Tổng hợp tin bóng đá ngày 06/02/2024: Phil Foden cùng Ngoại hạng Anh tạo ra mốc lịch sử mới

06/02/2024 19:00

Phil Foden cùng Ngoại hạng Anh tạo ra mốc lịch sử mới; Al Nassr chúc sinh nhật Ronaldo theo cách độc lạ; Giám đốc Barca hạ thấp thành công của Guardiola; David Beckham nhận 'cơn mưa gạch đá' vì Messi... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Phil Foden cùng Ngoại hạng Anh tạo ra mốc lịch sử mới

Với cú hat-trick ghi được trong trận đấu giữa Man City và Brentford rạng sáng nay, Phil Foden đã lập nên kỷ lục ghi bàn mới ở Premier League.

Phil Foden lập hattrick trong chiến thắng muộn của Man City (Ảnh: Getty)

Ngôi sao người Anh ghi liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong vòng 20 phút để hoàn tất cú hat-trick ấn tượng và mang về chiến thắng cho đội bóng của Pep Guardiola. Qua đó, nâng tổng số bàn thắng cuối tuần qua trong cả 10 trận đấu ở Ngoại hạng Anh lên con số 45 bàn, là con số kỷ lục của Premier League kể từ khi giải đấu giảm xuống còn 20 đội từ mùa giải 1995/96 đến nay.

Al Nassr chúc sinh nhật Ronaldo theo cách độc lạ

CLB Al Nassr đã chúc mừng sinh nhật lần thứ 39 của Ronaldo bằng một bài đăng tổng hợp 39 lần ăn mừng mang tính biểu tượng nhân dịp sinh nhật thứ 39.

CLB Al Nassr tri ân sinh nhật thứ 39 của Ronaldo. (Ảnh chụp màng hình)

Cụ thể, trong bài đăng được chia sẻ trên nền tảng MXH X, đội bóng Ả Rập Xê Út đã tổng hợp 39 lần ăn mừng biểu tượng tương đương với sinh nhật lần thứ 39 của Ronaldo. Người hâm mộ trên khắp thế giới cũng để lại những lời chúc tốt đẹp nhất cho tiền đạo này.

Giám đốc Barca hạ thấp thành công của Guardiola

Theo Giám đốc thể thao Deco, những gì Pep Guardiola từng làm tại Barca không đáng được xem như một cuộc cách mạng vĩ đại. Deco nói với tờ La Vanguardia: "Khi anh ấy đến Barca, mọi người đã nói về một cuộc cách mạng vĩ đại, và đó là một lời nói dối lớn. Ronaldinho và tôi rời đi, nhưng Barca khi đó vẫn còn Xavi, Andres Iniesta, Yaya Toure, Sergio Busquets đi lên từ đội trẻ, Samuel Eto'o và tất nhiên là Lionel Messi".

Pep Guardiola được xem là một trong những HLV thành công nhất của Gã khổng lồ xứ Catalan (Ảnh: FC Barcelona)

Dù hạ thấp thành tựu của Pep Guardiola, nhưng Deco cũng thừa nhận vị cựu HLV rất thông minh khi kế thừa đội hình cũ, qua đó áp đặt trật tự và phẩm chất để xây dựng đội hình. Cựu huyền thoại Barca nói thêm: "Guardiola đã xây dựng đội bóng tốt nhất mà tôi từng thấy. Ông ấy không lãng phí chút thời gian nào".

Xem thêm:Giám đốc Barca hạ thấp thành công của Guardiola

David Beckham nhận 'cơn mưa gạch đá' vì Messi

Chủ tịch của Inter Miami  đã bị la ó khi phát biểu trước người hâm mộ ở Hồng Kông sau khi Messi không thi đấu trong trận giao hữu với Hồng Kông XI hôm 4/2. Một số người đã yêu cầu Beckham hoàn lại tiền vì họ không được xem siêu sao người Argentina thi đấu.

Người hâm mộ Hồng Kông không hài lòng với quyết định cho Messi nghỉ ngơi của câu lạc bộ MLS, họ đã tụ tập thành đám đông, lấp đầy một sân vận động có sức chứa 40.000 người để xem nhà vô địch World Cup 2022 tập luyện một ngày trước trận đấu, và rồi để cuối cùng không được chứng kiến M10 ra sân.

Beckham bị chỉ trích vì Messi được không ra sân trong trận gặp Hồng Kông (Ảnh: Getty)

Trước đó HLV Tata Martino đã tuyên bố Messi sẽ góp mặt trong trận đấu, nhưng nhà cầm quân người Argentina sau cùng đã quyết định không cho học trò đồng hương của mình ra sân. Không chỉ Messi mà Sergio Busquets, Jordi Alba và Luis Suarez đều ngồi trên băng ghế dự bị.

Bất ngờ với cái tên tiếp theo rời khỏi MU

Theo nhiều nguồn tin, Christian Eriksen chuẩn bị nói lời chia tay với "Quỷ Đỏ" để cập bến Galatasaray. Cầu thủ người Đan Mạch đã bắt đầu các cuộc đàm phán với Galatasaray khi thị trường chuyển nhượng vẫn đang mở tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Eriksen nhiều khả năng sẽ ra đi vào kì chuyển nhượng mùa hè 2024 (Ảnh: Mirror)

Eriksen gia nhập MU từ Brentford vào mùa hè năm 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ sinh năm 1992 đã chơi hơn 50 trận đấu dưới thời của HLV Ten Hag. Tuy nhiên,  việc liên tục tục dính chấn thương cùng với sự phát triển vượt bậc của tài năng trẻ Kobbie Mainoo đã khiến vị trí của tiền vệ 31 tuổi không còn được đảm bảo.

Xem thêm: Bất ngờ với cái tên tiếp theo rời khỏi MU

Raheem Sterling muốn dự Euro 2024 cùng ĐT Anh

Là một trong những cái tên nổi bật của đội tuyển Anh, thế nhưng Raheem Sterling dần đánh mất phong độ và trong 5 lần tập trung gần nhất cầu thủ này không được HLV Gareth Southgate triệu tập. Chính vì vậy, tại vòng chung kết Euro 2024 nhiều khả năng tiền đạo của Chelsea tiếp tục bị gạch tên.

Sterling muốn cùng tuyển Anh tham dự Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Thế nhưng khoảng 4 tháng nữa Euro 2024 mới khởi tranh, vì vậy cơ hội cho Sterling vẫn còn nếu như thể hiện tốt trong màu áo Chelsea thời gian tới. Khi được hỏi về cơ hội trở lại khoác áo "Tam sư", cầu thủ sinh năm 1994 cho biết: "Tất cả những gì tôi có thể làm là kiểm soát mọi thứ trên sân bóng. Tôi có thể cố gắng nâng cao kỹ năng mỗi ngày, qua đó gia tăng cơ hội khoác áo đội tuyển Anh thêm một lần nữa. Được lên tuyển Anh đó là điều tôi yêu thích và mong muốn".

Xem thêm: Raheem Sterling muốn dự Euro 2024 cùng ĐT Anh

Al Hilal chi tiền khủng mua Bruno Fernandes

Theo Record, đại gia của Saudi Pro League - Al Hilal sẵn sàng gửi lời đề nghị mua đội trưởng Bruno Fernandes của MU vào hè này. Đội bóng của Neymar được cho là đã nhắm tới tiền vệ 29 tuổi từ lâu.

Các nguồn tin cho biết Al Hilal đã đưa ra một lời đề nghị lớn để lôi kéo tuyển thủ Bồ Đào Nha đến SPL vào tháng 1 nhưng cầu thủ này đã từ chối. Lý do là bởi Bruno muốn tiếp tục ở châu Âu. Tuy nhiên mọi chuyện có thể sẽ khác vào mùa hè 2024, Al Hilal dự kiến sẽ nâng giá mức giá hỏi mua Bruno lên trên mức 100 triệu Euro.

Al Hilal quyết tâm chiêu mộ Bruno Fernandes từ MU vào hè này (Ảnh: Getty)

Đây là con số quá khủng và rất khó để MU có thể chối từ, nhất là khi tiền vệ này sắp 30 tuổi. Nó cũng cao hơn đáng kể so với định giá khoảng 70 triệu Euro của cầu thủ sinh năm 1994. Hiện tại, Bruno vẫn còn hợp đồng với MU tới năm 2026 và đang khao khát cùng CLB chinh phục thêm những danh hiệu sau khi vô địch Carabao Cup vào năm 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 06/02/2024: Phil Foden cùng Ngoại hạng Anh tạo ra mốc lịch sử mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO