Tổng hợp tin bóng đá ngày 12/02/2024: Messi được trao băng đội trưởng tại Olympic Paris

12/02/2024 19:14

Messi được trao băng đội trưởng tại Olympic Paris; MU lặp lại lịch sử sau 67 năm; Hojlund sánh ngang thành tích của Nicolas Anelka; Ronaldo khiếu nại vì cho rằng bị bất công... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Messi được trao băng đội trưởng tại Olympic Paris 

Tiền vệ Thiago Almada, người đã mang băng đội trưởng của Argentina khi giành chiến thắng trước Brazil để giành vé tham dự Olympic Paris hy vọng có thể được thuyết phục được Messi tham dự và dẫn dắt các đàn em giành huy chương vàng tại Paris.

Cầu thủ này nói: Tôi hy vọng Messi có khát khao và có thể tham dự cùng các đàn em, đó sẽ là một giấc mơ. Nếu Messi đồng ý, rõ ràng tôi sẽ trao cho anh ấy chiếc băng đội trưởng. Bây giờ Messi là người phải quyết định xem có sẵn sàng hay không."

Messi được đàn em thuyết phục tham dự Olympic Paris 2024 (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, vấn đề lúc này là Messi sẽ cùng ĐTQG tham dự Copa America 2024 diễn ra từ ngày 20/6-14/ 7. Trong khi Thế vận hội sẽ bắt đầu vài tuần sau đó. Đây sẽ là một thách thức lớn đối với nhà vô địch World Cup 2022 liên quan đến vấn đề thể lực.

MU lặp lại lịch sử sau 67 năm

Sau 67 năm, MU mới lại mặc bộ trang phục có quần màu đỏ để thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

MU mặc áo sân khách màu trắng, thường có quần đùi trắng và tất trắng. Tuy nhiên, đã xảy ra xung đột về trang phục thi đấu vì Villa cũng mặc quần đùi trắng. Điều đó có nghĩa "Quỷ đỏ" phải mặc quần đùi màu đỏ, điều mà họ đã làm lần đầu tiên cách đây 67 năm trong cả hai trận bán kết Cúp C1 châu Âu với Real Madrid.

Các cầu thủ MU mặc trang phục áo trắng quần đỏ trong trận đấu với Aston Villa (Ảnh: Internet)

Ở đấu trường C1, Man United cũng đã mặc chiếc quần màu đỏ này trong trận gặp Galatasaray trong trận hòa 3-3 đầy gay cấn.

Xem thêm: MU lặp lại lịch sử trước Aston Villa sau 67 năm

Hojlund sánh ngang thành tích của Nicolas Anelka

Với bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của MU trước Aston Villa ở vòng 24, tiền đạo Rasmus Hojlund đã có chuỗi 5 trận liên tiếp ở Premier League đều ghi bàn một cách ấn tượng.

Hojlund trở thành cầu thủ trẻ thứ hai (21 tuổi 7 ngày) ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Premier League. Người xếp trên Hojlund là huyền thoại Nicolas Anelka khi từng lập kỳ tích ở tuổi 19 cho Arsenal vào năm 1998.

Hojlund đang có chuỗi phong độ ấn tượng (Ảnh: Getty)

Ngôi sao trẻ này sẽ tạo nên lịch sử nếu ghi bàn trong trận MU gặp Luton Town ở vòng 25 Premier League tới. Kỷ lục ghi bàn trong 6 trận liên tiếp ở Premier League hiện thuộc về tiền vệ Joe Willock của Newcastle ở tuổi 21 và 272 ngày.

Ronaldo khiếu nại vì cho rằng bị bất công

Cristiano Ronaldo được cho là đã khiếu nại với một quan chức của Ả Rập vì một sự thiếu công bằng ở trận đấu giữa Al Nassr và Al Hilal thuộc Riyadh Season Cup.

Cụ thể, theo Essentially Sports, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chỉ rõ việc thiếu cổ động viên Al Nassr trên khán đài một cách bất thường, đồng thời hỏi Bộ trưởng rằng:"Những người ủng hộ của chúng tôi ở đâu?"

ronaldo-vs-al-hilal-1707652887.jpg
Ronaldo được cho là đã khiếu nại với quan chức Ả Rập về vấn đề CĐV sau trận thua trước Al Hilal (Ảnh: Getty)

Ronaldo là người phải chịu nhiều áp lực nhất khi chơi trên sân có nhiều CĐV đối thủ. Đám đông trên khán đài không ít lần chế nhạo anh bằng cách hô vang tên đại kình địch Messi. Cách Ronaldo phản ứng lại những CĐV quá khích đó là đưa tay lên tai và yêu cầu đám đông cứ tiếp tục với những tiếng hô vang.

Xem thêm: Chỉ rõ bất công, Ronaldo khiếu nại thẳng tới sếp lớn

Mourinho học tiếng Đức để dẫn dắt Bayern Munich

Tờ BILD (Đức) tiết lộ, HLV Mourinho đang học tiếng Đức để sẵn sàng thay thế HLV Thomas Tuchel để dẫn dắt Bayern Munich.

"Hùm Xám" vừa để thua Bayer Leverkusen với tỷ số 0-3, khiến cơ hội vô địch giải Bundesliga trở nên mong manh khi đang thua đối thủ này tới 5 điểm. Đó là kết quả không thể chấp nhận với các CĐV Bayern, đặc biệt khi họ đã mang về nhiều ngôi sao đắt giá vào mùa hè năm ngoái, bao gồm Harry Kane.

HLV Mourinho được cho là đang học tiếng Đức để dẫn dắt Real Madrid (Ảnh: Internet)

Hợp đồng hiện tại giữa HLV Tuchel và Bayern Munich còn thời hạn tới tháng 6/2025. Với thành tích bết bát trong thời gian qua không loại trừ khả năng chiến lược gia người Đức sẽ bị sa thải. HLV Mourinho là một trong những nhà cầm quân thành công nhất của kỷ nguyên hiện đại, từng mang về các danh hiệu cho Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, MU, AS Roma.

Napoli thua trận thứ 8 tại Serie A mùa này

Đương kim vô địch Napoli tiếp đà sa sút khi thua 0-1 trước Milan ở vòng 24 và tụt xuống thứ chín Serie A. Trên sân San Siro, Napoli thi đấu không tệ, thậm chí sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Trong đó, tiền đạo Giovanni Simeone kém duyên khi dứt điểm một chạm cận thành dội cột và cứa lòng vọt xà sát vòng cấm. Đội khách còn một lần khác đưa bóng tìm đến khung gỗ, khi Jesper Lindstrom tạt bóng chạm chân Jan Simic dội xà.

Napoli đã để thua Milan với tỷ số 0-1 ở vòng 24 Serie A (Ảnh: AP)

Việc phung phí cơ hội khiến Napoli nhận trận thua thứ tám và tụt xuống thứ chín Serie A với 35 điểm, kém vị trí thứ tư của Atalanta bảy điểm. HLV Walter Mazzarri cho biết mục tiêu của Napoli là thắng nhiều trận nhất có thể và cạnh tranh vị trí thứ tư.

Xem thêm: Napoli thua trận thứ 8 tại Serie A mùa này

Cầu thủ 16 tuổi cứu Barca

Tiền vệ Lamine Yamal mở tỷ số và ghi bàn quyết định giúp Barca hòa Granada 3-3 ở vòng 24 La Liga.

Yamal có trận đấu thành công về mặt cá nhân, khi trở cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trước 17 tuổi trong lịch sử La Liga với ba bàn. Trước khi lập cú đúp vào lưới Granada, Lamine ghi bàn đầu tiên tại giải cũng ở trận hòa đối thủ này với tỷ số 2-2 hồi tháng 10/2023.

Yamal có trận đấu chói sáng giúp Barca giành được điểm số quý giá (Ảnh: FC Barcelona)

Lamine trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và ra mắt đội một khi vào thay Gavi trong trận đấu với Betis hồi tháng 4/2023. Cuối năm 2023, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha ký hợp đồng mới đến tháng 6/2026 với điều khoản giải phóng hợp đồng có giá một tỷ euro, tương đương 1,05 tỷ USD.

MU tái kích hoạt bom tấn De Jong

Theo truyền thông Anh, MU tiếp tục đưa Frenkie de Jong vào danh sách cần chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Được biết, Barca đã sẵn sàng để tiền vệ của mình ra đi khi họ vẫn đang phải vật lộn với vấn đề tài chính.

MU quay trở lại chiêu mộ De Jong (Ảnh: Getty)

Từ lâu, HLV Erik ten Hag luôn thể hiện là một ‘big fan’ của Frenkie de Jong và khát khao có được sự phục vụ của trò cũ tại Old Trafford.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 12/02/2024: Messi được trao băng đội trưởng tại Olympic Paris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO