.

Lautaro Martinez tiếp tục trở thành mục tiêu của Quỷ đỏ (Ảnh: Getty)

Gần đây có thông tin cho biết tiền đạo này và Inter Milan đang thảo luận về việc gia hạn hợp đồng, thế nhưng đến thời điểm hiện tại đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận mới.

Cầu thủ qua đời vì bị sét đánh trên sân

Một cầu thủ bóng đá người Indonesia đã thiệt mạng sau khi bị sét đánh kho đang thi đấu. Nạn nhân được là Septain Raharja, 35 tuổi, hiện là cầu thủ của CLB FBI Subang, cầu thủ này cùng đồng đội đến đá trận giao hữu với FLO FC Bandung tại SVĐ Siliwangi ở Bandung, Tây Java.

Theo PRFM News đưa tin, cầu thủ này vẫn còn thở sau khi gặp tai nạn và được đưa đến bệnh viện địa phương nhưng đã qua đời ngay sau đó. Báo cáo ghi lại cho biết áo đấu của Septain Raharja đã bị xé toạc sau khi bị sét đánh trong khi cơ thể đầy những vết bỏng. Ở thời điểm xảy ra vụ tai nạn thì trời đang có mưa lớn tại Bandung.

Cầu thủ Septian Raharja, 35 tuổi, qua đời sau khi bị sét đánh trên sân (Ảnh: mothership)

Đây là lần thứ hai một cầu thủ Indonesia bị sét đánh trong thời gian gần đây. Trước đó, một cầu thủ bóng đá trẻ ở Bojonegoro, Đông Java cũng gặp tai nạn tương tự trong giải U-13 Soeratin Cup năm 2023.

Pep Guardiola muốn Haaland kiên nhẫn hơn

HLV Pep Guardiola không hài lòng với phản ứng của Haaland trong hiệp một trận thắng Everton tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, và muốn tiền đạo Na Uy giữ thái độ tích cực khi không ghi bàn.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói tại họp báo trước trận gặp Copenhagen ở lượt đi vòng 1/8 Champions League: "Ngôn ngữ cơ thể của Haaland trong hiệp một không tốt, và hiệp hai đã tốt hơn rất nhiều. Tâm trạng của Haaland khi ghi bàn rất khác... Haaland phải học rằng nếu không ghi bàn thì cũng phải có ngôn ngữ cơ thể phù hợp. Cậu ấy phải có tâm trạng tích cực và tự nhủ rằng cơ hội, bàn thắng sẽ đến". 

HLV Pep Guardiola muốn Haaland kiên nhẫn hơn trên sân bóng (Ảnh: Getty)

Theo HLV 53 tuổi, ông không lo ngại về đẳng cấp hay phong độ, mà chỉ muốn Haaland duy trì sự tích cực trên sân vì không cần ghi bàn, Haaland vẫn đóng góp rất nhiều vào lối chơi tập thể của Man City.

Bài liên quan
  • Bellingham tỏa sáng, Real Madrid thắng đậm Girona
    Cuộc so tài giữa hai đội đầu bảng La Liga là Real Madrid và Girona đã kết thúc với chiến thắng 4-0 nghiêng về đoàn quân HLV Ancelotti. Bellingham tỏa sáng với cú đúp trên sân Bernabeu tối 10/2.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 13/02/2024: Pep nhấn mạnh Haaland giỏi hơn Messi và Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO