Tổng hợp tin bóng đá ngày 09/02/2024:Ronaldo đáp trả người hâm mộ bằng hành vi khiếm nhã

09/02/2024 19:14

Ronaldo đáp trả người hâm mộ bằng hành vi khiếm nhã; FIFA lên tiếng về thẻ xanh tại các giải đấu lớn; Messi không được phép quay lại Hồng Kông; Điều kiện duy nhất để Sancho ở lại MU... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Ronaldo đáp trả fan bằng hành vi khiếm nhã

Al Nassr đã để Al Hilal với tỷ số 0-2 trong trận cuối của Riyadh Season Cup 2024. Ronaldo một lần nữa để lại ấn tượng xấu qua hành vi khiếm nhã với người hâm mộ sau trận đấu.

Cụ thể trong lúc đi vào đường hầm khi hết trận, một số CĐV Al Hilal đã ném khăn màu xanh trắng của CLB về phía đội trưởng Al Nassr. Những tưởng cầu thủ 39 tuổi sẽ phớt lờ hành động khiêu khích này thì CR7 lại nhặt khăn lên, nhét vào trong quần rồi vứt sang một bên.

Ronaldo tiếp tục để lại ấn tượng xấu bằng hành vi khiếm nhã với người hâm mộ (Ảnh: Getty)

Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo có hành động gây tranh cãi liên quan tới "vùng nhạy cảm". Không ít CĐV Ả Rập đã đòi trục xuất siêu sao người Bồ Đào Nha khỏi đất nước của họ. Nguyên nhân là bởi họ cho rằng hành vi của Ronaldo là phi đạo đức, xúc phạm người khác ở nơi công cộng.

Xem thêm: Ronaldo đáp trả fan đối địch bằng hành vi khiếm nhã

FIFA lên tiếng về thẻ xanh tại các giải đấu lớn

FIFA đã phủ nhận thông tin thẻ xanh sẽ được áp dụng tại các giải đấu lớn vào mùa giải tới, mặc dù có thông tin khẳng định việc thử nghiệm sẽ được công bố trong tuần này.

Cụ thể, cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu thông báo: "FIFA mong muốn làm rõ rằng các báo cáo về cái gọi là "thẻ xanh" ở các cấp độ bóng đá đỉnh cao là không chính xác và quá sớm ở thời điểm này. Bất kỳ thử nghiệm nào như vậy, nếu được thực hiện, sẽ được giới hạn ở việc thử nghiệm một cách có trách nhiệm ở các cấp độ thấp hơn. Đây là điều mà FIFA dự định sẽ nhắc lại và đưa vào thảo luận ở cuộc họp vào ngày 2/3 tới."

Thông báo chính thức của FIFA về việc sử dụng thẻ xanh (Ảnh: FIFA Media)

Trước đó, theo Telegraph, thẻ xanh sẽ được áp dụng ở một số giải đấu tại châu Âu. Chiếc thẻ này hoàn toàn mới so với thẻ đỏ hay vàng thông thương. Đây là án phạt dành cho cầu thủ có pha phạm lỗi ngăn chặn một pha tấn công được coi là nguy hiểm hoặc liên tục có thái độ không đúng mực với trọng tài.

Messi không được phép quay lại Hồng Kông

Cho rằng Messi gian dối về chấn thương để không phải ra sân, bà Regina Ip - thành viên Hội đồng Lập pháp Hồng Kông - đề nghị siêu sao này không trở lại xứ Cảng thơm. Bà Ip viết trên mạng xã hội X:

"Đừng bao giờ cho Messi trở lại Hồng Kông. Những lối gian dối và lừa đảo của Messi thật bẩn thỉu. Người Hong Kong ghét Messi, Inter Miami và cả bàn tay vô hình ở phía sau họ khiến họ cố tình bỏ qua Hồng Kông".

Messi đang nhận phải phản ứng dữ dội tại Hồng Kông (Ảnh: Internet)

Inter Miami có chuyến du đấu trước mùa giải mới. Tuy nhiên, có vẻ như đội bóng áo Hồng Đen không thể đáp ứng hết được sự kỳ vọng của người hâm mộ, đặc biệt là trong trận đấu giữa Inter Miami và Hồng Kông khi không có sự góp mặt của Messi. Mọi thứ càng đi xa hơn sau khi siêu sao người Argentina vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Vissel Kobe của Nhật Bản ba ngày sau đó.

Huyền thoại MU ám chỉ các CLB Italy dùng doping

Chia sẻ trong chương trình Stick To Football, khi so sánh giữa bóng đá và các môn thể thao thường gặp vấn nạn doping như đua xe đạp, huyền thoại Gary Neville của MU nghi ngờ các CLB Italy mà mình từng đối đầu những năm 2000 sử dụng doping.

Ông nói: "Tôi vẫn nhớ như in một vài ký ức. Tôi nghĩ có một vài đội chúng tôi từng đối đầu không trong sạch... Khi ra sân đối đầu một vài CLB Italy, tôi nghĩ có gì đó không đúng. Tôi xin lỗi vì nghi ngờ như vậy. Nhưng tôi biết một vài cầu thủ khác vào thập niên 2000 cũng nghĩ như tôi".

Gary Neville cho rằng bản thân nghi ngờ các CLB tại Italy dùng doping (Ảnh: PA)

Ông từng đối đầu Inter Milan, AC Milan, Juventus, Fiorentina, AS Roma và Lazio khi thi đấu cho "Quỷ đỏ" dưới sự chỉ đạo của cựu HLV Sir Alex Ferguson. Quan điểm của Neville được đồng đội cũ Roy Keane ủng hộ.

Xem thêm: Neville ám chỉ các CLB Italy dùng doping

PSG xác nhận rời khỏi sân Parc des Princes

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi xác nhận với truyền thông đã thất bại trong việc mua lại sân Parc des Princes từ thành phố Paris, ông nói: "Chúng tôi biết mình muốn gì, chúng tôi đã lãng phí nhiều năm trong việc hỏi mua sân Parc des Princes. Mọi chuyện kết thúc rồi. Chúng tôi sẽ bước tiếp mà không còn Parc des Princes bên cạnh".

PSG đã chơi tại từ năm 1974. Nhưng hội đồng thành phố Paris khẳng định SVĐ này là một di sản của thành phố. Vì vậy, PSG sẽ buộc phải xây SVĐ của riêng mình, sau khi quyết định không chuyển tới sân Stade de France, sân vận động quốc gia của Pháp.

PSG buộc phải rời khỏi SVĐ Parc des Princes (Ảnh: Internet)

Trước đó, PSG muốn mua đứt Parc des Princes để có thể tăng sức chứa từ 48.000 lên khoảng 60.000 chỗ ngồi. Nhà vô địch Ligue 1 hiện có thỏa thuận gắn bó với sân đấu này đến cuối năm 2043. Tuy nhiên, từ giờ họ sẽ bắt đầu tìm kiếm một ngôi nhà mới.

Điều kiện duy nhất để Sancho ở lại MU

Theo Football Insider, Sancho có thể trở lại MU với một điều kiện duy nhất là HLV Ten Hag bị sa thải. Chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa ký hợp đồng mới với câu lạc bộ sau một mùa giải bất ổn, ông sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải 2024/25. Trong khi đó, Sancho vẫn còn hợp đồng đến năm 2026. Ban lãnh đạo sẽ không đưa ra quyết định về tương lai của Sancho cho đến mùa hè vì họ coi vấn đề này gắn liền với tương lai của HLV Ten Hag.

Sancho vẫn còn cơ hội ở lại MU (Ảnh: Getty)

Ten Hag đã loại Sancho khỏi đội hình từ hồi tháng 9 với lý do tiêu chuẩn tập luyện kém. Sancho đã công khai phủ nhận điều này. Sau khi từ chối xin lỗi Ten Hag và các đồng đội, cầu thủ 23 tuổi đã bị cấm sử dụng cơ sở vật chất của đội một tại sân tập Carrington buộc phải tập luyện cùng đội U21. Sau ba tháng nghỉ thi đấu, Sancho trở lại Dortmund theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải.

Mourinho muốn dẫn dắt Messi một lần trong sự nghiệp 

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Youtube Ohm, Mourinho được hỏi rằng ông muốn làm việc với cầu thủ nào nhất mà chưa có dịp đồng hành. HLV người Bồ Đào Nha trả lời: "Tôi chưa bao giờ dẫn dắt Messi, nhưng chẳng ai có thể huấn luyện cậu ấy. Đừng nghĩ rằng có người huấn luyện được Messi, vì cậu ấy có bản năng chơi bóng từ khi sinh ra, và đã hiểu mọi thứ về bóng đá. Cậu ấy còn có thể dạy tôi vài thứ. Và nếu được dẫn đội có Messi, tôi chỉ có thể nói rằng tôi vinh hạnh khi có cậu trong đội hình".

Mourinho mong muốn được dẫn dắt đội bóng có sự xuất hiện của Messi (Ảnh: Sky Sports)

Không phải lần đầu Mourinho ca ngợi Messi. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin EFE năm 2019, HLV người Bồ Đào Nha nói rằng siêu sao người Argentina giúp ông trở thành HLV giỏi hơn, bằng cách chuẩn bị chiến thuật đối phó với riêng tiền đạo này. Mourinho còn coi Messi là vị thánh của bóng đá.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 09/02/2024:Ronaldo đáp trả người hâm mộ bằng hành vi khiếm nhã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO