Tổng hợp tin bóng đá ngày 09/01/2024: 'Hoàng đế' Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

09/01/2024 18:24

'Hoàng đế' bóng đá Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78; Mbappe phủ nhận thông tin gia nhập Real Madrid; CĐV MU nổi giận với Hojlund; Haaland bị gạch tên khỏi đội hình xuất sắc nhất mùa ở Ngoại hạng Anh... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

'Hoàng đế' bóng đá Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

Huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer qua đời vào tối ngày 8/1 theo giờ Việt Nam. Ông đã phải chiến đấu với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong những năm gần đây như vấn đề về tim, bệnh về mắt và bệnh Parkinson, kèm theo đó là chứng mất trí nhớ.

doi-net-tieu-bieu-ve-huyen-thoai-bong-da-the-gioi-beckenbauer-original-beckebnauer-43-jpg-fa7ce397-1704733842.jpg
Huyền thoại Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78

Đây là một trong những tin buồn không chỉ của bóng đá Đức mà còn là thế giới đầu năm 2024 này. Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, Franz Beckenbauer là biểu tượng của "Cỗ xe tăng" Đức khi vô địch World Cup với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên năm 1974 và 1990.

Mbappe phủ nhận thông tin gia nhập Real Madrid

Người đại diện của Kylian Mbappe đã lên tiếng phủ nhận việc cầu thủ sinh năm 1998 đã "đồng ý" thỏa thuận với Real Madrid. Trước đó, hàng loạt thông tin cho rằng siêu sao người Pháp đã đồng ý chuyển đến Bernabeu khi kết thúc hợp đồng với PSG.

Mbappe phủ nhận thông tin đã đồng ý gia nhập Real Madrid (Ảnh: Getty)

Một tuyên bố có nội dung: "Không có thỏa thuận nào về tương lai của Kylian Mbappe, đặc biệt là khi không có cuộc thảo luận nào đang diễn ra về nó. Không có loại ảnh hưởng nào có thể quyết định thời điểm thảo luận, suy ngẫm hoặc quyết định của Kylian Mbappe."

CĐV MU nổi giận với Hojlund

Tiền đạo người Đan Mạch có màn trình diễn tệ hại trong trận gặp Wigan ở FA Cup rạng sáng 9/1. Chân sút sinh năm 2003 liên tục bỏ lỡ cơ hội. Thậm chí đệm bóng ra ngoài trước khung thành đã bỏ trống ở phút 36, đánh đầu dội xà từ cự ly chưa đầy 10 m.

Rasmus Hojlund đã có trận đấu đáng quên (Ảnh: Getty)

Sau trận đấu, CĐV đã chỉ trích Hojlund bằng bình luận gây gắt và mỉa mai trên mạng xã hội như:"Tôi nhớ Weghorst đã rời CLB từ lâu rồi mà", "75 triệu euro và chúng ta nhận về một tiền đạo không biết ghi bàn", "Đến giờ, tôi đã có thể khẳng định Hojlund là một tiền đạo kém cỏi"...

Haaland bị gạch tên khỏi đội hình xuất sắc nhất mùa ở Ngoại hạng Anh

Mới đây, với tư cách là chuyên gia phân tích của giải Ngoại hạng Anh, cựu tiền đạo Alan Shearer đã đưa ra đội hình mà ông cho là xuất sắc nhất mùa giải 2023/24 hiện tại của bóng đá Anh.

Chân sút sở hữu kỷ lục ghi 260 bàn tại Ngoại hạng Anh, Alan Shearer loại Haaland khỏi đội hình hay nhất mùa giải dù ông chọn tới 4 tiền đạo (Ảnh: Premier League)

Phần đáng chú ý nhất là hàng công khi Shearer đã chọn ra tới 4 tiền đạo nhưng loại bỏ đi Vua phá lưới mùa trước là Erling Haaland. Thay vào đó ông chọn Ollie Watkins, Jarrod Bowen. Mohamed Salah và Son Heung-min. Những cái tên còn lại trong đội hình gồm: Rice, Douglas Luiz, Van Dijk, Saliba,  Alexander-Arnold, Udogie, Vicario.

Sao Real nói Rashford bắt chước phong cách ăn mừng của mình

Trong series "Kick Game", tiền vệ Aurelien Tchouameni khi được hỏi về màn ăn mừng mang tính biểu tượng của Rashford đã không ngần ngại nói rằng mình mới là tác giả và cho rằng cầu thủ người Anh đã bắt chước.

Đây là phong cách ăn mừng mà Tchouameni đã thực hiện từ World Cup 2022 (Ảnh: AP)

Aurelien Tchouameni nói:"Tôi mới là người nghĩ ra kiểu ăn mừng đó đầu tiên. Có điều Marcus là tiền đạo nên thường xuyên ghi bàn dẫn tới việc cậu ấy lúc nào cũng thực hiện màn ăn mừng như vậy, vì thế mọi người nghĩ rằng đó là do cậu ấy nghĩ ra". Dù vậy, tiền vệ người Pháp cho rằng đó là điều bình thường và sẵn sàng chia sẻ màn ăn mừng này với Rashford.

Messi được đề cử giải thưởng 'Cơn tức giận của năm'

Theo Record, Messi được đề cử ở hạng mục 'Cơn tức giận của năm' tại lễ trao giải Esland của Tây Ban Nha. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức để tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung số gồm Youtuber và Streamer trong cộng đồng người nói tiếng Tây Ban Nha.

Clip Messi mắng streamer Ibai Llanos ở lễ trao giải Quả bóng vàng được đề cử giải 'Cơn giận của năm' (Ảnh: El Destape)

Nội dung giúp Messi được đề cử đó là khoảnh khắc anh mắng streamer nổi tiếng Ibai Llanos đã để lộ tin nhắn riêng của cả hai, ngay trên sóng truyền hình tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2023. Messi và Ibai Llonas là bạn bè tốt của nhau từ khi anh còn thi đấu ở Barca. Do đó, cuộc nói chuyện giữa cả hai dù lời lẽ gay gắt nhưng thực chất chỉ là màn trêu đùa mang tính vui vẻ.

Casemiro gây choáng với thân hình lên cân sau chấn thương

Tái xuất trên sân tập, Casemiro khiến không ít fan MU phải sốc với vóc dáng của mình. Cầu thủ sinh năm 1992 lộ rõ dấu hiệu tăng cân sau gần 3 tháng rời xa sân cỏ.

Casemiro béo ục ịch sau quãng thời gian nghỉ vì chấn thương
Thân hình tăng cân của Casemiro gây chú ý trong buổi tập luyện gần đây (Ảnh: Internet)

Chắc chắn, trước khi nghĩ tới việc trở lại thi đấu, số 18 của MU sẽ cần thời gian để lấy lại thể trạng, trong đó có việc giảm cân. Tiền vệ người Brazil đã có dấu hiệu sa sút phong độ khi bước vào mùa giải 2023/24. Có thông tin cho rằng Casemiro hối hận khi quyết định gia nhập MU hồi mùa hè 2022. Tuy nhiên, người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng về sự việc trên.

Lingard muốn gia nhập Barca

Theo Sport, Jesse Lingard đặt vấn đề với Barca về một thương vụ chuyển nhượng tự do. Tuyển thủ Anh khẳng định bản thân đủ thể lực để có thể trở lại thi đấu đỉnh cao khi đang vùi mình tập luyện với HLV cá nhân ở Dubai. Cựu sao MU cho rằng bản thân là cầu thủ tự do phù hợp với tình hình tài chính hiện tại của Barca.

Nhận lương nhưng không được thi đấu, đến Nottingham Forest là quyết định  sai lầm của Lingard? | Goal.com Việt Nam
Lingard hiện đang thất nghiệp và mong muốn được thi đấu trở lại (Ảnh: Getty)

Lingard thất nghiệp kể từ khi bị Nottingham Forest chấm dứt hợp đồng sau mùa giải 2022/23. Hồi tháng 10, anh thử việc ở West Ham và Al Ettifaq nhưng không được ký hợp đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 09/01/2024: 'Hoàng đế' Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO